Thương hiệu cho ẩm thực Việt ở châu Âu

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Y Dược, 14/7/17.

  1. Y Dược

    Y Dược Member

    Bún bò trộn là món ăn truyền thống quen thuộc của người Nam bộ. Món ăn này đang được người Pháp rất ưa chuộng chẳng kém phở. Nhưng một số quán bún bò trộn có tiếng ở Paris mà chúng tôi đến ăn đều do người Pháp và người Tàu làm chủ.

    [​IMG]

    Quán của người chủ Pháp đẹp về trình bày và khá tinh tế về gia giảm các nguyên liệu bún, rau, thịt. Tên thương hiệu Toiyeubobun thể hiện khá trực diện những gì người chủ muốn thể hiện.
    Quán thứ hai chủ là người TQ. Ấn tượng về khả năng thể hiện nhận diện đạt khá ổn về tiêu chí brand distinctiveness. Món ăn họ làm ngon hơn bún bò trộn mình đã ăn ở Hà Nội.
    Quán thứ 3 cũng là chủ người TQ. Nổi tiếng nhất trên Trip advisor. Đến nơi người xếp hàng gần giống phở Bát Đàn ở Ha Nội. Món bún bò trộn không hơn hai quán trên (theo cảm nhận chủ quan của chúng tôi). Hình thức quán cũng xấu nhất. Nhưng khách chủ yếu là dân du lịch thay vì người Pháp địa phương như hai quán trên.

    Sau khi làm nghiên cứu thị trường với các FGD (thảo luận nhóm) với khách hàng người Pháp, những gì quan sát và trải nghiệm trực tiếp cho thấy nhiều insight thú vị khó có thể có được nếu chỉ ngồi trên bàn giấy phân tích.

    Chỉ có điều trong đời chúng tôi chưa bao giờ ăn nhiều bún bò trộn Nam Bộ đến vậy. No căng bụng nhưng rất vui với tâm huyết của người chủ nhà hàng bún bò nam bộ thứ 4 mà tôi muốn nhắc đến: một tri thức Việt Nam có bằng tiến sỹ tại Pháp bỏ nghề chuyên môn để gây dựng một thương hiệu bún bò của người Việt. Thật vui khi thấy nhiều người Pháp gặp anh trong thành phố anh sống hồ hởi chào anh như một Mr. Bún bò.

    Đức Sơn
    RMA CEO
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...