Tính nhất quán trong thực thi chiến lược thương hiệu

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Bằng Mã, 26/5/17.

  1. Bằng Mã

    Bằng Mã Member

    Trả lời phòng vấn Forbes Việt Nam trong câu hỏi về scandal mặc bikini biểu diễn trên máy bay, Bà Phương Thảo có nói rằng:

    “Tại sao Vietjet lại tổ chức biểu diễn như vậy? thực ra chúng tôi muốn hướng đến sự tự do cao nhất của con người, thông qua thông điệp là hành khách của chúng tôi hay nhân viên của chúng tôi, hay là mọi người có quyền mặc mọi thứ mà người ta thích, người ta thấy hạnh phúc. Tinh thần của Vietjet là mang lại niềm vui cho khách hàng, mang lại hạnh phúc cho người ta thì mình cũng hạnh phúc”

    Vụ này cuối cùng cục Hàng không phạt 20 triệu, vấn đề để lại cho chúng ta một vài tranh cãi là liệu một CEO hàng đầu và nổi tiếng như vậy khi phát ngôn đã nói đúng với định vị thương hiệu và hình ảnh thương hiệu của Vietjet chưa ?
    Sự thật là bà ấy đã nói đúng và bà ấy hiểu rất rõ tính cách thương hiệu Vietjet và nhất quán quan điểm từ lúc làm đến lúc nói. Thể hiện tính kiên định theo đuổi mục tiêu mà thương hiệu đã đặt ra từ đầu dù vụ scandal này gây rất nhiều sự chú ý và nhận nhiều gạch đá từ giới phụ nữ và nhiều hoa hồng từ giới đàn ông.

    Việt Nam mình đang thiếu những CEO như vậy khi dám làm những điều gây nổi sóng và dám đứng ra tuyên ngôn tính cách và hình ảnh thương hiệu để bảo đảm tính thống nhất.
    Không liều thì làm sao nổi ? dân truyền thông quá hiểu rõ điều này, nhưng nổi rồi thì làm sao yên và cuối cùng người vào vai đối thoại với truyền thông lại là CEO. Vì thế tại sao thương hiệu cần một chiến lược thống nhất là vậy nếu CEO cứ cắm mắt duyệt thì cuối cùng lại là người lãnh gạch nhiều nhất.

    Tuy nhiên vài điểm bà Thảo vẫn trả lời chưa trọn vai: đó là các cô gái phải "vui nhộn và trẻ trung" theo đúng hình ảnh cô gái trẻ trung và vui như vậy.

    Có bao nhiều CEO trong diễn đàn dám làm như thế….hay sẽ lao đầu vào đá như vụ chuyên gia điện máy Trần Anh rồi CEO lặn mắt tăm. Tôi nghĩ bạn nếu đã có chiến lược thương hiệu với tính cách thương hiệu rất rõ ràng và truyền thông có sức mạnh, có thể sẽ phải thử một lần để nhận gạch đá xem thế nào ?

    Kết luận: tính nhất quán dù có bị gạch đá là yếu tố quyết định thành công của thực thi chiến lược thương hiệu của CEO liệu có đúng không ?

    Phạm Thanh Hạt
    CMO GV, VINAFOOD1

    Link bài viết : Tính nhất quán trong thực thi chiến lược thương hiệu
     
    Last edited by a moderator: 26/5/17
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. cái quan trọng nhất là việc để lại ấn tượng trong lòng khách hàng tích cực hay tiêu cực cũng tốt. xấu chưa hẳn l;à đã xa
     
Đang tải...