Những ngày qua, với tôi vui hơn Tết. Bởi chưa có một ngày lễ hội nào ở Việt Nam mà người với người có thể bắt tay nhau, cười với nhau, khóc với nhau và có thể ôm nhau bằng cả một tình yêu lớn đến thế. Và chính những chàng trai người hùng U23 của chúng ta làm nên điều tuyệt vời này mang tên “CÂU CHUYỆN CỔ TÍCH”. Vì thế nếu có bất kỳ một hành động nào làm mất đi cảm xúc tình yêu đang cháy của người hâm mộ, thì lẽ đương nhiên sẽ trở thành PHÙ THUỶ. Và rõ ràng, VJ đã thành công trong vai Phù thuỷ khi đưa các cô gái U32 thiếu vải lên chuyên cơ “Khi yêu Tổ Quốc tôi” đón các cầu thủ. Hình ảnh của họ nổi sóng không kém gì chiến thắng của U23 VN. Một làn sóng phẫn nộ khắp các newsfeed. Nhưng đây thực sự là một sự cố khủng hoảng truyền thông mang tên “SIÊU BÃO” hay là một “CHIẾN LƯỢC” có tầm nhìn mang tên “RẺ TIỀN” Liệu một thương hiệu chục tỷ đô có ngây thơ ấu trĩ về văn hóa và chính trị đến vậy không? Chị Thảo có khờ khạo đến mức xử lý khủng hoản vụng về thế ư? Câu hỏi đặt ra, và ở mỗi góc nhìn sẽ có câu trả lời dành riêng cho mình. Còn với VJ họ đã có kết quả dành riêng cho họ ở thì hiện tại và tương lai. Từ một định vị “Giá rẻ” chuyển thành “Rẻ Tiền”. Họ sẽ MẤT không ít khách hàng quay lưng. Nhưng cái ĐƯỢC của họ lớn hơn cái mất, Khách hàng chưa biết hoặc chưa bay sẽ dễ nhận dạng VJ từ định vị rẻ tiền này. Thị phần lớn dần thêm, nếu nhà đầu tư tin cậy cổ phiếu có thể tăng. Khủng hoảng lần này đến từ câu chuyện truyền thông chứ không đến từ sản phẩm, vì vậy chúng ta cứ hãy bình tĩnh. Mọi người kêu gọi “TẨY CHAY”. Nói thật nhé, tẩy chay lấy gì mà bay. Nhất là trong một ngành ít sự lựa chọn thế này. Nhìn chung, đa số đi máy bay vì: 1) An toàn (tin tưởng) 2) giá phù hợp 3) nhiều lựa chọn Rồi mới đến những thứ khác như dịch vụ, hình ảnh, etc . Bức xúc thì chửi chứ khi đi thiệt thì tiêu chí đó ko phải là ưu tiên cao P/s: Cá nhân tôi cũng chẳng đồng tình với những hình ảnh đang có, nhưng sự thật tôi không cho họ ngây thơ ấu trĩ đến thế. Nàng Sư Tử Diệp Bùi Founder LionBui Agency