Tất tần tật về chiến lược bán hàng Bạn

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Dối Trá, 13/9/17.

  1. Dối Trá

    Dối Trá Member

    Qua bài chia sẻ đó Huynh nhận được rất nhiều lời cảm ơn từ mọi người, bên cạnh đó thì cũng có một vài nhận xét rất thẳng thắn và thật.

    Có thể đối với người khác thì đây là một lời lẽ không hay nhưng đối với Huynh thì nó là một lời nhận xét mang tính xây dựng để giúp Huynh viết bài tốt hơn, đem lại nhiều giá trị hơn cho tất cả mọi người đang quan tâm, theo dõi và ủng hộ Huynh.

    Chính vì suy nghĩ đó nên Huynh đã quyết định phải xem lại các nhận xét để xem mình cần phải thay đổi cái gì. Khi xem xét lại vài lời nhận xét thì Huynh biết được là mình phải viết sao cho logic hơn, viết sao để cho mọi người có thể hiểu kiến thức một cách hệ thống hơn. Quan trọng hơn cả là giúp mọi người áp dụng được vào thực tế ngay.

    Sau khi đã biết được mình cần phải viết ra sao, Huynh quyết định viết bài "Chiến lược bán hàng BẠN => BÀN => BÁN" để mọi người hiểu về chiến lược này một cách bài bản hơn, và quan trọng nhất là có thể giúp mọi người áp dụng được ngay vào thực tế... Ngay bây giờ Huynh sẽ đi vào trọng tâm của bài viết luôn, không để mọi người chờ đợi lâu nữa.

    CHIẾN LƯỢC BÁN HÀNG => BẠN => BÀN => BÁN

    [​IMG]✅ Bây Huynh và mọi người cùng đi vào bước đầu tiên là từ BẠN nhé.

    BẠN, từ này chắc hẳn ai trong mọi chúng ta đều hiểu được ý nghĩa và tầm quan trọng của nó trong cuộc sống rồi, phải không mọi người.
    Đối với Huynh thì bạn là người sẽ giúp ta trong lúc khó khăn, khốn cùng nhất, là người luôn muốn thấy ta thành công, hạnh phúc.
    Bạn là nơi để ta có thể tâm sự, chia sẻ những vui buồn.
    Bạn là nơi mà chúng ta có thể vứt ví bừa bãi mà không phải suy nghĩ, cảnh giác

    Bạn là thế đó mọi người. Và bây giờ Huynh quay lại bàn về phần chiến lược bán hàng trong từ đầu tiên là BẠN

    Ngay bây giờ Huynh có một giả thiết cho mọi người

    Giả thiết: hiện tại mọi người có 1 người BẠN như Huynh nói ở trên chẳng hạn, người mà sẵn sàng giúp mọi người lúc khó khăn, hoạn nạn.

    Là người mà luôn muốn thấy bạn thành công, hạnh phúc, là nơi để mọi người có thể tâm sự, chia sẻ những vui, buồn va cũng là nơi mà luôn cho mọi người cảm giác an toàn. Và một ngày đẹp trời người bạn đó mở một cửa hàng bán hoa quả, rồi điện mọi người đến để mua ủng hộ thì mọi người có mua không?...

    Huynh đoán là chắc chắn mọi người sẽ mua luôn mà không hề do dự. Vậy bây giờ Huynh đặt ngược lại giả thiết, cái người mà mọi người không biết họ là ai, ở đâu, người như thế nào... Tự dưng họ gọi điện cho bạn để mời bạn mua hàng, liệu bạn có mua luôn không cần do dự như ban đầu không?. Huynh đoán chắc chắn mọi người sẽ không mua và biện ra rất nhiều lý do để từ chối họ.

    Như mọi người cũng thấy ở trên. Tất cả những lý do mọi người đưa ra để từ chối mua hàng của một ai đó là chưa có sự tin tưởng, vậy thì bây giờ mọi người chỉ cần giải quyết vấn đề chưa tin tưởng là có thể khiến khách hàng mua hàng của mọi người một cách vui vẻ rồi phải không?. Giải quyết vấn đề tin tưởng bằng cách nào đây?. Mọi người hãy giải quyết vấn đề tin tưởng đó bằng cách biến họ thành bạn của mình.

    Vậy làm thế nào để có thể biến khách hàng thành bạn?
    Để có câu trả lời mọi người hay làm theo những bước bên dưới này Huynh đã viết.

    1. Nghiên cứu khách hàng và tiếp cận

    Đâu tiên mọi người hãy dành chút thời gian để tìm hiểu về khách hàng của mình. Tìm hiểu xem họ là ai, tên gì, đang làm công việc gì, gặp những vấn đề gì, thần tượng của họ là ai, họ đã có những thành tựu gì, nơi họ hay lui tới là chỗ nào. Khi có các thông tin như trên mọi người hãy chủ động tiếp cận họ ở nơi mà họ hay lui tới, sau đó nói đến những vấn đề mà họ quan tâm như cuộc sống, công việc cùng các vấn đề mà khách hàng tiềm năng đăng gặp phải và chưa có hướng giải quyết. Cuối cuộc nói chuyện mọi người nên nói thế này. Em thấy những vấn đề mà anh gặp phải khá hóc búa đấy. Tuy nhiên em sẽ thử về nhà nghĩ xem có giải pháp nào có thể giúp anh giải quyết được vấn đề đó không, em mà giúp được anh, em sẽ giúp hết mình ạ. Nói chuyện xong thì xin sđt thoại, facebook của khách tiềm năng đó để tiện liên lạc và hẹn ngày tái ngộ...

    2. Quan tâm giúp đỡ thật chân thành

    Huynh phải nói rõ với mọi người luôn ở phần này, những gì mọi người nói và làm cho họ phải thật sự chân thành. Hãy quan tâm họ như quan tâm người thân, bạn bè hiện tại của mình vậy. Chỉ có sự chân thành thì với khiến họ thự sự tin tưởng mọi người.

    Cuộc hẹn tiếp theo mọi người vẫn nói về những chủ đề mà khách hàng tiềm năng quan tâm, hỏi về những vấn đề lần trước xem khách hàng đã có giải pháp chưa. Nếu chưa thì mọi người có thể đưa ra cho khách hàng tiềm năng đó một giải pháp để họ tham khảo xem sao, làm như vậy khách hàng sẽ thấy được sự quan tâm chân thành của mọi người. Khi khách hàng thấy được sự chân thành của mọi người thì cũng là lúc mọi người có được sự tin tưởng ở họ.

    Vậy là mọi người đã có được sự tin tưởng ở khách hàng tiềm năng này, bây giờ mọi người đi tiếp đến từ BÀN trong chiến lược Bạn => Bàn => Bán Huynh đang chia sẻ với mọi người nhé.

    [​IMG]✅ Bước 2 và 3 với từ BÀN, BÁN

    Đến bước 2 và 3 này thì thực sự quá đơn giản để có thể bàn và bán được hàng vì vậy nên mọi người chỉ cần làm đơn giản như những gì Huynh nói dưới này là ok rồi.

    Ở bước BÀN, mọi người hãy liệt kê hết những lợi ích mà sản phẩm, dịch vụ của mọi người có thể mang lại cho khách hàng + nói thêm những chính sách đảm bảo cho khách hàng khi mua. Chỉ vậy thôi là mọi người đã có thể BÁN ngay được sản phẩm cho khách hàng.


    Bán được cho khách hàng rồi thì bây giờ mọi người phải chăm sóc, quan tâm, giúp đỡ khách hàng để họ thực trở thành một người bạn thân thiết của mọi người.

    [​IMG]✅ Chăm sóc, quan tâm, giúp đỡ nhiều hơn

    Huynh có một giải pháp rất hay để giúp mọi người chăm sóc khách, quan tâm, giúp đỡ khách hàng một cách kịp thời.
    Đó là mọi người hãy tạo ra một Group trên facebook với tên ( Khách hàng thân thiết của...) rồi gom tất cả các khách hàng đã mua hàng của công ty mình vào group này. Trong group mọi người hãy viết ra mục đích tạo ra group để khách hàng vào đây có thể hiểu những gì mọi người đang muốn làm.

    Mọi người có thể viết mục đích theo ví dụ này của Huynh:

    Xin chào các quý khách hàng đã tin tưởng và mua hàng tại công ty chúng tôi. Chúng tôi luôn coi quý khách hàng là những người bạn thân thiết, là những người xứng đáng được chúng tôi quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ. Vì vậy nên chúng tôi đã tạo lên group để có thể quan tâm, chăm sóc và giúp đỡ quý khách hàng. Và đây cũng là nơi để quý khách hàng có thể phản hổi về chất lượng sản phẩm, phong cách phục vụ của chúng tôi để chúng tôi có thể phục vụ quý khách hàng tốt hơn..

    Trong group này mọi người hãy thường xuyên đăng những câu chuyện hay nghĩa về cuộc sống để khách hàng cảm thấy ở đây mình đã xem và đọc được thật nhiều điều bổ ý. Những điều đó sẽ khiến khách hàng yêu quý công ty mọi người hơn... và có khả năng họ sẽ chở thành bạn thân của công ty mọi người lúc nào, mà mọi người không hay biết.

    NẾU MỌI MUỐN HỎI LẤY NHỮNG CHUYỆN HAY VÀ Ý NGHĨA ở đâu thì mọi người lên google gõ "những câu chuyện hay và ý nghĩa trong cuộc sống". Đảm bảo sẽ có hàng tá bài viết hay để mọi người cho vào group nhé...

    BÀI NÀY ĐẾN ĐÂY LÀ QUÁ DÀI RỒI vì vậy Huynh xin dừng tại đây. Hy vọng bài này sẽ giúp được gì đó cho côn việc kinh doanh của mọi người.
    Nếu mọi người thấy bài viết hữu ích thì đừng quên comment "Cảm ơn Huynh" và kết bạn với Nguyễn Văn Sư Huynh để cập nhập những kiến thức mới nhất về marketing và kinh doanh bán hàng hiệu quả nha. Chúc tất cả mọi người một ngày làm việc vui vẻ và hạnh phúc nhé [​IMG]
     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...