Văn hoá phục vụ

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Bằng Mã, 23/5/17.

Tags:
  1. Bằng Mã

    Bằng Mã Member

    Bác lái taxi

    Đi cuốc taxi ngắn cũn. Hết có 14K. Đi lại lâu vì tắc đường.
    Bác tài lớn tuổi khoảng trên 50 rồi. Mình đưa 20K bảo bác cầm luôn. Bác đưa lại 6K cười nhẹ: chú đừng ngại, nghề chúng tôi là phục vụ. Xong chạy xuống mở cửa cho khách, cười và chào rất tươi.
    Văn hoá phục vụ là vui vẻ không phụ thuộc vào khách hàng trả tiền nhiều hay ít

    Chủ doanh nghiệp

    Anh CEO bảo rằng khi có sự cố, nhân viên được giáo dục bảo vệ khách hàng, không phải bảo vệ công ty. Khách hàng sai do vô tình cũng đền bù cho họ, sẵn sàng chịu thiệt về mình.
    Văn hoá phục vụ là chấp nhận chịu thiệt để khách hàng vui

    Anh bán thương hiệu dạo

    Sáng dậy sớm bay vào SG để thuyết trình cuộc hẹn lúc 2pm. Đến nơi khách đang bận. Ngồi chờ đến 5pm. Giờ phút cuối sếp của khách hàng báo huỷ cuộc gặp vì việc đột xuất. Anh bán thương hiệu dạo lại lóc cóc ra sân bay bay về HN trong đêm. Tiếc thời gian ghê gớm. Buồn vì khách thiếu chuyên nghiệp. Nhưng không trách. Chắc họ cũng chả muốn vậy đâu. Vì nghề dịch vụ nó là vậy rồi.
    Văn hoá phục vụ là phải tập quen bị phũ, không được hờn dỗi. Mấy bạn nhạy cảm hay hờn dỗi chỉ tổ mệt thân.

    Văn hoá phục vụ. Đơn giản vậy thôi.

    Mr. BrandSon

    Link bài biết: Văn hoá phục vụ
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...