XU HƯỚNG TRONG XÂY DỰNG KÊNH PHÂN PHỐI MÀ RẤT ÍT DOANH NGHIỆP CHÚ Ý

Thảo luận trong 'Bệnh Viện, Phòng Khám, Công Ty Dược Phẩm' bắt đầu bởi Ngọc Lan, 20/4/22.

  1. Ngọc Lan

    Ngọc Lan Member

    1. Phân loại cửa hàng:
    Trước đây hầu hết cả ta và tây đều phân loại cửa hàng theo chủng loại sản phẩm: Cửa hàng thực phẩm, Cửa hàng mẹ và bé, Cửa hàng tạp hóa, Cửa hàng mỹ phẩm.
    Xu hướng hiện nay: Phân loại cửa hàng theo hành vi mua bán, quy mô cách thức tổ chức bán hàng; Cửa hàng bán buôn, cửa hàng bán lẻ, siêu thị, tự động, trung tâm du lịch….
    2. Quản lý s.a.l.e.s:
    Trước đây quản lý thủ công, xin lắm thì định vị giám sát, check in hình ảnh, báo cáo DMS để quản lý lịch trình và hiệu quả bán hàng của s.a.l.e.s.
    Xu hướng hiện nay: Quản lý đồng thời cả định vị kết hợp quản lý nhà phân phối trực tiếp từ bộ phận s.a.l.e.s online. Tạo ra sự kiểm tra 2 chiều hiệu quả, tránh gian lận của sales khi nhờ nhau chạy tuyến, đồng thời hỗ trợ luôn nhà phân phối khi họ gặp vấn đề mà sales bổ tuyến, hoặc các vấn đề phát sinh khi sales thị trường không sát sao.
    3. Vai trò nhà phân phối:
    Trước đây nhà phân phối không chỉ đóng vai trò đảm bảo hàng hóa luân chuyển đúng tuyến, đúng lịch trình, họ còn đóng vai trò bán hàng, xử lý vấn đề sau bán hàng liên quan chất lượng, quản lý nhà nước.
    Xu hướng hiện nay: Trở về đúng vai trò là store, là điều chuyển hàng hóa theo kế hoạch hay mục tiêu mà NSX đưa xuống dưới sự giám sát hỗ trợ từ các bộ phân sales của Công ty.
    P/S: Valinhtinh là phải ở nhà, vc không cho đi linh tinh nên đừng ai rủ rê. hehe. Rủ mà bao full opion thì em suy nghĩ lại.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...