Thủ thuật tối ưu quảng cáo facebook kinh nghiệm chạy ads facebook hiệu quả Quảng cáo facebook để kinh doanh bán hàng online đang là xu thế, ngoài ra còn giúp bạn gia tăng thương hiệu cá nhân và công ty, đem doanh số và lợi nhuận cực kỳ lớn và nhanh chóng, nhưng làm sao để quản cáo facebook hiệu quả và giảm thiểu chi phí nhất? Cùng đọc qua một số tổng hợp giúp bạn tối ưu được ads fb của mình nhé. 1) Use videos hiệu quả hơn hình. Nếu dùng hình ảnh, thì nhìn qua là biết bán cái gì rồi, và đương nhiên là ảnh đẹp 2) PRODUCT IS KING, CONTENT IS QUEEN AND OPT IS PRINCE Sản phẩm tốt, nhu cầu cao là ngon. Làm thế nào để bán sp bất kỳ? Cứ kiếm 1 đám đông đói khát là xong Content facebook ko cần chuẩn nhưng phải tương đối phù hợp với khách hàng và SP. Viết hay cũng chả có ma nào đọc đâu, nhìn hình là click à. Nên có > 1 ads – thay đổi nội dung, hình ảnh, videos… (chưa tới phần đối tượng KH nhé) Tiêu đề phải bắt ngay người có nhu cầu, loại bỏ những người ko phù hợp vì tò mò. Cá nhân mình ko thích dùng từ “Miễn phí”, lý do: mình ko thích thu hút mấy người tò mò. Thà phục vụ ít người còn hơn, đỡ mất tg 3) Chọn KH. Nếu sp đặc thù VD như bỉm sửa, bikini… thì chọn đối tượng ngay từ đầu. Còn SP dạng như ai xài cũng dc, độ tuổi nào cũng chiều, giới tính nào cũng thông… thì khỏi chọn KH làm gì cho mệt. Cứ để KH tự xuất hiện là xong. Khỏi chọn sở thích, hành vi luôn cho đỡ căng não 4) FB cho mình tự chọn tối ưu giá thầu: CPC, CPM, ngân sách, thời gian… Giai đoạn đầu mà chọn thì hư bột hư đường hết. Cách đánh của mình như sau. Trc khi chia sẻ cách đánh, điểm qua 1 chút về lựa chọn Facebook gợi ý: – Tương tác (ocpm): Phần này Fb chỉ hiển thị cho người xem ads 1 ngày/lần. Bất kể KH có làm gì hay ko, cũng 1 ngày/lần – CPC: Phần này sẽ tối ưu cho nhiều CLICK nhất có thể – CPM: Tối ưu cho nhiều HIỂN THỊ nhất có thể (FB cứ để hiển thị 1000 người là đốt tiền) Tương tác và CPM khác nhau ở chỗ nào. VD 1 người là A. Mình chọn tương tác thì 1 ngày người A sẽ thấy quảng cáo facebook của mình 1 lần, còn làm gì hay ko thì chưa biết. Còn CPM có nghĩa là: 1 ngày người A có thể thấy quảng cáo của mình > 100 lần Sẽ có người nói, thấy nhiều thì tốt chứ sao. Vậy chọn CPC đi, chọn CPM làm gì? Với lại ở đợt ads đầu tiên, chọn CPC là thất sách. Lý do: có người có thói quen thấy gì lạ lạ cũng like, như mình chẳng hạn, mặc dù chả có nhu cầu gì. Nếu chạy qc cho những người đó, có mà chết tiền 5) Khi chọn Tương tác thì độ phủ của ads rất rộng. Và KH chỉ có 1 sự lựa chọn, 1 là đã thích thì thích ngay, đừng giả vờ. Còn chờ đợi để qc hiện lại thì: việc quân đang bận, xin chờ hôm sau. làm gì có cửa mà xem lại ads 6) Chi cho mỗi mẫu qc 50K/ngày – test ads facebook trong 3 ngày. Độ phủ > 3000 mới có kết quả. Dưới số đó thì chạy tiếp vài ngày nữa 7) Vào bảng quảng cáo, check xem mẫu qc nào có tương tác nhiều nhất. S au đó mới lọc theo ĐỘ TUỔI, GIỚI TÍNH, HÀNH VI, VÙNG MIỀN, THỜI ĐIỂM… có tương tác nhiều nhất. Đặc biệt là check xem cái nào mang lại KH nhiều nhất. Vì sẽ có qc nhiều tương tác, cái chỉ số gì cũng tốt, số liệu đẹp như mơ mà lại ko phát sinh KH. Trong khi có mẫu qc xấu xấu bẩn bẩn mà lại ra đơn. 8) Khi có số liệu ở B7 rùi. Thì cứ nhè thằng nào hiệu quả thì chơi tới thôi. Bơm tiền vào và rung đùi… đọc tiếp bước tiếp theo 9) Chọn tinh năng Insight để tìm sở thích KH trong B8. VD: KH ở B8 có 5 loại sở thích. Thì chúng ta sẽ có 5 mẫu ads facebook cho 5 loại sở thích khác nhau (nội dung qc… giữ y nguyên, chỉ thêm mỗi phần sở thích khi set ads thui). Kế đến, chúng ta lại check xem sở thích nào tối ưu hơn cả. Lần này có nhiêu tiền thì chơi tới bến đi… Và thắp nhang cúng cụ