Tổng hợp các kênh marketing offline (truyền thống) cho ngành bất động sản

Thảo luận trong 'Kênh Marketing Khác' bắt đầu bởi Nguyễn Văn Thiện, 7/10/17.

  1. 1. Tờ rơi
    Đây là một dạng quảng cáo quá phổ biến. Bất kể doanh nghiệp nào cũng áp dụng, đặc biệt là BĐS. Hiện tại thì hình thức này đang bị cấm sử dụng ở các nơi công cộng, các ngã tư, chợ, trường học… vì gây ô nhiễm môi trường do sử dụng tràn lan qua mức.Tuy nhiên, nếu biết sử dụng đúng cách thì tôi nghĩ nó cũng là một kênh Marketing tốt.
    [​IMG]Ưu điểm: Cung cấp thông tin và hình ảnh cho trực tiếp cho một số lượng lớn khách hàng, (có nghĩa là phát đại trà, ít nhắm đến một nhóm KH mục tiêu cụ thể). Dễ đọc, nhỏ gọn và dễ bỏ túi.
    Nhược điểm: Khó tiếp cận đến khách hàng mục tiêu. Chi phí in ấn khá đắt. Tốn thời gian và bị động (nghĩa là cứ phát càng nhiều càng tốt còn kết quả thì không đo lường được). Nhiều DN muốn thu hút người đọc nên quảng cáo quá mức, không đúng thực tế làm mất lòng tin KH.
    2. Tờ phướn, Banner, Poster
    Chính là các tấm quảng cáo (khổ lớn) bạn nhìn thấy nó được treo trên đường phố, cột điện, chợ, quán cà phê…các nơi đông người qua lại nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
    Ưu điểm: Quảng cáo được nhiều người tiếp cận và thu hút được sự chú ý của đông đảo của người đi đường.
    Nhược điểm: Thủ tục rườm rà. Có nghĩa là nếu muốn treo tờ phướn hay banner, bạn phải được sự đồng ý của sở văn hóa thông tin tại thành phố hay khu vực bạn muốn treo với một chi phí khá đắt đỏ mà không phải vị trí nào cũng được chấp thuận.
    Có nhiều người không biết hoặc biết mà vẫn lén lút sử dụng hình thức này một cách ồ ạt, không được cấp phép, gây mất thẩm quan môi trường và làm giảm tính hiệu quả của quảng cáo. Nếu bị phát hiện sẽ bị xử phạt hành chính và bị tháo dỡ hết toàn bộ .
    3. Tư vấn trực tiếp
    Hình thức chủ yếu là một nhóm khoảng 5-7 bạn mặc đồng phục đứng một chỗ tại nơi có nhiều người qua lại: Chợ, siêu thị, ngã tư, quán cà phê…với một tấm quảng cáo lớn và tờ rơi kèm theo. Chủ yếu là giới thiệu, cung cấp thông tin và trả lời thắc mắc cho những khách hàng quan tâm về dự án.
    Ưu điểm: Cung cấp đầy đủ thông tin, lắng nghe ý kiến, giải đáp thắc mắc cho những ai quan tâm tại khu vực tư vấn, có thể có khách hàng quan tâm ngày và tỷ lệ chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng, khách hàng thật là rất cao.
    Nhược điểm: Tốn thời gian và nhân lực, tiếp cận được số lượng ít KH trong một phạm vi hẹp.
    4. Quảng cáo di động
    [​IMG] Click this bar to view the full image.
    [​IMG]
    Là hình thức sử dụng xe đạp, xe máy hoặc đi bộ với các tấm băng rôn quảng cáo nổi bật di chuyển quanh thành phố hoặc một vài khu vực lân cận nhằm thu hút sự chú ý của mọi người.
    Ưu điểm: Tạo ấn tượng và thu hút ánh mắt của người đi đường về thông điệp quảng cáo trong một phạm vi rộng hơn so với các hình thức trên.
    Nhược điểm: Vì sự di động của nó nên người đọc nắm bắt được ít thông tin và dễ quên.
    5. SMS
    Là hình thức gửi tin nhắn quảng cáo đến điện thoại của KH. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là phải có data KH chất lượng thì thông điệp mới đến đúng đối tượng người cần tiếp cận.
    Ưu điểm : Cung cấp thông điệp quảng cáo trong một thời gian ngắn với số lượng lớn KH. KH có thể đọc lại quảng cáo khi có thời gian rảnh rỗi hay gửi tiếp thông điệp này đến bạn bè và người thân.
    Nhược điểm : Bị hạn chế số lượng kí tự gửi tin nên thông tin gửi đến người nhận còn ít, không có hình ảnh trực quan vì thế khó kích thích sự chú ý của người đọc. Tốn thời gian để tập hợp data KH.
    SMS hiện nay có 2 hình thức gửi tin bao gồm SMS bình thường và SMS Brandnam. Mỗi phương thức có mỗi ưu và nhược điểm riêng. Bạn có thể tham khảo thông tin chi tiết tại bài viết này.
    6. Gọi điện
    [​IMG] Click this bar to view the full image.
    [​IMG]
    Chào hàng qua điện thoại cũng là một hình thức marketing khá phổ biến. Bạn gọi điện cho KH và mời họ mua sản phẩm, trực tiếp trao đổi thông tin qua lại giữa người bán và người mua.
    Ưu điểm : Có sự tương tác qua lại giữa người bán và người mua, Kh được tư vấn và cung cấp đầy đủ thông tin , giải đáp thắc mắc một cách tận tình, chi tiết. Rèn luyện khả năng lắng nghe và tư vấn khách hàng của bản thân.
    Nhược điểm : Làm phiền KH nếu như họ không có nhu cầu về sản phẩm bạn đang bán, tốn thời gian chào hàng. Luôn bị từ chối sẽ khiến bạn nản lòng và mất niền tin. Vì thế, điều quan trọng là bạn phải cố gắng tìm kiêm một danh sách khách hàng tốt và kiên trì.
    >> Đọc thêm
    Cho thuê nhà nguyên căn nhà bè
    Cho thuê nhà mặt phố Tô Hiệu
    Cho thuê nhà thành phố Vinh

    7. Đăng báo in
    Xem báo để mua BĐS là thói quen từ trước đến nay của nhiều người đặc biệt là những người lớn tuổi.
    Ưu điểm : Báo chí có một mục riêng dành cho BĐS nên rất dễ đọc và tìm kiếm thông tin sản phẩm mình đang cần cũng như so sánh giá cả của các BĐS khác nhau trên thị trường. So với các hình thức nêu trên chỉ tập trung vào một sản phẩm mình đang bán thì ở đây, báo in là một cái chợ, tập hợp nhiều sản phẩm khác nhau trên thị trường để KH tham khảo và dễ lựa chọn.
    Nhược điểm : Hạn chế số lượng kí tự trong tin đăng và hình ảnh kèm theo vì thế chưa cung cấp đầy đủ thông tin cho người đọc.Ngày nay với sự bùng nổ của báo mạng thì số lượng người đọc báo giấy bị thu hep dần đặc biệt là giới trẻ chính vì thế báo in ngày càng mất đi sức mạnh của nó.
    8. Tổ chức sự kiện
    Tổ chức đêm ca nhạc, lễ mở bán, lễ tri ân khách hàng…để quảng cáo về sản phẩm BĐS cũng như nâng cao hình ảnh của công ty trong tâm trí KH.
    Nhược điểm : Tốn chi phí. Tổ chức trên quy mô lớn đòi hỏi tính chuyên nghiệp và sự chuẩn bị tốt.
    9. Quảng cáo trên tivi
    Ưu điểm
    : Cung cấp đầy đủ thông tin và hình ảnh trực quan sinh động cho người xem. Tiếp cận được số lượng lớn KH trong một số giờ vàng như 8h, 19h, 21h .
    Nhược điểm : Chi phí quảng cáo khá cao. Số lượng quảng cáo quá nhiều và đánh bóng quá mức đẫn đến việc người xem ngày càng không thích xem và không tin vào quảng cáo.Hiện tại, số lượng các kênh truyền hình mỗi ngày một đa dạng, không chỉ dừng lại ở kênh VTV1, VTV2, VTV3 như trước đây vì thế đòi hỏi phải biết việc lựa chọn kênh và thời gian quảng cáo hợp lí để đạt được tính hiệu quả cao nhất trong quảng cáo.
    10. Net Working - Tìm kiếm, phát triển mối quan hệ với khách hàng
    Niềm tin là một điều rất rất quan trọng trong BĐS. Nếu một KH hài lòng và tin vào bạn thì họ sẽ dễ dàng giới thiệu bạn với rất nhiều bạn bè, người thân hay những người có nhu cầu mua BĐS tương tự. Đây là một kênh Marketing hữu hiệu mà tốn rất ít chi phí. Vì vậy, đừng quên tạo mối quan hệ tốt với KH và mở rộng các mối quan hệ mới.
     
    Tags:
  2. laianhthuan

    laianhthuan New Member

    hay , cám ơn đãchia sẻ , mình cũng đang alfm bđs mà có vẻ nản quá. có ưu có nhược em sẽ nghiên cứu tìm ra cách tốt nhất
     
  3. darkgf

    darkgf New Member

    Mục 7 8 9 cần ngân sách lớn lắm. Bạn nào làm sales bds thì biết, lúc mới vào nghề chỉ toàn phát tờ rơi và gọi điện thôi. Không có kinh nghiệm cũng như tiền bạc để đầu tư vào những kênh khác đâu :| Và quan trọng làm được hay không còn do hên xui nữa, nhiều người làm ngày đêm không ra khách hàng, có người vừa ra phát 2 3 tờ đã có khách đặt cọc :D
     
  4. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    Mình thấy các kênh này không những áp dụng cho ngành bất động sản mà các ngành dịch vụ cũng khá cần thiết ví dụ như ngành sửa chữa điện tử điện lạnh. Nên kết hợp cả kênh truyền thống và online.
     
XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...