XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP TRƯỚC HAY XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CÁ NHÂN TRƯỚC

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Vô Danh, 15/9/17.

  1. Vô Danh

    Vô Danh Member

    Trong những năm gần đây doanh nghiệp, doanh nhân mới có bất đầu có ý thức xây dựng nhận hiệu.
    Chúng ta luôn phải đi bằng 2 chân. 1 chân là thương hiệu của sản phẩm của công ty, chân thứ 2 là nhân hiệu để bảo chứng. Khi mà chúng ta đã có thương hiệu cá nhân thì điều đó hổ trợ rất nhiều cho doanh nghiệp và tiết kiệm rất nhiều chi phí cho hoạt động Makerting và truyền thông. Đặc biệt là đối với các bạn mới bắt đầu khởi nghiệp

    Đó là bước đầu khi xây dựng nhưng càng về sau không phải lúc nào bạn cũng có thể xuất hiện với khách hàng. Bạn không chịu nỗi vì lúc đó doanh nghiệp lớn rồi lúc đó các bạn phải nghĩ tới thương hiệu của công ty.

    Các bạn có thể rất tự hào khi nói khách hàng đến với bạn vì họ quý bạn, họ tin bạn, họ thương thương hiệu của bạn thật sự cái đó rất là bấp bênh: Khi không có anh công ty đó sẽ sập đúng không vậy rõ ràng chúng ta phải xây dựng mỗi doanh nghiệp mỗi thương hiệu.
    Thành công phải dựa trên thương hiệu của công ty và thương hiệu của sản phẩm của mình . Đôi khi thương hiệu cá nhân lúc đầu nó giúp các bạn rất nhiều nhưng lúc sau chưa chắc đã tốt ví dụ rất nhiều công ty ngay cả Microsoft bây giờ vẫn dính tới BILL GATE và cái người sau BILLGATE đi lên luôn bị người ta so sánh kiểu như BILLGATE ngày xưa như vậy sao bây giờ người đó như vậy… Và ông không thoát ra được cho tới đời CEO thứ 3 mới thoát ra được cái bóng đó. Để thấy rằng chúng ta dựa quá nhiều vào thương hiệu cá nhân thì tới lúc khi chúng ta xây dựng thương hiệu của doanh nghiệp mạnh lên chúng ta tìm cách làm sao cho nó bớt ảnh hưởng đi.

    Đừng nói Bill Gate ngay cả chúng ta khi chúng ta bị dính cái phốt nào đó thì cả doanh nghiệp cũng đi theo. Hoặc là khi chúng ta không thích làm nữa hoặc khi có một công ty vô mua lại mà bạn có tầm ảnh hưởng quá thì bạn phải ở lại làm cho họ suốt đời không thì họ không mua nữa vì ông mà đi mất thì doanh nghiệp ông không còn giá trị gì nữa thì cái đó không phải chuyên nghiệp.

    Đến đây có bạn lại đưa ra các ví dụ về như kiểu Donald Trump, Honda dùng chính tên mình đặt cho thương hiệu, hay ông Ford của hãng xe Ford . Donald Trump là bậc thầy về xây dựng thương hiệu cho tất cả các hoạt động. Ông ta coi cái tên của Trump thương hiệu cá nhân được định vị tương với cả những giá trị, chuẩn mực cùng với sản phẩm mà ông đưa ra, Thực ra đó không phải những trường hợp phổ biến mà đó là những trường hợp riêng biệt. Trong tất cả những người đó chúng ta sẽ nhìn thấy những đặc tính như này
    1. Tính cách: họ luôn là những người có tính cách đặc biệt.
    2. Các thương hiệu của họ là đồng sản phẩm DNtrump gắn về BDT sau đó mới truyền thông sau và
    Ford hay Honda cũng vậy cho nên đấy là những trường hợp riêng biệt và dần dần họ chỉ có làm một
    sản phẩm thôi, cả đời một sản phẩm thôi mà họ đặt tên cho nó từ đầu cho nên cái tên cá nhân với
    tên thương hiệu trùng với nhau
    3. Từ từ các ông lớn này cũng chuẩn hóa từ thương hiệu cá nhân mình ra. Để tạo ra những tính
    cách đặc biệt như khi nói đến Vingruop là nói đến ông Vượng, tính cách của ông làm là : nhanh
    nhẹn, thành công hay gì gì đó. Nhưng thay vì phải nhắc tới tên ông thì ông chuẩn hóa vào luôn
    Vingruop sau này nhắc đến Vin là nói đến nhanh nhẹn, thành công…

    Ngẫm lại thương hiệu doanh nghiệp vẫn là thương hiệu doanh nghiệp đó chứ: Một thương hiệu
    doanh nghiệp có thể đẻ ra nhiều sản phẩm và nâng tầm cho nhiều ông Doanh Nhân.

    Khách hàng đến vì thương hiệu cá nhân, nhưng hãy giữ họ lại bằng thương hiệu công ty.

    Người Nga có câu: đón tiếp dựa vào quần áo, tiễn đưa dựa vào trí tuệ. Hình thức luôn rất quan
    trọng. Thương hiệu cá nhân của chủ doanh nghiệp là “quần áo” của một start-up. Doanh nghiệp khi
    mới ra mắt đã ai biết hay dở thế nào đâu. Cứ phải có bộ cánh sành điệu thu hút cái đã. Uy tín
    thương hiệu cá nhân cứ phải long lanh đã. Còn khi khách hàng đến với doanh nghiệp, họ có quay lại
    không phụ thuộc chất lượng của “trí tuệ”. Lúc này uy tín chuyên môn của thương hiệu cá nhân cũng
    quan trọng nhưng nó chỉ là một mắt xích trong số nhiều mắt xích để trói khách hàng thôi. Chất
    lượng dịch vụ của đội ngũ nhân viên, chất lượng sản phẩm, hệ thống đồng bộ về quản lý và chăm
    sóc khách hàng. Bộ quần áo nhìn đã thích mắt rồi khi tiếp xúc cũng phải ưng cái bụng nữa. Nếu
    không có sự tương thích của thương hiệu cá nhân với các yếu tố còn lại của thương hiệu cá nhân,
    rất khó để một start-up đi xa. Cho dù start-up này đã bùng nổ rất mạnh mẽ.

    Rất mong nhận được nhiều lời phản biện của các bạn. Nhưng hãy phản biện một cách văn minh.
    ---------------------
    Hồng Sơn
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người