THAM VỌNG TRỞ THÀNH ĐẾ CHẾ TOÀN CẦU CỦA FACEBOOK

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi devondale, 8/10/17.

  1. devondale

    devondale Member

    Nguồn hình ảnh: Đợt đào tạo nội bộ gần nhất của Facebook ngày 06/10
    Có gì mới trong đợt big update lần này?
    Nếu như cách đây khoảng 1 năm trước, chúng ta biết đến Facebook như một nền tảng kết nối xã hội, hoặc với dân kinh doanh là nó là nơi để tiếp thị sản phẩm của bạn đến với nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Nhưng trong khoảng 1 năm đổ lại đây, facebook liên tục update và thể hiện rõ tham vọng thống lĩnh internet của mình.
    [​IMG]
    Đầu tiên là để cạnh tranh với Snapchat, Facebook đã tách ra thành 2 ứng dụng facebook và messenger, cá nhân mình thì thấy việc này tuy lợi cho Facebook nhưng ghét quá ghét, nặng máy và không còn tiện dụng như ngày xưa. Nhưng nhờ lượng người dùng đông đảo và sự lười chuyển đổi ứng dụng, Facebook đã thành công trong việc bắt buộc người dùng phải sử dụng Messenger, cạnh tranh thành công với Snapchat.
    Điều thứ 2, Facebook đã thắt chắt vụ bản quyền, nếu cách đây 1 năm bạn tha hồ post gì thì post, quảng cáo gì thì quảng cáo khiến các thánh bán hàng giả, hàng kém chất lượng, hoặc các anh em rep lại thương hiệu nổi tiếng kiếm bộn tiền, thì bây giờ các bạn chỉ cần livestream dính tí nhạc bản quyền thôi là stream của bạn sẽ bị xóa ngay lập tức. Đi kèm với việc này là việc thắt chặt thêm thông tin do đợt bầu cử Donaln Trump vừa rồi, khiến Facebook dần trở thành 1 trang tin tức thế giới, điều này đang đe dọa đến hàng loạt các trang báo giấy, báo điện tử, báo tuyên truyền cảm tình... anh Mark cũng khá thành công ở lần này
    Thứ 3, Facebook update Facebook Video, cho phép kiếm tiền, clone thẳng youtube, và cũng âm mưu soán ngôi Youtube ,vẫn nhờ lượng người dùng đông vcl của mình, Facebook thành vãi cả công.
    Còn lần update này là gì?
    Sau khi thất bại trên sân chơi game mobile iOS và Android, Facebook quyết định không từ bỏ mà sẽ lấn sân sang mảng game máy tính. Sau một thời gian dài thử nghiệm, thay đổi tên gọi, Facebook đã chính thức ra mắt nền tảng Gameroom của mình. Ứng dụng hiện có thể tải về cho người dùng Windows 7 trở lên.
    Về cơ bản, nền tảng Gameroom của Facebook khá giống với Steam của Valve. Nó cũng là một cổng phân phối game, nơi người dùng có thể chơi các web game, game mobile và game cài đặt client.
    Các nhà phát triển game có thể phân phối sản phẩm của mình thông qua Gameroom để đến tay người dùng, Facebook sẽ lấy doanh thu khoảng 30% khi một người dùng bỏ tiền ra mua game trong nền tảng này.
    Và lần này cũng sẽ xuất hiện quảng cáo Facebook trên các App của Gameroom, chi tiết mời các bạn click vào từng hình nhỏ xem, chứ viết ở đây mình chả biết sắp xếp sao cho logic cả.
    Tiện thể hạn chế chấm hộ mình, các bạn có thể bấm like để nhận thông báo cũng được mà
    ------
    Huỳnh Trọng Nghĩa
    từ Facebook Agenda​
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người