TEAM CONTENT ĐỂ LÀM VIỆC GÌ?

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Liberty, 28/11/17.

  1. Liberty

    Liberty Member

    Một ông sếp đi học nhiều, hội thảo nhiều, hóng nhiều group, thích sáng tạo, thích viral, thích... nhiều thứ.

    Đấy chính là bạn. Bạn đang kinh doanh, đang mở rộng quy mô nhân sự, đi tìm tòi và học hỏi. Và mong muốn tìm được 1 nhân sự giỏi về content, 1 team content "TRẤT NGẤT" theo ý bạn mong muốn.

    Lương cao, ko cần bằng cấp, ưu tiên nhanh nhẹn, sáng tạo, có thể tạo ra thứ viral, content làm ads rẻ... đó chính là điều bạn đi tìm, đi săn trên các group, bạn bè, giới thiệu. Rồi bạn cũng tìm được rồi lại ra đi vì không như bạn mong muốn.

    Vậy vì sao? Nhân sự khó vậy sao.

    Bạn sai rồi, nhân viên xin lỗi bạn đi.
    Bạn đang đi tìm người mà bạn vẽ ra, mong muốn, chứ ngay chính bạn cũng ko biết "TEAM CONTENT ĐỂ LÀ GÌ?"

    Có 2 trường phái "TEAM CONTENT": 1 là thực thi, 2 là sáng tạo.

    Chúng ta học nhiều, nghe nhiều, thấy họ hay và mình ko làm dc, và mong muốn, bỏ tiền để kiếm người làm dc như họ. Ở đây nói là "SÁNG TẠO". Vậy sáng tạo có phù hợp với bạn không và tìm được không?

    Câu trả lời là không bao giờ. Người làm content sáng tạo chuyên nghiệp thường sẽ chỉ nuôi dưỡng ở môi trường Agency Cretive , vì họ chuyên làm cái đó, họ dc trả tiền lớn để làm cái đó. Họ bắt buộc phải khác biệt và cố gắng thành công. (ko nói đến Viral vì nó còn hên xui).

    Công ty bạn mới ở ngưỡng mở quy mô, ko có tiền để sáng tạo, và cũng ko có đất diễn để nhân sự sáng tạo làm. Tìm ra rồi cũng ra đi vì sáng tạo cũng ko giúp doanh số tăng.

    Vậy bạn cần tìm và build cá nhân/team content để thực thi. Đơn giản là làm đúng ngề viết, có kiến thức, viết về sp của bạn cho từng tệp khách hàng, viết có plan, theo customer journey, funel... làm và giải quyết từng mục một và không ôm đồn. Ko bị áp lực bởi phải sáng tạo. Vì khách hàng cũng chỉ cần thấy nội dung họ cần, giúp dc họ thôi mà.

    Sáng tạo là để đi thuê, để làm 1 camp phủ nhận diện, camp đẩy về chuỗi nội dung phủ searh, remarketing, email, msg...

    Khách hàng ở đâu thì nơi đó họ mong muốn được đọc về nội dung, hướng dẫn về sp của bạn. Hãy đơn giản thế đi bạn sẽ build được 1 "TEAM CONTENT" rồi sau đó lớn lớn lớn rồi nhấc 1 bạn ăn rồi lên PLAN SÁNG TẠO. Sáng tạo tốt và thực thi tốt không bao giờ tồn tại song song trong 1 con người.

    Cũng như nhân sự Facebook Ads vậy. Bạn đang cần gì mà khó tìm vậy? Tìm một người thay bạn à?

    Bạn sai rồi, ai đấy xin lỗi bạn đi.

    p/s: lâu ko tâm sự làm bài cho đỡ ảo giác
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...