Tối ưu hóa Đoạn Trích Nổi Bật (Featured Snippets) của Google

Thảo luận trong 'Chiến Lược SEO' bắt đầu bởi SEO TIME, 28/6/17.

Chia sẻ SEO tới mọi người

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    Đoạn Trích Nổi Bật của Google ( Featured Snippets) là một cơ hội tuyệt vời cho các nhà tiếp thị vượt qua đối thủ do được hiển thị thêm 1 lần nữa trên trang đầu của kết quả tìm kiếm Google Search, tăng số lần truy cập trang, và thúc đẩy chuyển đổi.

    Nhưng làm sao để có được Đoạn Trích Nổi Bật của Google? Và thao tác SERP này thực sự có hoạt động không?

    Đoạn Trích Nổi Bật (Featured Snippets) của Google là gì?

    Khi thực hiện một truy vấn tìm kiếm, rất có thể bạn sẽ bắt gặp các kết quả có Đoạn Trích Nổi Bật của Google, đặc biệt đầu năm 2017 đến nay, các kết quả tìm kiếm có sự gia tăng mạnh mẽ dạng kết quả đặc biệt này.

    Đoạn Trích Dẫn Nổi Bật là những câu trả lời cho câu hỏi của người dùng tìm kiếm, được hiển thị trong một cái hộp gọi là ‘vị trí zero’ hay " vị trí số 0" trên trang nhất tìm kiếm của Google Search. Trong hầu hết các trường hợp, chúng được lấy từ trang một kết quả tìm kiếm, nhưng đoạn mã thông tin vẫn có thể được lấy từ trang hai, ba, và thậm chí xa hơn trên bảng xếp hạng tìm kiếm SERPs.

    Google Featured Snippets cung cấp thông tin tương đối đầy đủ cho những câu hỏi ngắn gọn giúp cho người dùng nắm được thông tin mà họ đang cần tìm kiếm thậm chí không cần click vào website đích.

    Dưới đây là hình ảnh chụp màn hình lại với từ khóa "bệnh viêm phổi" trên Google Search, chúng ta có thể thấy kết quả tìm kiếm hiện rõ ràng như nguyên nhân gây bệnh, triệu chứng của bệnh,... mà không click vào trang đích.

    [​IMG]
    Đoạn Trích Nổi Bật được hiển thị dưới dạng các chấm đầu dòng hoặc được đánh số, 1 số trường hợp được hiển thị dạng văn bản như ví dụ trên.

    Bạn có thể tự hỏi, tại sao điều này lại quan trọng đối với doanh nghiệp, sản phẩm, dịch vụ hoặc Blog của bạn? Nếu có được vị trí số 0 trên bảng xếp hạng tìm kiếm, bạn đã vượt qua được vị trí số 1, không những thế bạn còn trở nên đặc biệt nhất và điều thú vị nhất có lẽ là bạn sở hữu cả vị trí số 0 và vị trí số 1 thì thực sự không còn gì bằng rồi. Đặc biệt với các dự án bất động sản mà được hiển thị kết quả vị trí số 0 thì thật sự là quá tuyệt vời.

    Một điều hấp dẫn nữa khiến Đoạn Trích Nổi Bật thu hút sự chú ý của các doanh nghiệp đó chính là không phải các website đang chiếm ưu thế trên bảng xếp hạng tìm kiếm mới có được cơ hội hiển thị ở vị trí số 0, tất cả các trang web đều có thể được Google lựa chọn hiển thị trên Quick Answer Box nếu Google cho là website cung cấp thông tin đúng đắn và hợp lý. Bất kỳ thương hiệu nào, dù lớn hay nhỏ, từ công ty đến cửa hiệu, tập đoàn đều có thể được đứng ở vị trí số 0.

    Giá trị SEO cho thương hiệu và doanh nghiệp của bạn bao gồm:

    • Tăng cường lưu lượng truy cập hơn vào trang web của bạn.
    • Thúc đẩy tầm nhìn thương hiệu trong Google SERPs.
    • Tăng sự tin tưởng và tín nhiệm.
    Làm thế nào để có được Featured Snippets của Google?

    Câu hỏi này đang trở thành một tâm điểm lớn cho nhiều SEOer, nhà tiếp thị, phát triển nội dung, và giám đốc điều hành trong hầu hết các ngành công nghiệp. Khía cạnh quan trọng nhất để nhận được một Đoạn Trích Nổi Bật là nội dung chất lượng, định dạng theo một cách cụ thể.

    Bạn sẽ giả định rằng các thuật toán của Google lựa chọn website hiển thị trên Google Quick Answer Box dựa trên kết quả tìm kiếm trang đầu tiên. Tuy nhiên, không phải điều này luôn luôn chính xác. Ngay cả các kết quả tìm kiếm ở các trang sau như trang 2,3,4... vẫn có thể được Google lựa chọn hiển thị ở vị trí số 0. Nghiên cứu của chúng tôi trên Featured Snippets phát hiện ra rằng nội dung hiển thị trên vị trí số 0 có thể được lấy từ bất kỳ trang web nào, ngay cả khi trang web đó được xếp hạng ở vị trí sau thứ 80. Điều này khẳng định bất kỳ một trang web nào cũng đều có hy vọng được Google lựa chọn cho vị trí số 0.

    Nội dung độc quyền và được trình bày theo một định dạng thì bạn có thể được chọn làm nội dung cho Google Quick Answer Box.

    Dưới đây là cách bạn có thể có được một Đoạn Trích Nổi Bật của Google:

    Bắt đầu tối ưu hóa nội dung của bạn cho các đoạn trích nổi bật hoặc sửa lại nội dung trước đó để lấy Featured Snippets theo một vài kiểu định dạng.

    Định dạng:

    Định dạng đoạn trích nổi bật của bạn nên đưa vào tài khoản. . .

    • Văn bản.
    • Bảng
    • Đánh số danh sách.
    • Chấm đầu dòng
    • Chia ra các bước
    • Biểu đồ
    • Hình ảnh
    Chúng ta sẽ có nhiều chi tiết hơn nhưng hãy rút ra các kỹ thuật HTML cơ bản cũ và sử dụng chúng khi tối ưu hóa các trang cho các đoạn trích nổi bật.

    Số từ:

    Chia bài viết ra thành các bước, đánh số các các bước hoặc bắt đầu bằng dấu chấm đầu dòng hoặc các đoạn văn ngắn gọn và chặt chẽ có thể làm cho các thuật toán dễ dàng hơn trong việc xác định liệu nội dung của bạn có phù hợp với Quick Answer Box hay không.

    [​IMG]

    Bạn muốn tối ưu hóa theo giai điệu của các thuật toán của Google, và nghiên cứu đã phát hiện ra rằng số lượng từ tạo nên một sự khác biệt lớn. “Chiều dài phổ biến nhất của nội dung trong Đoạn Trích Nổi Bật khoảng từ 40-50 từ,” theo một phân tích bởi SEMRush.

    [​IMG]
    Nội dung hỏi đáp:

    Người dùng tìm kiếm thường gõ câu hỏi vào Google Search, và hy vọng sẽ tìm thấy câu trả lời chính xác. Khi xuất bản nội dung của bạn trong một định dạng câu hỏi FAQ. Hãy cố gắng đưa vào nội dung các câu hỏi mà người dùng có thể hỏi và trả lời các câu hỏi đó.

    Thay vì phải tất cả các nội dung của bạn đều phải gò bó trong một trang FAQ, bạn hãy tạo mỗi trang cho một câu hỏi, và sau đó bạn có thể liên kết chúng lại với nhau bằng một bảng thuật ngữ FAQ có liên kết đến tất cả các trang FAQ.

    Thu thập danh sách Hỏi & amp; Đáp bằng cách sử dụng công cụ nghiên cứu từ khóa để xác định các câu hỏi có liên quan. Bạn cũng có thể kiểm tra các từ khóa ở cuối bất kỳ SERPs nào để tối ưu hóa Đoạn Trích Nổi Bật.

    Bảng, đoạn hoặc danh sách?

    Các loại định dạng đoạn bạn chọn cho nội dung của bạn có thể đóng một vai trò trong cách thuật toán của Google chọn nội dung để hiển thị cho Quick Answer Box. Ví dụ, 29% của tất cả đoạn trích nổi bật là bảng.

    [​IMG]

    Một đoạn Featured Snippets “Bảng” sẽ trông như thế nào. . .

    [​IMG]
    Tuy nhiên, điều này không loại trừ một danh sách hoặc đoạn văn. Trên thực tế, các đoạn văn và danh sách trên đoạn trích nổi bật của Google dường như đang có xu hướng xuất hiện nhiều hơn trong thời gian gần đây.

    [​IMG]

    Ngay cả "Quy tắc" cũng có thể được áp dụng cho đoạn trích nổi bật. . .

    [​IMG]

    Và danh sách các tiêu chuẩn được liệt kê. . .

    [​IMG]
    Sử dụng thẻ đoạn văn:

    Một chiến thuật định dạng mà bạn có thể sử dụng cho Featured Snippets là đảm bảo nội dung, hoặc câu trả lời trong một một thẻ tags đoạn văn <p>. Tags cũng cần phải được nằm bên dưới tiêu đề truy vấn tìm kiếm.

    [​IMG]
    Headers đóng một vai trò quan trọng:

    Để tối ưu hóa nội dung của bạn cho Đoạn Trích Nổi Bật, truy vấn tìm kiếm của người dùng phải xuất hiện ở trong một h1, h2, h3 tiêu đề.

    [​IMG]
    Đừng ngại thêm các bước

    Đối với các tìm kiếm dựa trên câu hỏi, Google có thể không kéo toàn bộ đoạn văn cho đoạn trích. Bằng cách thêm Bước 1, Bước 2, v.v ... cho từng phân mục, h2, Google sẽ làm việc theo thứ tự thời gian.

    [​IMG]
    Hãy nhớ rằng, khi nói đến các đoạn trích nổi bật, Google thích nội dung được định dạng lôgic.

    Một nghiên cứu nhanh về các Đoạn Trích Nổi Bật:

    Bài viết dưới đây về những chiếc đai bằng kim cương là một ví dụ điển hình về một Đoạn Trích Nổi Bật của Google, được xếp hạng cao hơn bằng một đoạn mã có vị trí số 0, vị trí số 1 và tất cả đều nằm trên trang nhất tìm kiếm của Google Search.

    [​IMG]


    Mặc dù trang web này trước đó đã đứng thứ vị trí số 1 cho từ khóa "diamond girdles", tuy nhiên sau đó đã có sự gia tăng 16% traffic tự nhiên kể từ khi website này được hiển thị Đoạn Trích Nổi Bật. Bằng cách tạo ra nội dung được tối ưu hóa cho ai, cái gì, khi nào, ở đâu, tại sao câu hỏi và sử dụng từ khóa xuất hiện trong gợi ý tìm kiếm, trang web này đã thu được hàng chục đoạn trích nổi bật và đã tăng lưu lượng truy cập tự nhiên đáng kể so với tháng trước đó.

    [​IMG]
    Bạn còn chờ gì nữa?

    Để có được khởi đầu mạnh mẽ, hãy chạy kiểm toán các từ khóa mà bạn xếp hạng, và gỡ câu hỏi dựa trên câu hỏi. Sau đó, hãy trả lời những câu hỏi đó bằng các mẹo và thủ thuật ở trên. Tối ưu hóa vị trí số 0 và bắt Google làm việc cho bạn, và điểm mấu chốt của bạn!

     

    Các file đính kèm:

    Chỉnh sửa cuối: 28/6/17
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. genyhomes

    genyhomes New Member

    bài viêt rất hay. cảm ơn bạn nhiều nhé
     

Chia sẻ SEO tới mọi người

XenForo Add-ons by Brivium ™ © 2012-2013 Brivium LLC.
Đang tải...