Thói đời là thường là, sau khi bị mất món đồ gì đó chúng ta hay tự an ủi là "của đi thay người" và luôn luôn nghĩ về thằng ăn cắp mà thầm chửi rủa nó. "mẹ kiếp cái thằng ăn cắp " Chẳng bao giờ nhìn nhận rằng do ta hớ hênh lơ đãng nên khơi dậy lòng tham của " thằng ăn cắp " vậy tại sao chúng ta không loại trừ ngay từ đầu để không có cơ hội cho thằng ăn cắp xuất hiện? Nhưng khổ nỗi " thằng ăn cắp" nó vô hình không dễ gì thấy nó, sau khi mất gì đó thì mới ngỡ ngàng là có "thằng ăn cắp" Trong công ty thì bạn sẽ gặp rất nhiều " thằng ăn cắp " vô hình nhưng chưa chắc đã nhận ra. ⚡︎ Trong đó một trong những thằng ăn cắp làm chúng ta khổ sở nhất là thằng "ăn cắp thời gian" nó gây cho chúng ta mệt mỏi, nó ăn cắp của chúng ta thì cũng không sao vì chúng ta không biết. nhưng vì nó ăn cắp của ta nên ảnh hưởng đến nhiều người khác, con cái và những người xung quanh ta ta bị stress cũng vì nó, ta không còn thời gian, và ta hay nói là " Tôi bận lắm, Anh bận lắm em ah , Con bận lắm bố mẹ ah, Bố bận quá con ơi " Thời gian của chúng ta nhẽ ra chúng ta sẽ tạo ra nhiều giá trị hơn cho cuộc, sống làm được nhiều việc hơn, nhưng bị " thằng ăn cắp vô hình lấy mất " Tôi thử liệt kê dưới đây xem "thằng ăn cắp thời gian " nó ăn cắp tinh vi như thế nào và nó ăn căp như thế nào nhé. TÔI LIỆT KÊ "THẰNG ĂN CẮP " VÔ HÌNH TRONG CÔNG TY. EMAIL: 1 ngày nó lấy của chúng ta trung bình từ 1 - 2 tiếng đồng hồ để check email trả lời email, chưa hết những email thất lạc thì tốn rất nhiều thời gian tìm kiếm giữ liệu, email cũ nó gây nên sự mệt mỏi chẳng còn thời gian làm việc. HỌP : khi triển khai 1 kế hoạch hay 1 dự án chúng ta tổ chức họp quá nhiều, thời gian để họp không tạo ra giá trị, nguyên nhân của họp là do nguồn thông tin không trôi chảy, nó bị tắc nghẽn ở 1 vị trí nào đó trong trong bộ phận nhân sự khiến đội nhóm người biết người không nên chúng ta phải họp. 〰️ RỜI RẠC DỮ LIỆU: Thông tin dữ liệu lưu trữ rời rạc trên từng máy tính cá nhân khiến mỗi lần tìm dữ liệu dùng chung thì cứ loạn cả lên, Thời buổi dữ liệu đám mây ( Cloud ) rồi mà còn lưu trữ rời rạc thì không thể làm việc được mọi lúc mọi nơi không đáp ứng được nhu cầu ngay và luôn của nhân viên, của khách hàng. LOẠN: kênh thông tin liên lạc do sử dụng nhiều kênh liên lạc để làm việc như Viber, Viber, Facebook, dữ liệu bị trôi đi mất tìm kiếm khó khăn, mỗi lần tìm kiếm thì vuốt lên vuốt lên tìm mãi không thấy tốn nhiều thời gian. NHÂN VIÊN bị phụ thuộc vào sếp, mỗi lần cần sếp can thiệp giải quyết vấn đề thì không có sếp ngay và luôn, nhân viên phải chờ đợi tốn thời gian. ✏︎ Tôi liệt kê sơ bộ những nơi mà chúng ta đang để cho " thằng ăn cắp thời gian" có cơ hội lộng hành. ⦿ Thời gian là tiền bạc thời gian là tất cả hãy chặn đứng nó ngay từ đầu đừng để nó có cơ hội lấy cắp của chúng ta. --------------------- HÃY TRẢ LỜI THÀNH THẬT CÂU HỎI SAU NHÉ. Nếu có thêm 3 - 4 tiếng đồng hồ 1 ngày bạn sẽ làm gì ? - Đi chơi, ralax, giải trí . . . - đi du lịch với gia đình . . . - Hay sẽ làm những gì mà bạn dự định làm mà chưa có thời gian làm. --------------------- TÔI ĐÃ LAM THẾ NÀO MÀ KHÔNG CHO THẰNG ĂN TRỘM CÓ CƠ HỘI TẠI CÔNG TY TÔI. ( xem hình ) - Đầu tiên chúng tôi dùng 1 không gian cộng tác làm việc trực tuyến, cùng nhau làm việc ở trên đó, - Bước 2: Ai làm việc gì thì cứ đưa lên đó để cùng nhau thảo luận đóng góp ý kiến “ comment “ - Mỗi người có 1 tài khoản riêng họ chỉ thấy được việc họ có quyền thấy, - Nền tảng cộng tác giúp cho người điều hành nắm được các công việc được giao và tiến độ, - Quá trình diễn tiến công việc được comment tương tác kịp thời dẫn đến đạt kết quả cao. Từ khi ứng dụng công nghệ - Công ty của chúng tôi không còn dùng đến email tiết kiệm thời gian gần 2h 1 ngày. - Không họp hành nhiều mất thời gian tiết kệm 1 - 2 h một ngày - Không quên việc bỏ sót công việc công ty trở nên chuyên nghiệp - Dữ liệu thống nhất về 1 một đầu mối , không còn dùng quá nhiều kênh khác như viber, Zalo, FB . . Tôi đã thấy niềm Hạnh Phúc trong công ty vì không còn phí thời gian cho những việc linh tinh trước đây nữa. Chúc cộng đồng mỗi ngày một lớn mạnh. CEO: Ninh Gia Hạnh Link bài viết: THẰNG ĂN TRỘM VÔ HÌNH TRONG DOANH NGHIỆP