Xu hướng Facebook Marketing 2020

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi canhdonghoang, 14/2/20.

  1. canhdonghoang

    canhdonghoang Member

    Bước sang 2020, liệu sẽ có những thay đổi đột phá trong các hoạt động Facebook Marketing hay vẫn là những cách làm cũ nhưng thay đổi về hình thức và công cụ? Dưới đây là một số keyword mà mình cho là quan trọng nhất mà các Doanh Nghiệp cần lưu ý trong năm tới.
    [​IMG]
    1. Facebook Stories
    Có thể bạn sẽ bất ngờ với số liệu hiện nay: Facebook Stories đã có trên 500 triệu người sử dụng và 1 tỉ lượt đăng tải hàng ngày. Mặc dù đa số doanh nghiệp chưa từng để ý đến, Mark Zuckerberg đã nghĩ rằng Facebook Stories sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của Social Media. Có nhiều lý do để Mark đưa ra nhận định này

    2. Livestream tương tác
    Câu chuyện về livestream thì không có gì mới, đó là xu hướng không thể cưỡng lại. Nhưng câu chuyện của 2020 sẽ là Livestream thuần túy kết hợp với công nghệ tương tác. Hiện nay đã có rất nhiều công cụ giúp bạn livestream một cách chuyên nghiệp hơn. Bạn có thể tổ chức minigame, quiz, vòng quay may mắn, bình chọn trực tiếp, phỏng vấn, câu hỏi trắc nghiệm... rất rất nhiều thứ ngay trên Livestream, người dùng sẽ hứng thú tương tác ngay lập tức với chương trình. Hình thức này sẽ gần giống Facebook Confetti.

    3. Lợi nhuận tốt
    Bán hàng trên facebook

    4. Thời đại AI và nhiệm vụ của nhà quảng cáo
    Công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học ( Machine Learning) đã và đang thay đổi rất lớn việc làm quảng cáo của chúng ta. Nếu bạn đã trải qua vài giai đoạn phát triển của công nghệ quảng cáo, bạn sẽ thấy hiện nay nhà quảng cáo đã nhàn hơn rất rất nhiều so với chỉ mới 4, 5 năm trước. Các nền tảng đang cố gắng liên tục đưa ra các cập nhật để giảm thiểu tính kỹ thuật của quảng cáo. Ngày trước, marketer làm Facebook ads phải canh để điều chỉnh ngân sách, giờ đã có tính năng set rule để tự động điều chỉnh chiến dịch. Trước phải split test, tạo hàng chục chiến dịch để so sánh, giờ đã có "phân bổ nội dung động", tự split test, tự phân bổ ngân sách. Trước phải target chi tiết, giờ Facebook tự phân tích từ khóa và tìm đối tượng quan tâm đến chủ đề theo thời gian thực.

    5. Cá nhân hóa
    Hãy giả sử, bạn đang muốn mua một chiếc máy robot hút bụi cho căn nhà chung cư của bạn. Bạn sẽ muốn đọc một bài quảng cáo kiểu "Robot hút bụi cho người ở chung cư" hay một bài quảng cáo về máy hút bụi chung chung? Hay giả sử, bạn đang bị xoang, bạn sẽ muốn uống một sản phẩm dành riêng cho người bị xoang 2-3 năm, hay một sản phẩm xoang chung chung?

    6. Facebook Watch - TikTok - Pocket Video
    Chúng ta đã bàn về sự lên ngôi của Video từ rất lâu rồi. Trong năm 2019, với những cập nhật về Facebook Watch (FB Watch), Video càng khẳng định vị thế số 1 trong biển content. Một bộ phận người dùng đã có thói quen duyệt FB Watch nhiều hơn cả Newfeed. Bên cạnh đó, TikTok lại tạo ra một trào lưu mới cho định dạng video ngắn. Với những công cụ hỗ trợ kỹ thuật và lên ý tưởng, ai cũng có thể trở thành Video Creator


    Trên đây là vài lưu ý trong bài viết mh note ra. Bài viết này mh có tham khảo đọc của bác Thái Học, thấy khá hay nên chia sẻ cho các bác, các bác có thể tìm hiểu qua bài post tại brandsvietnam

    Mời các bác tham gia thảo luận ý kiến của mh về FB Marketing 2020
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. thoaithan95

    thoaithan95 Member

    Ad có thể hướng dẫn chi tiết hơn không. Mình thấy chung chung quá
     
  3. Em thích cái mục 5 mục cá nhân hóa ấy, làm seo bao nhiêu năm, maketting đến 6 năm rồi mà hầu như chưa nghiên cứu cái kiểu maketting này, hôm nay đọc bài này mới thấy còn thiếu sót quá.
     
  4. NamTej

    NamTej Member

    Theo mình thì hiện tại tik tok có xu hướng đang nổi, với những doanh nghiệp chuyên về giới trẻ nên chuyển vào tik tok là phù hợp
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...