Việc xuất hiện những clip quảng cáo với ý tưởng hài hước, độc đáo ở Việt Nam giống như chuyện lạ, bởi vậy khi xuất hiện một clip quảng cáo được đầu tư công phu về kỹ xảo như dầu gió Trường Sơn do BlueR Production thực hiên vào tháng 7/2016 đã làm cho người xem vô cùng THÍCH THÚ. Các TVC Dược phẩm gần như đóng đinh với kiểu "Bạn bị đau lưng mỏi gối, bạn bị hoa mắt chóng mặt...", gây nhàm chán, thậm chí ác cảm với người tiêu dùng, nhất là khi được giã liên tục chục TVC trong khung giờ vàng, chứ chưa nói đến việc được họ yêu thích, chia sẻ trên mạng. Nếu nói đến quảng cáo hài hước, độc đáo nhiều người sẽ nghĩ đến ngay các quảng cáo của Thái Lan, Mỹ... Sự khác nhau rõ ràng về phong cách quảng cáo, bởi vậy khi xuất hiện một clip quảng cáo được đầu tư công phu về kỹ xảo và ý tưởng như quảng cáo dầu nóng Thiên Thảo của công ty dầu gió Trường Sơn mới đây, cộng đồng mạng như được giải tỏa cơn khát của mình. Sở dĩ quảng cáo này được viral mạnh như vậy bởi 3 lý do chính: - Sự độc đáo: Tiên phong trong việc đi theo một hướng khác so với các quảng cáo trước đây của nước nhà. Trước kia, người ta chỉ thấy những quảng cáo đúng chất "quảng cáo", vừa vào đã bị phủ đầu bằng những lời "nổ như bom", nhưng với quảng cáo này, người xem được đãi ngộ những pha hành động như Holywood với kỹ xảo đẹp mắt, mà nhiều người ví như xem phim Tuyệt đỉnh Kungfu - Sự gần gũi, thân quen với người xem: Đây cũng là sự hòa quyện giữa công nghệ hiện đại vào bối cảnh truyền thống thân thuộc của làng quê Việt Nam, từng chi tiết như bảng quảng cáo lớp học thêm, đến cái ghế nhựa, áo bà bà, cái mũ cối, dép tổ ong hay những dòng chữ quảng cáo chi chít trên tường... đây đều là những vật dụng, "đặc sản" rất quen thuộc với rất nhiều người Việt Nam trong cuộc sống hằng ngày. - Đặc biệt là phần nhạc quá hay, quá ấn tượng và hợp với nội dung nghe đúng chất phim kiếm hiệp, nhưng vẫn đậm chất dân gian Việt Nam, giai điệu tiếng sáo dân dã đã truyền tải được thông điệp của sản phẩm dầu nóng vốn đã nhiều năm là người bạn luôn gắn bó với người dân nơi đây. Và đặc biệt, sản phẩm được đưa ra vào tận cuối TVC, rất tinh tế, vừa đủ để KH nhớ thương hiệu, mà vẫn sẵn sàng share ngay khi xem xong Sau khi ra mắt, clip đã gây bão trên cộng đồng mạng với hàng ngàn lượt share, hàng triệu lượt xem trong thời gian ngắn. Sau đó, clip còn được chiếu tại cụm rạp phim CGV toàn quốc và được đánh giá là 1 TVC quảng cáo dược phẩm thuần Việt sáng tạo và thu hút người xem nhất từ trước đến nay, xứng tầm với các TVC của ngành FMCG do các công ty đa quốc gia sản xuất Marketing y dược sẽ tiếp tục review 1 số TVC Dược đã gây được sự chú ý của cộng đồng trong năm 2017, 2018. Còn bạn, bạn ấn tượng với TVC, clip viral của nhãn hàng nào?