TỐI ƯU QUẢNG CÁO TRÊN CÁC KÊNH ONLINE MARKETING TỐI ƯU QUẢNG CÁO TRÊN KÊNH FACEBOOK

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 26/7/17.

  1. Bài 1: Cái nhìn đúng và bản chất của Facebook Marketing & Facebook Ads
    (Bài này là bài cực kỳ quan quan trọng, nó sẽ giúp mọi người hiểu kỹ& sâu về Facebook Ads. cũng như giải đáp hầu hết mọi thắc mắc của mọi người về quảng cáo Facebook. Mình sẽ chia ra thành nhiều phần bài này để đỡ dài nhé [​IMG]:D )

    [​IMG]

    Marketing = Market + Ing. Là cách tạo ra 1 cái chợ.

    Đương nhiên chợ là phải có người mua và người bán rồi. Người mua mang sản phẩm đến chợ còn người bán đem tiền và nhu cầu đến chợ. Sau quá trình trao đổi, mua bán, người bán sẽ mang tiền về còn người mua ra về cùng sản phẩm& sự thoả mãn.

    1 phần tiền người bán thu được sẽ đem trả cho ông chủ trợ. Đó là tiền thuê kiot, tiền bảo kê, tiền chỗ ngồi,……

    Và Facebook hay bất cứ 1 đơn vị phân phối quảng cáo nào đều đang đóng vai trò là 1 ÔNG CHỦ CHỢ
    Facebook Marketing có chia thành: Trả phí & Ít mất phí (Không có gì là 0đ nhé, vì chi phí về thời gian, chi phí cơ hội đều là chi phí cả)

    - Trả phí: Facebook Ads, mua bài viết trên các hot profile, fanpage, group

    - Ít mất phí: Tự xây hệ sinh thái trên Facebook: Profile, fanpage, group, hashtag. Sau đó khai thác trong ngắn, trung & dài hạn

    Trong Facebook Marketing trả phí mình chỉ bóc tách ra 1 phần nhỏ là: Facebook Ads. Là kênh mà anh em dùng và quan tâm nhiều nhất [​IMG]:D. Facebook Ads: là dịch vụ quảng cáo trực tuyến mà Facebook cung cấp cho các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp muốn truyền đạt những thông điệp như quảng cáo, ưu đãi khuyến mại, hình ảnh thương hiệu, sản phẩm … đến với người dùng Facebook

    Bản chất tính tiền của Facebook là CPM (Cost Per Mille). Chi phí theo lượt hiển thị. Và Facebook làm đúng 1 nhiệm vụ của mình là phân phối hiển thị, đưa sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của các bạn đến với người dung. Còn việc có tương tác, click, comment, submit, mua hàng,… hay không không thuộc quyền quyết định của Facebook. (Đi vào tỉ mỉ từng chỉ số mình sẽ viết cụ thể vào các bài sau nhé [​IMG]:D)

    Facebook đã hỗ trợ gần như tận răng các nhà quảng cáo. Từ việc tạo ra “UI” (Giao diện người dùng) và “UX” (Trải nghiệm người dùng) về Facebook, công cụ sử dụng trong Facebook, giao diện tài khoản quảng cáo. Cũng như hệ thống AI (Trí tuệ nhân tạo) giúp hiển thị quảng cáo của các bạn đến đúng đối tượng quan tâm nhất. Nghĩ ra nhiều mục tiêu quảng cáo, mở rộng người dùng để có thêm vị trí, hình thức chạy, đối tượng hiển thị.

    Facebook dựa vào đâu để hiển thị quảng cáo???

    - Nhân khẩu học: Những thông tin bạn khai báo trên Facebook: tuổi, giới tính, tính trạng quan hệ, học vấn,….
    - Sở thích: Những thứ bạn quan tâm và tương tác trên Facebook (bài viết, quảng cáo khác, fanpage, group,…)
    - Hành vi: Những hành động bạn tạo ra trên nền tảng của Facebook (Chủ của fanpage, online FB bằng Samsung S8, thường xuyên đăng ảnh trên Facebook,…)

    [​IMG]

    - Search những từ khoá trên thanh công cụ tìm kiếm của Facebook

    - Hành động và mối quan tâm, tương tác các sản phẩm, dịch vụ trên 1 website nào đó. (Khi có gắn code pixel Facebook trên đó)

    - Chat với bạn bè về những từ khoá có liên quan (Cái này không chắc nhé, nhưng mình có hỏi 1 vài an hem thì có chat là muốn mua đôi giày da thì thấy ngay lập tức quảng cáo về giày hiển thị ra)
    Tạm thời kết thúc 1 phần của bài I ở đây nhé [​IMG]:D. Phần tiếp theo sẽ là:

    Bản chất cạnh tranh, đầu giá của Facebook là gì?
    Facebook đã, đang và sẽ làm gì tại các thị trường nói chung và thị trường Việt Nam nói riêng?
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...