Thẻ Meta Description là gì, Cách viết thẻ mô tả như lời quảng cáo hấp dẫn

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi tranphong1409, 3/5/18.

  1. tranphong1409

    tranphong1409 New Member

    Meta Description là một thẻ trong HTML cung cấp cho các Search Engine tóm tắt ngắn gọn của một trang web. Chúng là một đoạn ngắn và xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm(SERP). Tuy nhiên, tùy thuộc vào truy vấn của người dùng, Google có thể chọn văn bản cho mô tả meta từ các khu vực khác trên trang của bạn (đưa ra kết quả tốt hơn cho truy vấn của người tìm kiếm).



    Ví dụ:

    [​IMG]
    thẻ meta description xuất hiện trong SERP





    [paste:font size="4"]tối ưu thẻ Title tag, điều quan trọng cần nỗ lực tập trung vào viết thẻ mô tả meta như là lời quảng cáo hấp dẫn để đưa người dùng mục tiêu đến trang web của bạn .



    [paste:font size="5"]Cách viết thẻ Meta Description tối ưu nhất

    Viết lời quảng cáo hấp dẫn
    Thẻ mô tả meta có chức năng của một lời quảng cáo. Nó thu hút người đọc đến một trang web từ SERP, do đó là một phần quan trọng của tiếp thị tìm kiếm. Việc tạo một mô tả hấp dẫn và sử dụng các từ khóa quan trọng có thể cải thiện tỷ lệ nhấp chuột cho một trang web.

    Để tối đa hóa tỷ lệ nhấp chuột trên các trang kết quả tìm kiếm, điều quan trọng cần lưu ý là Google và các công cụ tìm kiếm khác thường in đậm các từ khoá trong mô tả khi chúng khớp với truy vấn tìm kiếm. Văn bản in đậm này có thể thu hút đôi mắt của người tìm kiếm, vì vậy bạn nên kết hợp viết mô tả với các cụm từ tìm kiếm càng sát càng tốt.



    [​IMG]
    Hãy viết mô tả meta như những lời quảng cáo hấp dẫn



    Tránh trùng lặp thẻ mô tả meta
    Giống như các thẻ tiêu đề , điều quan trọng là mô tả meta trên mỗi trang là duy nhất. Nếu không, bạn sẽ kết thúc với các kết quả SERP giống như sau:

    [​IMG]
    Tránh trùng lặp nội dung thẻ mô tả cho các trang khác nhau


    Một cách để các mô tả meta không trùng lặp là thực hiện lập trình để tạo các mô tả meta duy nhất cho các trang tự động.



    Mô tả meta nên có lời kêu gọi hành động tích cực
    Tất nhiên rồi. Nếu bạn xem xét mô tả meta như lời mời gọi đến trang, bạn không nên chỉ làm cho nó có, mà nên tận dụng cơ hội để viết một mô tả như lời mời gọi hấp dẫn người đọc.

    Một số Lời mời gọi tích cực, những từ phù hợp không quá đà như:

    • Tìm hiểu thêm
    • Khám phá ngay
    • Hãy thử
    • Miễn phí
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. Khoa Thesea

    Khoa Thesea Member

    mình hay viết thể meta chưa nội dung chính của bài viết để người dùng tiếp cận đúng nội dung cần tìm
     
  3. MinhQuan593

    MinhQuan593 Member

    Rất vui vì bạn chia sẻ cho mọi người cùng được biết.
    Nhưng nhớ ghi rõ nguồn nhé bạn!
     
  4. vjetdung96

    vjetdung96 Member

    thẻ mô tả hay quyết sẽ khiến cho người dùng click vào tiêu đề của mình hơn
     
  5. tranphong1409

    tranphong1409 New Member

    ok bạn, tại đọc lướt qua thấy hay nên share nhanh thôi
     
  6. mình mỗi lầm viết bài hay cho thẻ mô tả giông nhau giữa các bài không biết có làm sao không ngày mình viết hàng chục bài
     
  7. Shop Maxsuong

    Shop Maxsuong Member

    về vấn đề các thẻ meta khác nhau thì mình đã làm được. nhưng vẫn thiếu yếu tố để người dùng muốn vào trang của mình
     
  8. Phong Vân

    Phong Vân Member

    thẻ mô tả giờ chỉ còn dùng 120 từ thôi thì phải? mà mình thì hay bỏ qua thẻ mô tả
     
  9. thanhphongdl

    thanhphongdl Member

    tìm hiểu vể "call to action" và áp dụng triệt để nó để boost traffic and sale!
     
  10. Thẻ mô tả Meta Description cái này vô cùng quan trọng, nó không chỉ ảnh hưởng đến thứ hạng từ khóa mà còn ảnh hưởng đến kinh tế của chủ đầu tư, nếu viết Meta Description hay thì sẽ thu hút được khách hàng vào web . Nhưng mà dạo này anh GG khó tính quá, dạo trước cho thẻ mô tả Meta Description những 300 ký tự, rồi đột ngột rút ngắn xuống còn 160 ký tự làm bao nhiêu anh em lao đao
     
  11. Cô ba

    Cô ba Member

    Viết thẻ meta như viết sapo bài quảng cáo vậy. Đoạn này chất, bổ sung nghĩa cho tiêu đề. Có như vậy khi người đọc lướt qua tiêu đề, đọc kỹ tiêu đề thì kiểu gì nhìn thấy meta và 1 phần nó tăng tỷ lệ click lên
     
  12. bebongkutoe

    bebongkutoe Member

    Theo tôi thì viết tiêu đề hấp dẫn thì sẽ có khách hàng, với phần mô tả đúng với những gì khách mong muốn là được :) :) :)
     
  13. nguyentai

    nguyentai Member

    Theo mình thì phần mô tả không chỉ là thu hút hấp dẫn khách hàng, mà còn phải đúng nội dung, tóm tắt bài viết như v mới đc đánh giá cao. Vì mục đích cũng vừa seo và tiếp cận khách hàng
     
  14. lamlehang3030

    lamlehang3030 Member

    Theo mình thì cứ viết thiệt hay để cho có người vào đọc và luôn để lại thông tin cần thiết để khách hàng còn liên hệ lại với chúng ta.
     
  15. Khi người dùng tìm kiếm thông tin, tiêu để và thẻ mô tả quyết định hành động của họ, nên việc tối ưu tiêu đề và mô tả là rất quan trọng!
     
  16. HDPWINDOW

    HDPWINDOW New Member

    Viết thẻ meta mình thường viết đầy đủ nội dung mà bài viết muốn truyền tải luôn cứ không có viết được theo kiểu quảng cáo hay giật gân để câu người đọc như vầy
     
  17. Phi Hải

    Phi Hải New Member

    Mình đã từng làm cái này nhưng vẫn cảm thấy chưa hiệu quả lắm, xin chỉ giáo thêm
     
  18. cho mình hỏi là mình có website html, mình thay đổi file nhưng vẫn để tên như cũ thì có ảnh hưởng đến seo không nhỉ?
     
  19. Mong các bạn giải đáp giúp mình với ạ? mình chưa rành về vấn đề này lắm
     
  20. cảm ơn bạn đã viết một bài viết rất thú vị và dễ hiểu.
     

Chia sẻ SEO tới mọi người