THIẾT KẾ THỰC ĐƠN VÀ BẢNG GIÁ TRONG KINH DOANH ẨM THỰC.

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi SEO TIME, 12/11/17.

  1. SEO TIME

    SEO TIME Moderator Thành viên BQT

    Mỗi mùa xuân sang khách hàng của chị Út Đần rất vui vẻ chỉ tay lên tường hồ hởi:
    - Thích nhất 2 cái bảng này năm nào nó cũng ngự ở đây và chị muốn thay đổi cái gì thì thay đổi nhé nhưng 2 cái BẢNG GIÁ NÀY CÀNG CỔ CÀNG TỐT chị à!
    Và đây là 2 bảng giá Phở của chị Út Đần treo tên 2 bức tường, suốt tám năm qua vẫn ngự ở đó không thay đổi. Khi đưa lên bảng giá này vào năm 2009 các bác thuế bảo:
    - Với bảng giá này chị là người bán Phở cao nhất khu vực. Cao hơn cả Phở 24! Chị Út chỉ biết cười và bảo:
    - Nhưng nếu bây giờ em khai thuế mà sau này em giữ bảng giá này được bao nhiêu năm thì các bác giữ thuế ổn định cho em chừng dó năm nhé được không? Vì nhà em diện tích chỉ có vậy số bàn cũng chỉ có vậy không kê thêm được và em cũng chỉ bán có buổi sáng thôi khách full rồi em có muốn tăng cũng không nhét vào đâu ngồi được. Mà nguyên liệu tăng mỗi năm em không tăng giá thì lợi nhuận sẽ chỉ có giảm đi.
    - Nếu đúng chị cam kết không tăng giá trong nhiều năm mức thuế sẽ được xem xét và ổn định.
    Thế nhưng chỉ được hai năm là các bác thuế bội ước rồi. Còn Út Đần vẫn chung thủy với lời nguyện bán phở với bất cứ giá nào mà khách hàng muốn như bài đã viết: ĐỊNH MỆNH NHÂN DUYÊN VÀ LỜI NGUYỆN VỚI PHỞ. Nhiều người thắc mắc tám năm nay Út Đần vẫn bán với bảng giá này, nguyên liệu đã tăng rất nhiều làm sao Út giữ được giá ổn định trong suốt thời gian dài như vậy? Út xin thưa rằng:
    - Út không chỉ giữ giá 8 năm Út sẽ còn cam kết giữ giá thêm nhiều năm nữa đến khi nào Út không chịu đựng nổi mới thôi và phấn đấu trở thành người bán Phở giữ giá lâu nhất Việt Nam.
    Và đến ngày nào đó Út phải cúi đầu xin lỗi khách hàng khi phải tăng giá nếu không sẽ phá sản. Không biết ngày đó là ngày nào nhưng chắc chắn còn lâu lắm và Út mong nó lâu thật là lâu! Vì Út còn hy vọng các chi nhánh mới sau này cũng vậy sẽ cùng tâm nguyện! Giống như hãng kem của Nhật Bản đã giữ giá suốt 20 năm mới phải thay đổi bảng giá.
    Các bạn kinh doanh ẩm thực có nghĩ:
    -Thiết kế thực đơn và bảng giá có quan trọng không?
    - Làm cách nào để có thể giữ được giá ổn định lâu dài khi nguyên vật liệu thay đổi liên tục?
    - Lợi nhuận đến từ đâu? Chi phí nào phải trả? Ổn định để phát triển lâu dài bằng cách nào?
    Xin mời các bạn cùng cho câu trả lời nhé xem có giống cách Út nghĩ và Út đã từng làm không?
    Mong rằng chúng ta sẽ được bàn luận sôi nổi để học hỏi và sáng tạo chứ Út nói toạc ra cách mình nghĩ và làm thì không còn hay nữa. Út muốn mỗi bài viết là một bài thực hành để mọi người cùng suy nghĩ mới tốt.
    Rất mong nhận được nhiều ý kiến từ nhiều góc độ để cùng nhau phát triển và học hỏi.
    Mỗi ý kiến hay Sẽ có một phần quà trong ngày khai trương chi nhánh mới sắp tới ạ.( Trừ các bạn trong các lớp học kỹ năng khởi nghiệp với ẩm thực của Út hướng dẫn không được tham gia vì Út đã hướng dẫn kinh nghiệm rồi)
    Út Đần em rất mong sẽ phát được càng nhiều quà càng tốt!
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người