TÔI CŨNG NHƯ BẠN, CŨNG ĐANG HOANG MANG VỀ CHÍNH SÁCH SẮP TỚI CỦA FACEBOOK!

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi 2018, 5/4/18.

  1. 2018

    2018 Member

    Chắc bạn còn nhớ, cuối tuần trước, truyền thông bắt đầu rộ lên vụ việc Facebook làm lộ thông tin của 50 triệu người dùng, những thông tin này đã được sử dụng trong chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ.
    Sau vài ngày im lặng, Mark đã có câu trả lời chính thức trên Facebook cá nhân. Sắp tới Facebook sẽ có một số thay đổi nhằm bảo vệ thông tin người dùng. Cụ thể, với các ứng dụng không tương tác trong vòng 3 tháng, Facebook sẽ tự động loại bỏ ứng dụng khỏi danh sách của người dùng.
    Điều này có thể gây ảnh hưởng lớn đến các chiến dịch Marketing của doanh nghiệp. Trước đó, Facebook cũng đã có thông báo về việc thay đổi chính sách hiển thị nội dung trên NewsFeed, nội dung từ những Page mà người dùng ít tương tác sẽ không được ưu tiên hiển thị.
    Với sự thay đổi này, nếu không có kế hoạch thu hút tương tác người dùng, thông tin từ doanh nghiệp đến khách hàng sẽ bị chặn hoàn toàn (tự động chuyển từ Sucribers sang Unsubcribers).
    Không thể cứ ngồi đó và để mất những khách hàng vốn đã phải bỏ rất nhiều công sức và chi phí để có được!
    [​IMG]
    Hãy nắm thế chủ động!

    Tôi có thể, thì bạn cũng có thể!

    Đây là thời điểm các công cụ Remarketing phát huy tối đa tác dụng của mình. Hãy tận dụng nó để duy trì sự tương tác với khách hàng một cách thường xuyên hơn để chăm sóc họ và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho doanh nghiệp của bạn!

    Dưới đây là Quy tắc 3R của REMARKETING mà BẠN CHẲNG THỂ TÌM THẤY Ở ĐÂU KHÁC!

    1. Right time - Đúng thời điểm:


    Mỗi khách hàng sẽ có những khung thời gian riêng. Người đi làm sẽ khác bà nội trợ. Thanh thiếu niên sẽ khác với trung niên… Do đó, để tránh việc remarketing liên tục gây spam thì cần chọn khung giờ phù hợp và tuyệt đối tránh các khung giờ nhạy cảm như ban đêm sau 10h tối.
    VD như: Hãy thử tưởng tượng kết cục của bạn khi 10h đêm đang ngồi ôm vợ mà khách sạn nhắn tin Remarketing với nội dung: “Anh ơi! Valentine rồi, nhớ ghé khách sạn em nha anh! Em chờ anh ạ!” – BẢN THÂN TÔI CŨNG KHÔNG DÁM NGHĨ ĐẾN CẢNH TƯỢNG KINH DỊ ĐÓ.
    Theo khảo sát, khung giờ đẹp nhất để gửi tin nhắn cho khách hàng là từ 10h30 – 12h sáng (KH chuẩn bị được nghỉ trưa) và từ 14h30 đến 16h chiều (vừa nghỉ trưa nên tâm trạng khá tỉnh táo và thoải mái). Tuy nhiên, tùy thuộc và nhóm khách hàng của bạn mà linh động lựa chọn thời gian phù hợp.

    2. Right people – Đúng người

    - Remarketing chỉ đạt hiệu quả khi bạn nhắm vào đúng đối tượng khách hàng của từng chiến dịch. Đừng tham lam tận dụng toàn bộ khách hàng trong tập của mình. Việc này không chỉ gây spam đến những người không có nhu cầu khiến họ quay lưng với bạn mà còn rất dễ khiến cho bạn bị khóa nick vì gửi tin nhắn spam hàng loạt.
    - Cách tốt nhất để tránh rắc rối này là phân loại khách hàng và chuẩn bị nội dung khác nhau cho từng nhóm khách hàng trong từng chiến dịch.

    3. Right way – Đúng cách

    - KHÔNG NÊN CỐ GẮNG BÁN HÀNG: Khách hàng ngày càng khôn ngoan, ngay cả khi bạn cung cấp cho họ một giá trị, họ vẫn luôn hoài nghi về mục đích của bạn. Hãy cho họ thấy sự chân thành – sự chân thành ấy đôi khi có thể là việc bạn từ chối bán sản phẩm cho họ vì thấy họ không phù hợp. Bạn có thể mất một đơn hàng, nhưng khách hàng đó sẽ nhớ về bạn với sự tin cậy và sẵn sàng giới thiệu cho bạn bè họ khi có thể.
    - TƯƠNG TÁC: Nội dung nên tạo được tính tương tác, như minigame hay xin review… để có thể duy trì không bị Facebook đưa vào list tin nhắn spam của khách hàng.
    - NUÔI DƯỠNG: Nên nhớ rằng, chỉ có khoảng 1 - 5% khách hàng tiềm năng sẵn sàng mua hàng của bạn ngay từ lần đầu tư vấn. Nên việc vội vàng bán hàng chắc chắn không thể thành công. Hãy nuôi dưỡng họ và edu cho họ về sản phẩm của bạn cho đến khi họ nhận ra sản phẩm của bạn sẽ giúp họ giải quyết vấn đề hiện tại. Thông thường để đạt đến giai đoạn chuyển đổi, sẽ cần từ 5 – 7 lần tương tác. Nếu sau 7 lần mà vẫn không thể chuyển đổi thì đó không phải là khách hàng tiềm năng bạn đang tìm kiếm. Hãy duy trì mối quan hệ như một người bạn!
    - CHĂM SÓC: Đừng chỉ nhớ đến Remarketing như một công cụ sale, hãy tận dụng nó như một phương tiện CSKH. Gửi tin chúc mừng sinh nhật, hỏi thăm nhân dịp năm mới… là cách để ghi điểm trong lòng khách hàng. Và nhớ, chăm sóc với cả những khách hàng chưa mua sản phẩm của bạn.
    - NGUỒN LỰC: Hãy tận dụng tất cả những phương tiện bạn có thể dùng để hiểu khách hàng của mình và chăm sóc tốt cho họ. Các công cụ remarketing nên có những tính năng giúp gán nhãn hoặc phân nhóm được khách hàng.

    Hy vọng những kiến thức trên sẽ giúp ích cho bạn trước những thay đổi khó lường của anh Mark!
    Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ kiến thức đến mọi người!
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...