1. Long tail keyword là gì? Long tail keyword là từ khóa hoặc cụm từ khóa cụ thể hơn - và thường dài hơn so với từ khoá mục tiêu. Long tail keyword sẽ có ít lưu lượng truy cập từ tìm kiếm, nhưng thường sẽ có giá trị chuyển đổi cao hơn vì chúng cụ thể hơn. Để thực sự có lợi thế từ chiến lược ban đầu là tập trung vào long tail keyword, bạn nên có một tầm nhìn rõ ràng về công ty của bạn, sản phẩm và website của bạn. Trong bài đăng này, SEO Nam Nguyễn muốn giúp bạn hiểu tầm quan trọng của việc hiểu được sản phẩm của chính bạn và nỗ lực của bạn để xếp hạng cho long tail keyword. Nhiệm vụ của bạn là gì? Nếu bạn muốn bán một cái gì đó, bạn chỉ cần có một sản phẩm tốt! Và bạn cần biết rõ sản phẩm hoặc website của bạn... điều gì làm cho nó trở nên đặc biệt. Nếu bạn biết và hiểu điều này, sẽ dễ dàng hơn nhiều để làm cho người đọc của bạn thích nội dung của bạn. Do đó, bạn nên dành thời gian để suy nghĩ về sản phẩm và viết nó. Ví dụ như ở website: là một công ty cung cấp dịch vụ diệt côn trùng, với từ khoá mục tiêu là diệt côn trùng, và kiến là một loại côn trùng và kiến thường mò vào giường ngủ nhất là kiến gió, cung cấp 1 bài viết cách diệt kiến gió trên giường là điều tuyệt vời cho cả người tìm kiếm và cho cả website. Đây là sứ mệnh của bạn, là những gì bạn phải cung cấp cho khách hàng của bạn! Hãy chắc chắn rằng bài viết cung cấp những ngôn ngữ mà người đọc dễ dàng hiểu rõ nhất. Khả năng cạnh tranh của thị trường Ở một số thị trường, thật khó để xếp hạng. Một số lĩnh vực có tính cạnh tranh cao, với các công ty lớn họ có ngân sách rất lớn để hoạt động SEO. Việc có được thứ hạng trong lĩnh vực này thường rất khó khăn. Tuy nhiên, bạn sẽ có thể xác định điều làm cho sản phẩm hoặc trang web của bạn nổi bật so với thị trường này với một hướng khác. Đó là sử dụng long tail keyword. Long tail keyword và xếp hạng Xếp hạng cho các từ khóa dài thường dễ dàng hơn nhiều so với các từ khóa phổ biến. Một lợi ích khác là tập trung vào các từ khóa dài là mặc dù các từ khoá này được sử dụng ít hơn trong tìm kiếm, khách truy cập tìm thấy website của bạn bằng cách sử dụng những keyword dài này có nhiều khả năng hơn để mua dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Cụm từ tìm kiếm càng cụ thể thì cơ hội chuyển đổi càng cao. Xác định các từ khóa dài - long tail keyword Bạn phải hiểu rõ về sản phẩm, website, và xác định từ khoá dài mà bạn muốn xếp hạng. Việc xếp hạng cho một từ khoá dài rất khả quan, miễn là từ khoá này gần giống với sản phẩm hay dịch vụ bạn đang cung cấp. Những người sử dụng các từ khoá dài này và tìm thấy website của bạn sẽ có lượng tìm kiếm tương đối nhỏ, nhưng những người này sẽ dễ trở thành khách hàng của bạn hơn. Nội dung tuyệt vời Sau khi bạn đã thực hiện nghiên cứu từ khóa và bạn biết từ khoá nào bạn muốn xếp hạng, bạn sẽ phải bắt đầu tạo nội dung. Tạo nội dung có thể khá khó khăn. Đọc tất cả các tài liệu để hiểu rõ làm sao để tạo ra một nội dung chất lượng, và bắt đầu viết nó. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các từ khóa dài, và các chiến lược SEO bền vững, bạn có thể tham khảo website để có những thông tin mới nhất về SEO
Từ khóa dài có mục tiêu tìm kiếm khách hàng rất tốt, 1 website mới nên bắt đầu seo từ từ khóa dài để kiếm traffic nhất định
mô tả càng dài thì mục đích càng rõ ràng nhưng rất khó cho seo bởi khó phát hiện ra từ khóa dài để seo.
hợp với ý mình lúc đánh seo là seo từ khóa dài trước rồi tới từ khóa ngắn chỉ cân có traffic là có thể từ từ vào top rồi
Em cũng đang tập trung từ khóa dài dễ lên top những lượt tiếp cận khách hàng ít quá phải làm sao đây?
Em thấy từ khóa dài cực kì quan trọng đấy chứ. Nó thường hướng đến một thị trường nhỏ nhất, người dùng tìm kiếm sản phẩm bằng từ khóa dài thường có tỉ lệ mua cao. Và seo từ khóa dài top thì mấy từ khóa ngắn và từ khóa chính cũng dễ top hơn
thực ra cái gì cũng có hai mặt của nó, bạn cần xác định rõ mục tiêu của mình là gì để tìm cho mình hướng đi đúng đắn nhất trong từng giai đoạn trong chiến lược SEO của bạn
Em cũng đang tập trung từ khóa dài dễ lên top những lượt tiếp cận khách hàng ít quá phải làm sao đây?