XÂY FANPAGE, GROUP CỘNG ĐỒNG - ĐƯỜNG DÀI VÀ CÂU CHUYỆN "MARKETING 0 ĐỒNG"

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi TikTok Việt Nam, 16/10/22.

  1. Nếu bạn đang kinh doanh, đã và đang hướng đến chuyển đổi số, hãy dành ra ít phút đọc bài viết này để có một góc nhìn rõ hơn về mối quan hệ giữa Chuyển đổi số - Fanpage, Group cộng đồng.
    Chào mọi người, lại là mình, cậu bé 18 tuổi với 7 năm đứng trong nền tảng Facebook. Như ở bài viết trước, mình có hứa hẹn sẽ đem đến một góc nhìn rõ hơn về Content Social. Lần này, mình sẽ chỉ rõ lí do, lợi ích rõ rệt nhất của việc thành lập Fanpage/Group Social và bật mí một chút lí do mua được nhà cách đây 2 năm trước của bản thân mình.
    1. LỢI NHUẬN KHÔNG CHỈ LÀ SẢN PHẨM ĐẾN TAY KHÁCH HÀNG
    Điều đầu tiên, khi ta làm bất cứ công việc gì, dù đặt chữ "tâm" lên hàng đầu, chắc chắn trong số những mục đích, luôn tồn tại thứ không thể thiếu - "Lợi nhuận". Vậy xây group, fanpage cộng đồng vốn dĩ là một thứ "phi lợi nhuận", tiền đến từ đâu?
    Khi bạn nắm trong tay một fanpage lớn, bạn sẽ có vô vàn cách kiếm ra tiền từ nó: sản phẩm của chính bạn tạo ra, affiliate, pr, share chéo, đặt cover quảng cáo, dẫn link, hay thậm chí là đẻ page con ra và bán chính nó để thu lợi nhuận.
    "Có traffic là có tất cả" - điều này đúng, và fanpage, group cộng đồng chính là nơi tạo ra một nguồn traffic khổng lồ miễn phí
    2. SÂN CHƠI MIỄN PHÍ CHO CẢ BẢN THÂN VÀ KHÁCH HÀNG - NHƯNG "ĐỒ CHƠI" LÀ DO BẠN MANG TỚI
    Hãy lấy một ví dụ dễ hiểu, bạn bán một cái bút giá 500k, bạn không có page cộng đồng, giá gốc của bút là 200k (bao gồm tiền nhân công, đóng gói,...) và bạn mất thêm 10 - 30k cho Marketing (chụp ảnh, viết content, chạy ads,..) để khách hàng hứng thú và xuống tiền mua bút. Nhưng bạn có một group, một fanpage cộng đồng, nơi có traffic, nơi có tương tác, tự khắc chiếc bút của bạn sẽ trở thành một món "đồ chơi" mà ai cũng muốn có ở sân chơi của bạn.
    Chẳng một ai lại không muốn sản phẩm của mình được săn đón và tới tay người tiêu dùng một cách miễn phí và tự nhiên. Phải không nào?
    3. CHUYỂN ĐỔI KHÔNG CHỈ BỞI SẢN PHẨM, MÀ CÒN BỞI NIỀM TIN CỦA MỌI KHÁCH HÀNG
    Hãy hiểu một cách đơn giản, dù là group hay fanpage, điều đầu tiên đó bạn cần nhớ: đó là nơi tập trung những người có cùng sở thích, cùng một đam mê, cùng một mối quan tâm. Chúng ta dùng mạng xã hội để kết nối trực tuyến với tất cả mọi người, và dùng fanpage, group cộng đồng để nuôi dưỡng, khám phá những đam mê, sở thích của bản thân. Hãy cho người dùng thứ họ muốn, họ muốn tìm hiểu về nấu ăn - hãy dạy họ những mẹo nấu ăn, họ muốn đọc sách - hãy gửi tặng họ những file sách PDF miễn phí...
    Hãy tạo cho người dùng niềm vui đầu tiên để họ tin tưởng vào cộng đồng họ đang theo dõi, để rồi một ngày, cả cộng đồng ấy sẽ xem bạn như một người bạn, một người chia sẻ, truyền động lực và luôn sẵn sàng ủng hộ mọi sản phẩm của bạn.
    Mình có chuyển đổi không? Có chứ. Dù là page mình tự xây hay hợp tác chung, mình đều chuyển đổi, và không chỉ một sản phẩm mà là đa dạng sản phẩm: quần áo, giày dép, phụ kiện, đồ ăn, tài liệu học tập, sách, và cả một trung tâm IELTS nữa :)) Và một điểm đặc biệt là dù mình chuyển đổi sản phẩm gì, mình mở từ con số 0, vẫn không đủ để phục vụ cho khách hàng của mình :)) Ngay từ buổi sáng đầu tiên mở lớp IELTS online tại Hyystudies, mình đã chốt sale full kín 5 lớp rồi :))
    Tất cả đều xuất phát từ một lí do duy nhất: Tin tưởng người quản lí cả cộng đồng!
    4. TẤM GƯƠNG PHẢN CHIẾU CHÍNH BRAND VÀ CON NGƯỜI BẠN
    Mỗi chúng ta đều có những khiếm khuyết, không có ai là hoàn hảo cả, nhưng sẽ thật tuyệt nếu có một cộng động luôn sẵn sàng góp ý, cải thiện bản thân chúng ta lên mỗi ngày. Dù là một tập thể, hay một cá nhân, chúng ta sẽ chẳng bao giờ nhìn nhận được hết những vấn đề của chính chúng ta. Nhưng những người ngoài cuộc lại có, như mình đã nói ở trên, khách hàng có sự tin tưởng vào cộng đồng, họ được phát triển sở thích, kết nối và khám phá những điều tuyệt vời, những cá nhân có cùng sở thích với họ. Họ luôn sẵn sàng chia sẻ với bạn những ý kiến, góp ý chân thực, đắt giá cho bạn khi bạn cần.
    5. ĐIỀU HƯỚNG NGƯỜI DÙNG - ĐIỀU KHÔNG PHẢI BRAND NÀO CŨNG LÀM ĐƯỢC
    Mình xin phép chia sẻ kĩ hơn về Hyystudies. Vốn dĩ từ đầu, đây đơn thuần là một fanpage với nội dung về ngoại ngữ, cụ thể là tiếng Trung, nhưng mình và team content Hyystudies đã tự mở rộng nội dung ra mỗi ngày, từ ngoại ngữ tiếng Anh, tiếng Hàn. Rồi tới kiến thức THPT, tin tức, sách phát triển bản thân, những câu chuyện ngắn về học tập để truyền động lực và niềm tin cho người dùng. Để rồi sản phẩm của Hyystudies không chỉ dừng lại là khóa học tiếng Trung mà còn là sách selfhelp, tài liệu học tập, lớp IELTS, và thậm chí từng có cả... trải bài Tây và thuốc nhuộm tóc. Nhưng tất cả đều chất lượng, đều được người dùng đón nhận và ủng hộ.
    ------
    Bên trên có lẽ là 5 điều quý giá nhất mình đúc kết được để có thành công ngày hôm nay, mình tin rằng qua những dòng trên sẽ giúp tất cả những ai đang kinh doanh có cái nhìn tổng quan hơn về việc xây dựng cộng đồng
    Nếu bạn là doanh nghiệp, công ty, start up, cá nhân đang muốn xây dựng cộng đồng trên Facebook nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, hay đã có team content nhưng vẫn gặp vấn đề, hãy liên hệ trực tiếp với mình nhé!
    Dù là sản phẩm, hay chỉ đơn giản là một buổi workshop, cà phê chia sẻ, những lời góp ý ngắn, mình cũng luôn sẵn lòng!
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...