“Thắng bại tại content”

Thảo luận trong 'SEO Content' bắt đầu bởi TikTok Việt Nam, 20/10/22.

  1. Chào mọi người, mình là Phi Hùng, đến từ Đà Lạt mộng mơ ,hiện tại công việc chính của mình là chạy xe ôm.
    Mình đang sở hữu hệ thống kênh truyền thông bé bé, tổng hơn 10tr follow cho tới thời điểm hiện tại. Nằm vùng group học hỏi các bạn đã lâu, nay mình mạnh dạn chia sẻ về hành trình của mình và châm ngôn “Thắng bại tại content”.


    Những ngày đầu tiên:
    - 2015, cách đây 7 năm. Là một thằng nhóc cấp 2 nghịch ngợm nhưng muốn chúng minh rằng bản thân có thể kiếm tiền phụ giúp gia đình. Đã từng lăn lộn đi làm đủ thứ việc, rồi bị cuộc sống vả vào mặt 7749 lần. May mắn thay Bố mình đầu tư cho mình hẳn 1 bộ máy tính 3tr VND để thi tiếng anh qua mạng, nhưng Bố đâu có biết cái việc mình làm đầu tiên ở trên máy tính là bán like dạo (wed autobotme) và đi report nick FB thuê. Nói đại khái là tricker lỏ đấy.
    - 2017, khi đã thành thạo các tut, trick của nền tảng FB lúc bấy giờ về profile, mình quyết định lấn sân sang Fanpage. Đã từng nói dối Bố Mẹ, xin 1tr tiền học thêm để mua 1 fanpage 2000 like về ngôn tình (page tên: 3000 years) để thỏa mãn đam mê làm admin và úp bài được nhiều like. Với sự may mắn của mình chỉ sau 1 tuần Fanpage đạt 18.000 like. Mình đã được 1 bên mua lại con Fanpage này với giá 4tr VND, và đây cũng là số tiền đầu tiên mình kiếm được khi dấn thân vào social media.
    Ngoài việc tự làm các page cá nhân, mình cũng đi xin làm BTV, editor ở nhiều page khác, với mục đích thỏa mãn đam mê.
    - Cho tới năm 2018-2019: bản thân mình đã sở hữu hệ thống page hơn 3tr follow. Và kể từ đây những bài học bắt đầu.
    + với hệ thống page gần 3tr follow: mình dùng chiến thuật xương cá (page vệ tinh) tức là: page mẹ kéo page con, cứ thế, số lượng page của mình nhân lên và nguồn thu nhập chính của mình là từ việc bán Fanpage lại cho các bạn khác, hoặc cho các shop bán hàng, nhận quảng cáo cho các nhãn hàng. (doanh thu không dưới 100tr/1 tháng từ việc này) ở tuổi này với tư duy nghịch ngợm của 1 cậu nhóc cấp 3. Nó đã nghĩ mình là ông Tướng và rồi….
    - Năm 2020: là một ông Tướng ảo tưởng bước chân xuống Sài Gòn, với cái ngông cuồng của bản thân. Vâng! Và 1 lần nữa em lại bị cuộc sống quật cho 1 gậy.
    Với thu nhập không dưới 8 số 0/tháng, cùng với sự ngông cuồng ở mảnh đất “Sài Gòn hoa lệ” này. Bản thân đã mắc sai lầm khi dính vào các hoạt động được gọi là “ăn chơi”. Và rồi tất cả những gì mình có ở thời điểm đó đã bốc hơi chỉ trong 6 tháng. Thật sự mà nói cái giai đoạn này diễn ra đối với mình là một mất mác khá là to lớn ở thời điểm hiện tại nhưng mình lại có được bài học cho bản thân.
    - Năm 2021: may mắn thay, mình vẫn còn đủ sức vượt qua vấp ngã đó và vẫn mơ hồ chưa biết phải bắt đầu lại từ đầu.
    May mắn thay mình còn có được những mối quan hệ, 1 người bạn đã giới thiệu mình vào 1 Công Ty Truyền Thông khá lớn. Ở đây mình may mắn gặp được những người anh, người chị, người bạn, cùng với vốn kinh nghiệm đã tích lũy sau nhiều lần vấp ngã của mình. Mình bắt đầu đặt lại viên gạch và xây dựng lại từ đây.
    - Năm 2022: Cho tới thời điểm hiện tại, ngoài việc chạy xe ôm ra, mình hiện đang sở hữu 1 công ty gia đình bé bé với hệ thống social media trên các platform với con số tạm tính là hơn 10tr follow bảo gồm (Facebook, Tiktok và Youtube) với các chủ đề về Phim, Nhạc, Ngôn tình, Meme, location…và đây là kết quả sau hành trình 7 năm trời, mày mò học hỏi từ các anh chị đi trước, cũng như động lực từ 7749 cú vả của cuộc sống.

    “Thắng bại tại content”

    Đối với mình: Content là yếu tố chủ chốt dẫn đến việc viral.

    Vậy dựa vào đâu để chọn content cho phù hợp?
    - Dựa vào hành vi của khách hàng
    - Dựa vào sản phẩm
    - Dựa vào tệp khách hàng muốn nhắm tới

    Vậy dựa vào đâu, để biết được rằng content của mình là thắng hay bại?
    Đối với content dạng video:
    + Lượt xem video tối thiểu 3s
    + Lượt xem video tối thiểu 1p (quan trọng)
    + Tỷ lệ giữ chân người xem (quan trọng)
    + Tỷ lệ đề xuất
    Đối với content dạng ảnh:
    + lượt chia sẻ
    + lượt bình luận

    Vậy làm sao để kiểm tra được content của mình là thắng hay bại?

    Phần này hoàn toàn dựa vào khả năng sáng tạo cũng như mong muốn thành phẩm content của các bạn, nhưng đối với nền tảng Facebook vẫn có hệ thống đo lường mức độ ‘win’ về content của các bạn ( A/B testing )
    A/B testing là 1 công cụ tích hợp sẵn và khá hay để so sánh các chỉ số của content.
    Lợi ích:
    • So sánh mọi thứ, từ nội dung video đến tiêu đề, hình thu nhỏ và phần mô tả.
    • Thử nghiệm lên đến 4 bài viết khác nhau dùng cùng một video.
    • Nhận kết quả chỉ sau 10 phút.
    • Tự tin đăng bài nhờ dữ liệu thực tiễn hỗ trợ việc ra quyết định.
    • Vận dụng kinh nghiệm đúc rút được qua từng thử nghiệm cho các video trong tương lai và không ngừng phát triển đối tượng.
    Đây là công cụ hoàn toàn miễn phí đến từ Facebook mà mình chắc chắn rằng có 1 vài bạn chưa biết nên mình giới thiệu thêm thui nè.
    Còn rất nhiều thứ mình muốn chia sẻ cho các bạn. Nhưng thấy bài viết dài quá nên lại thôi.
    Hẹn các bạn bài viết sau mình sẽ chia sẻ các vấn đề về :bản quyền, quảng cáo, kiếm tiền từ ads abreak, reels…

    Lưu ý: đây chỉ là post chia sẻ về quan điểm cũng như tích lũy của cá nhân mình.
    Mình cũng xin chia sẻ post ảnh về thành tích cá nhân của mình trong thời gian qua. để phần nào đó các bạn biết được sức mạnh của truyền thông,
    Có vấn đề gì thắc mắc hoặc cần mình hỗ trợ cứ mạnh dạn nhắn tin cho mình nhé.
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...