Tối ưu chỉ số tương tác

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 1/8/17.

  1. Tối ưu chỉ số tương tác. (hoặc nếu chạy theo CTW, CVS là tối ưu chỉ số Click)

    Trước hết chúng ta sẽ đi dần dần từng bước theo chiều cảm xúc của khách hàng nhé.
    Nhìn thấy quảng cáo – Tương tác (hoặc không) – Comment (hoặc không) – Mua hàng (hoặc không). Vậy bài thứ 2 chúng ta đã giải quyết việc làm sao để cho quảng cáo của bạn được nhiều người nhìn thấy nhất. Vì nhiều người nhìn thấy, tỷ lệ người ta tương tác sẽ cao hơn. Hôm nay chúng ta sẽ đi giải quyết vấn đề về Tương tác nhé. Làm sao để nhiều người tương tác nhất, vì nhiều người tương tác % họ comment sẽ cao hơn.

    [​IMG]

    Tương tác ở đây bao gồm: Cảm xúc (Like, thả [​IMG]<3, tức giận,…), Share, Comment, Xem ảnh, ……

    Tối ưu chỉ số tương tác chính là việc trong 1 CPM (1000 lượt hiển thị) làm sao càng nhiều người tương tác càng tốt. Bản chất tính tiền của Facebook là tính tiền theo lượt hiển thị, do vậy trong 1000 lượt hiển thị càng nhiều người tương tác thì giá tương tác sẽ càng rẻ và ngược lại.

    Vậy làm sao để tăng được chỉ số tương tác:

    1. Content (text&hình ảnh )phải thực sự cuốn hút. ĐIỀU NÀY KHÔNG PHẢI BÀN CÃI NHIỀU phải không. Content is King mà. Content giúp thúc đẩy việc tương tác và tiềm năng mua hàng của khách từ 10% lên 50%, 80%, 100%. Thậm trí từ 0% lên 100%

    Có vô vàn hướng viết content khác nhau. Tuy nhiên mình chỉ mong muốn mọi người viết content cần chạm vào nhu cầu, giải quyết được vấn đề & cảm xúc của người đọc. Nếu mọi người theo dõi các quảng cáo thì họ luôn có 1 concept chạm vào cảm xúc của người đọc, người xem khác nhau. Coca-cola, pepsi là sảng khoái, kem đánh răng Colgate là sợ hãi khi bị xâu răng , xấu hổ, thiếu tự tin về hơi thở, dầu nhớt Castrol là cảm giác an toàn,….

    Nội dung phải có CTA (call to action - lời kêu gọi hành động): " Comment SĐT để nhận tư vấn miễn phí hoặc giảm giá 20-30%,....". Ảnh cũng vậy. Ảnh cũng phải có CTA: Xem Thêm, Click Ngay, Mua Ngay, .....Luôn luôn sáng tạo về nội dung và content nhé. Nhiều lúc điên điên, ý tưởng điên rồ lại nhận được tương tác khủng luôn.

    " STAY HUNGRY STAY FOOLISH " nhé mọi người [​IMG]:D

    2. Nên giật title và cho CTA ở 6 dòng đầu tiên. Tránh để ở dưới phần see more (Xem thêm)

    3. Xem lại đối tượng bạn đang hướng tới. Vì nội dung có hay, hình ảnh có đẹp mà target không trúng đối tượng thỳ cũng không ai tương tác hay click đâu [​IMG]:). He he. Giống như nhạc Sơn Tùng MTP có hay mà mang cho các cụ già nghe í . Tuy nhiên mọi người cũng cần phân biệt giữa sản phẩm thông dụng& sản phẩm đặc thù nhé. Sản phẩm thông dụng là những sản phẩm ai cũng cần hoặc nhu cầu cần cao,. Khi đó tập trung mạnh vào phần sản phẩm, content, giá. Còn target chỉ là 1 phân nhỏ trong thành công của chiến dịch. Hơn nữa Facebook giờ đã ngày càng thông minh trong việc tìm kiếm đối tượng phù hợp cũng như ra nhiều tính năng retargeting, share tệp audience, look a like rồi mà [​IMG]:D. Còn sản phẩm đặc thù thì cần chú trọng kỹ vào phần target nhé.

    4. Ăn theo trend
    Cái này không cần mình nói nhiều mọi người cũng biết mức độ hiệu quả của nó đúng không ạ. Ăn theo trend từ hình ảnh đến nội dung. Tuy nhiên nên cẩn thận nhé, không lại chỉ thấy tương tác, comment trẻ trâu không bán được hàng. Ngoài ra vận dụng trend cũng là cả 1 nghệ thuật để không bị phản cảm, không bị ăn chửi, khủng hoảng truyền thông, không bị phản tác dụng.

    5. Có thể thêm link rút gọn web mà bạn muốn người xem quảng cáo tới.Có thể dùng bit.ly, goo.gl,... tùy mọi người [​IMG]:) vào phần nội dung để tăng việc người ta đọc bài sẽ click luôn vào link. Giúp tăng click vào website.

    6. THỊ TRƯỜNG - THỜI ĐIỂM – CHIẾN LƯỢC –
    Đây là phần cực kỳ QUAN TRỌNG nhé.
    Nhu cầu mua hàng của 1 người tại từng thời điểm, thời gian (giờ trong ngày, ngày trong tháng,...), mùa,…. Sẽ khác nhau. Đầu tháng khi người đi làm mới có lương,khi sinh viên mới được nhận viện trợ nhu cầu mua hàng của họ khác, giữa tháng khi 1 phần lương đã tiêu hết và nhiều thứ phải lo, nhu cầu của họ khác & cuối tháng khi viêm màng túi sẽ khác. Nên cần đưa ra chiến lược bán hàng thật rõ và rành mạch trong từng khoản thời gian, thời kỳ.
    - Đầu tháng: Cross Sells, Up sells
    - Giữa tháng: Giảm giá, khuyến mãi
    - Cuối tháng: đặt cọc 1 phần để giữ hàng. Sang đầu tháng có tiền anh/chị chuyển khoản nốt phần còn lại cũng được ạ. Lúc đó đầu tháng rồi lại chuyển sang “ anh chị có muốn mua thêm sản phẩm này không ạ” lại up sells, cross sells được rồi [​IMG]:D

    Phần 3 mình sẽ nói về: Tối ưu chỉ số comment, đăng ký & bản chất của việc vận dụng Facebook để bán hang nhé
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. tin viet travel

    tin viet travel New Member

    Hi. Mình mới tham gia vào diễn đàn cũng tập tành về lịch vực Seo mà thấy bài viết của bạn về nội dung Seo Facebook thấy rất hay và ý nghĩa.
     
Đang tải...