XÂY DỰNG PHÒNG MARKETING NỘI BỘ - XU HƯỚNG DẪN ĐẦU TẠI CÁC DOANH NGHIỆP NHỮNG NĂM GẦN ĐÂY!

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Nhà thuốc Đức Hàng Mã, 5/8/22.

  1. “80% người tham gia khảo sát là các công ty đa quốc gia đã thành lập một đội ngũ in-house (nội bộ) thay vì outsource agency” – đây là kết quả của một cuộc khảo sát được thực hiện mới đây bởi Liên đoàn các nhà quảng cáo thế giới (World Federation of Advertisers - WFA) và công ty tư vấn The Observatory International.
    Để dẫn tới kết quả này, trước đó khảo sát đã chỉ ra: 75% các công ty đa quốc gia chỉ "phần nào hài lòng" với các agency họ đang làm việc, chỉ có 25% "rất hài lòng" và có tới gần 69% đang lên kế hoạch thay đổi agency để đổi mới các hoạt động kinh doanh.
    [​IMG]
    Khảo sát tương tự vào năm 2020 còn chỉ thêm: Chỉ tính riêng năm 2020, các doanh nghiệp hàng đầu thế giới như Nestlé, Hertz và Anheuser-Busch đều đã bắt kịp xu hướng chuyển sang xây dựng team in-house. Ngay tại Việt Nam, Vinamilk cũng đã tổ chức các chiến dịch với đội ngũ marketing in-house liên tục tự nâng cấp và cân bằng năng lực với các agency được mời gọi có chọn lọc. Trong khi đó, Tân Hiệp Phát từ năm 2017 cũng đã tuyên bố triển khai dự án “Chuyện nhà Dr. Thanh” với đội ngũ nội bộ,...
    Lời giải đáp cho cuộc chạy đua xu hướng
    Tổng hợp lại từ những phân tích, khảo sát và quan điểm khác nhau thì có nhiều nguyên nhân dẫn đến sự thoái trào của agency cũng như xu hướng chuyển sang in-house ngày càng mạnh mẽ. Tuy nhiên, tóm gọn lại có hai nhân tố đóng vai trò quan trọng và nổi bật nhất là: hiệu quả dòng tiền và độ thấu hiểu sản phẩm/ thương hiệu.
    Hiệu quả dòng tiền
    Đa số agency đồng thời đóng vai trò tư vấn và triển khai thực hiện, do đó không tránh khỏi nghi ngờ về tính minh bạch trong chi phí dự án với nhiều thắc mắc như: “Chi phí này bỏ ra liệu có xứng đáng?”, “Các chiến lược, giải pháp agency đưa ra nhằm tối ưu hiệu quả cho doanh nghiệp hay tối ưu cho lợi ích của chính agency?”. Điều này khiến doanh nghiệp cảm giác rằng mình có thể tự làm, tự gánh vác toàn bộ những công việc đó với một chi phí hợp lý hơn, sự kiểm soát chặt chẽ hơn, minh bạch hơn và thu được hiệu quả tối ưu hơn.
    Trên thực tế, nhiều thương hiệu đã chứng minh điều này hoàn toàn đúng. P&G, một cái tên khổng lồ trong ngành FMCG, thông báo rằng đã cắt giảm gần 100 - 140 triệu USD trong chi tiêu cho các hoạt động quảng cáo Digital trong năm 2017 nhờ tự sản xuất in-house và cắt giảm vai trò của các agency. Bayer, thương hiệu dược phẩm hàng đầu của Đức cũng cho biết nhờ vào việc tối ưu chi phí media booking do nội bộ thực hiện, họ đã tiết kiệm được tới 10 triệu USD,...
    Độ thấu hiểu sản phẩm/ thương hiệu
    Đội ngũ in-house trực tiếp đồng hành cùng sản phẩm/ thương hiệu trong thời gian dài, nghiên cứu kỹ lưỡng nên rất quen thuộc và hiểu rõ về sản phẩm, dịch vụ, chân dung khách hàng và cách quảng bá sản phẩm ra thị trường. Vì thế, họ sẽ dễ dàng triển khai chiến lược, truyền tải thông điệp marketing làm nổi bật sản phẩm, thương hiệu cũng như đưa ra những giải pháp thiết thực, phù hợp và hiệu quả nhất. Trong khi đó, agency bên ngoài cần phải mất thời gian để nghiên cứu, hiểu sản phẩm mới có thể triển khai các hoạt động trên mà chưa chắc đã đảm bảo về mặt hiệu quả mang lại.
    Marketing in-house – những thành công đã được kiểm chứng
    Thành công mang lại từ việc tự xây dựng một đội ngũ in-house đã được khẳng định qua nhiều tên tuổi lớn trên thế giới và tại Việt Nam.
    Coca Cola
    Từ cuối năm 2010, Coca-Cola đã gây chú ý với dự án Content Factory, với nhiệm vụ sáng tạo nội dung bằng chính đội ngũ “cây nhà lá vườn”. Từ đó, Content Factory đã dần phát triển thành một mạng lưới toàn cầu, tạo ra các nội dung số sáng tạo cho tập đoàn đồ uống số 1 hành tinh, góp phần lớn vào thành công đến hiện tại của thương hiệu này.
    Shopee, Tiki, Grab
    Đây là những cái tên rất nổi bật trong lĩnh vực TMĐT và xe công nghệ tại Việt Nam. Thay vì “đầu tư” cho các agency, họ đã lựa chọn tự xây dựng một đội ngũ in-house cho riêng mình. Thành công từ xây dựng đội ngũ marketing in-house của các thương hiệu này không chỉ nằm ở việc tiết kiệm nhiều chi phí mà các chiến dịch triển khai như flash sale, siêu sale 6/6, 7/7, bữa trưa 0 đồng,... còn rất hiệu quả, đóng góp trực tiếp vào sự phát triển, gia tăng mức độ nhận diện cũng như doanh số, thị phần của thương hiệu so với đối thủ trên thị trường.
    Cùng thành công của rất nhiều thương hiệu khác…
    Xây dựng marketing in-house – giải pháp tối ưu cho các doanh nghiệp!
    Hiệu quả và tầm quan trọng của xu hướng xây dựng đội ngũ marketing in-house đã được khẳng định qua nhiều con số nghiên cứu cụ thể cũng như những case study nổi bật. Do đó, mỗi doanh nghiệp cũng nên cân nhắc và xem xét đến việc xây dựng đội ngũ marketing in-house cho riêng mình, để không chỉ bắt kịp xu hướng mà quan trọng hơn là giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp, đóng góp quan trọng vào gia tăng doanh thu, lợi nhuận và khẳng định vị thế trên thị trường.
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...