Mấy hôm vừa rồi mn đã share nhau về vụ update sắp tới của FB. Hôm nay mình mới có tg ngồi dự đoán về tác động của nó. Theo như thông báo chính thức được công bố trên Website của Facebook, đến tháng 9 năm nay sẽ có một cập nhật rất lớn trong trình quản lý quảng cáo, ảnh hưởng khá nhiều đến hoạt động tối ưu quảng cáo của chúng ta. Theo đó, sau đợt cập nhật này, nhà quảng cáo (nqc) sẽ không thể đặt ngân sách cho từng nhóm quảng cáo như hiện nay. Ngân sách sẽ được đặt cho toàn bộ chiến dịch, Facebook sẽ auto phân bổ ngân sách cho các nhóm. Giống như việc chúng ta đang set ngân sách cho ads set, và để FB tự phân bổ ngân sách cho các ads. Hiện tại tính năng này đang là lựa chọn, nhưng sắp tới sẽ là bắt buộc. Vậy, cụ thể là update này sẽ ảnh hưởng đến chúng ta như thế nào: 1. Sẽ không còn chuyện test nhóm rồi nhân nhóm như trước nữa 2. Các Thầy dạy về mấy tut nhân nhóm hay bật tắt nhóm không biết sẽ tiếp tục dạy cái gì sau đợt đó. 3. Các hoạt động A/B test sẽ tương đối mất thời gian. Ví dụ: Trước đây chúng ta muốn test về target, chỉ cần sao chép adset rồi sửa 1 chút về target (ví dụ 1 nhóm dưới 30 tuổi, 1 nhóm trên 30 tuổi) => chúng ta có ngay 1 bài A/B test, 2 nhóm giống nhau về mẫu quảng cáo, khác nhau 1 chút về target. Sau này, muốn test như vậy, chúng ta buộc phải làm theo cách là Sao chép chiến dịch, mỗi chiến dịch là 1 adset, mỗi adset khác nhau 1 chút về target=> mất thời gian hơn về thao tác. Chưa kể đó mới là test giữa 2 target, nếu test 1 chục target thì lại mệt nữa. 4. Về việc phân bố tỉ trọng đối tượng Đôi khi nqc muốn chủ động chia ngân sách cho các nhóm đối tượng khác nhau. Ví dụ 50% Hà Nội, 30% SG, 20% Đà Nẵng. Trước đây có thể quản lý 3 nhóm ads trong cùng 1 chiến dịch. Sau này buộc phải chia ra thành các chiến dịch khác nhau. => cũng mất thời gian thao tác và quản lý hơn. 5. Xét về vấn đề tối ưu Hiện tại Fb cũng đang đánh giá hiệu quả theo đơn mục tiêu (tin nhắn, tương tác, click), tùy theo mục tiêu quảng cáo mà các bạn chọn.... Nhưng thực tế, nqc có thể theo dõi nhiều hơn 1 mục tiêu trong 1 thời điểm (ví dụ vừa xem giá view video, vừa xem giá 1 inbox), nên chỉ có nqc mới biết thực sự biết đâu là adset tốt, đâu là adset không tốt. Vì FB tự tối ưu theo 1 mục tiêu duy nhất, nên có thể tăng ngân sách vào nhóm mà nqc không thực sự muốn tăng. Có lẽ cái này vẫn sẽ tốt cho qcao chuyển đổi, vì theo dõi qcao chuyển đổi thường là đơn mục tiêu Tóm tắt: Về mặt nào đó, đây là cách để tối ưu cho người lười hoặc người mới chạy quảng cáo, phó mặc cho FB. Nhưng nhìn chung, mình thấy đây sẽ là rào cản cho những người thích mân mê và tối ưu ads từng chút một. Trên đây là vài dự đoán dựa trên những thông tin sơ bộ. Có thể song song với update này, FB sẽ bổ sung những công cụ khác để trình quản lý quảng cáo thật sự tốt hơn. Mình vẫn tin là FB chỉ có tiến lên chứ k đi giật lùi. Source: Mã: https://www.facebook.com/business/m/one-sheeters/campaign-budget-optimization