TikTok sẽ trở thành nền tảng quyết định ý thức mua hàng của người tiêu dùng trong tương lai

Thảo luận trong 'Tiktok' bắt đầu bởi Administrator, 5/4/22.

  1. Administrator

    Administrator Administrator Thành viên BQT

    Trong tương lai, TikTok sẽ đang trở thành một nền tảng hàng đầu để người tiêu dùng khám phá, nhận thông tin của sản phẩm, và cuối cùng là mua các sản phẩm mới.

    Những năm trở lại đây, TikTok được xem là nền tảng xâm chiếm thế giới, đặc biệt là trào lưu Review trên TikTok nổ ra. Nghiên cứu toàn cầu đã chỉ ra rằng, trong tương lai, đây là nền tảng giúp quyết định ý thức mua hàng của người dùng. TikTok sẽ là là một phần quan trọng trong con đường mua hàng của người tiêu dùng, vừa là nơi đầu tiên để khám phá, sau đó sẽ là nơi quyết định mua các sản phẩm mới.

    Nghiên cứu sau đây nhằm xác định vai trò và nhận thức của TikTok trong hành trình của người tiêu dùng bán lẻ. Cũng theo kết quả của nghiên cứu trên, người ta nhận định rằng TikTok không chỉ là thế giới ảo, nó đang dịch ra bên ngoài nền tảng và vào thế giới thực. TikTok đang định hình lại con đường mua hàng truyền thống của người sử dụng và thúc đẩy doanh số bán hàng trên quy mô cực lớn.

    Thay vì một kênh bán hàng riêng lẻ với đường dẫn độc lập, trên TikTok các đường dẫn này được lặp lại vô hạn, có nghĩa là không có điểm bắt đầu xác định và điểm kết thúc. Dưới đây là những điểm nổi bật hàng đầu của nghiên cứu cần lưu ý.

    [​IMG]

    Hành trình bán hàng trên TikTok
    Thống kê người dùng TikTok
    Những số liệu thống kê tổng hợp nhận thức của người dùng về TikTok, cùng với mong muốn và nhu cầu của họ:

    • 44% người dùng TikTok hàng ngày muốn nội dung có thương hiệu trở nên thú vị và giải trí.
    • 49% người dùng nói rằng TikTok là một nguồn để khám phá những điều mới mẻ.
    • 35% người dùng nói rằng TikTok là một nguồn để học hỏi điều gì đó mới.
    • 29% người dùng nói rằng TikTok là một nguồn cảm hứng.
    [​IMG]

    Hành vi tiêu dùng của người dùng TikTok
    • Người dùng chi tiêu nhiều hơn 14% xem TikTok.
    • 37% người dùng đã phát hiện ra thứ gì đó trên TikTok và ngay lập tức đi mua.
    • 35% người dùng TikTok mua thứ gì đó họ thấy trên nền tảng.
    • 29% người dùng nói rằng họ không thể mua một sản phẩm mà họ đã khám phá trên TikTok vì sản phẩm đó đã được bán hết.
    • 39% người dùng TikTok nói rằng “nâng cao tinh thần” là yếu tố chính khi họ quyết định mua một sản phẩm.
    • 44% người dùng TikTok khám phá sản phẩm từ video do một thương hiệu đăng.
    • 44% người dùng TikTok khám phá sản phẩm thông qua quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của họ.
    • 38% người dùng TikTok đã tương tác với video do một thương hiệu đăng trong khi tích cực nghiên cứu sản phẩm.
    • 24% người dùng TikTok đã tương tác với quảng cáo trong nguồn cấp dữ liệu của họ trong khi tích cực nghiên cứu sản phẩm.
    [​IMG] [​IMG]

    Hành vi sau khi mua hàng của người dùng TikTok
    Các số liệu thống kê sau đây nêu bật những gì người dùng TikTok làm sau khi họ mua một sản phẩm mà họ đã khám phá trên nền tảng:

    • Cứ 5 người dùng thì có 1 người tạo video hướng dẫn hoặc cách làm trên TikTok.
    • Cứ 4 người dùng thì có 1 người đăng và gắn thẻ thương hiệu.
    • Cứ 4 người dùng thì có 1 người đăng bài giới thiệu sản phẩm họ đã mua.
    • Cứ 4 người dùng thì có 1 người nhận xét về bài đăng của một thương hiệu.
    • Cứ 4 người dùng thì có 1 người theo dõi một thương hiệu.
    [​IMG]

    Người dùng TikTok so với những người dùng mạng xã hội khác
    So với người dùng trên các nền tảng truyền thông xã hội khác, người dùng TikTok là:

    • Khả năng ngay lập tức ra ngoài và mua thứ gì đó họ phát hiện trên nền tảng cao hơn 1,5 lần so với người dùng của nền tảng khác.
    • Khả năng thuyết phục bạn bè hoặc thành viên gia đình mua sản phẩm mà họ đã thấy trên ứng dụng cao hơn 1,5 lần.
    • Khả năng tạo bài đăng và gắn thẻ thương hiệu sau khi mua sản phẩm cao hơn 2,4 lần.
    • Nhiều khả năng sẽ nhận xét hoặc phản đối thương hiệu sau khi mua hàng gấp 2 lần .
    • Khả năng cảm thấy hào hứng hoặc phấn khích khi mua sản phẩm cao hơn 1,3 lần .
    • Khả năng người dùng trên các nền tảng khác nghiên cứu các sản phẩm và thương hiệu mà họ khám phá cao hơn 1,4 lần.
    Cách các thương hiệu có thể mang lại kết quả lớn nhất trên TikTok
    Xây dựng sự hiện diện cho thương hiệu của bạn
    Phát triển sự hiện diện nhất quán bằng cách tập trung vào vai trò của thương hiệu với tư cách là người tạo ra nội dung giải trí. Không cần nhất thiết bạn có gì để bán, hãy lập Tài khoản Doanh nghiệp TikTok, thiết lập tiếng nói thương hiệu độc đáo, xây dựng cộng đồng hướng tới là cách tốt để tiếp cận người dùng.

    Tích hợp nguyên bản với trải nghiệm người dùng
    Để kéo người dùng TikTok đến với thương hiệu của bạn, điều quan trọng là phải điều chỉnh nội dung của bạn phù hợp với ngôn ngữ và sở thích của họ.

    Hợp tác với Người sáng tạo TikTok
    Cộng tác với Người sáng tạo là một cách tuyệt vời để bắt đầu trên TikTok. Họ sẽ giúp bạn tìm hiểu ngôn ngữ và văn hóa, kết nối với khán giả tận tâm của họ và xây dựng các mối quan hệ tốt.

    Khai thác sức mạnh của xu hướng
    Xu hướng là một phần không thể thiếu trong trải nghiệm TikTok. Các thương hiệu có thể là một phần của xu hướng mới nhất trên nền tảng và họ có thể đưa xu hướng của riêng mình vào xu hướng TikTok để giáo dục, thu hút, kích hoạt và duy trì người tiêu dùng theo cách kết hợp nhuần nhuyễn với văn hóa TikTok. Tận dụng xu hướng để biết khán giả đang nghĩ gì, điều gì nổi bật trong ngành của bạn và điều gì đang lan truyền trên TikTok ở khu vực của bạn trên thế giới trong thời gian thực.

    Tham gia và cộng tác với cộng đồng
    Người dùng TikTok thích sáng tạo và tương tác với các thương hiệu. Có nhiều hình thức và các thương hiệu được mời khám phá và khai thác mọi khía cạnh của cuộc trò chuyện. Tham gia cuộc trò chuyện, trả lời nhận xét của họ thông qua video để thu hút sự tham gia và thúc đẩy các mối quan hệ có ý nghĩa. Khuyến khích đồng sáng tạo thông qua Thách thức Hashtag được gắn thương hiệu hoặc Hiệu ứng được gắn thương hiệu giúp cho việc cộng tác trở nên tương tác hơn.

    Tài liệu tham khảo
    1. Matt G. Southern (Ngày đăng 14 tháng 2 năm 2022). TikTok A Key Part Of Consumers’ Path To Purchase, Search Engine Journa. Truy cập ngày 15 tháng 3 năm 2022
    2. Kênh TikTok dành cho doanh nghiệp (Ngày đăng 10 tháng 2 năm 2022). The infinite loop: TikTok’s unique retail path to purchase, tiktok. Truy cập ngày 15 tháng 3 năm 2022
    Nguồn: Lưu Anh Media.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người