Với xu hướng sính ngoại của người Việt Nam, các thương hiệu Việt đang gặp khó khăn ngay tại chính sân nhà của mình. Tuy rằng mức thu nhập của người Việt chỉ ở mức trung bình thấp, thế nhưng người dùng sẵn sàng chi tiêu cho một sản phẩm nước ngoài có tiếng thay vì một sản phẩm có chất lượng tương đương của người Việt. Những năm trở lại đây, chúng ta đã thấy sản phẩm Việt đang dần được ưa chuộng hơn có thể kể đến Vin Group, Biti's hay BKAV chứng tỏ thương hiệu Việt đang có cơ hội truyền thông và được tín nhiệm nhiều hơn. 1. Sử dụng những lời chứng thực hay bài đăng của khách Độ uy tín của thương hiệu chính là yếu tố khiên khách hàng băn khoăn khi sử dụng hàng Việt Nam. Xét về góc độ phổ biến, các thương hiệu nước ngoài có nhiều danh tiếng hơn và nhân diện thương hiệu của họ cũng tốt hơn. Chính vì thế sử dụng những lời chứng thực khi thực hiện các chiến dịch truyền thông là quan trọng để thương hiệu giành được sự tín nhiệm. Những bài đăng của khách mang tính chủ quan từ chính những người dùng trước, như vậy những khách hàng tiềm năng sẽ an tâm hơn khi lựa chọn sản phẩm. 2. Sứ dụng người nổi tiếng Biti's chính là ví dụ điển hình nhất cho việc áp dụng Influencer Marketing. Thay vì tự tìm kiếm fan cho mình, các thương hiệu có thể bán hàng cho chính những fan của influencer mà họ sử dụng. Tất nhiên, việc lựa chọn influencer cũng phải dựa trên những phân tích về đối tượng người theo dõi chính của influencer đó và thị hiếu của người theo dõi. Một điểm cộng đó là sự kết hợp giữa một thương hiệu Việt và một influencer Việt sẽ mạnh mẽ hơn việc sử dụng influencer là người nước ngoài. 3. Sử dụng công cụ Google My Business Việc đăng ký một địa chỉ doanh nghiệp địa phương sẽ là công cụ vô cùng hữu ích. Với việc cho Google biết bạn đang kinh doanh gì, thời gian và địa điểm thì Google sẽ giúp bạn giới thiệu đến người dùng khi họ tìm kiếm. Ví dụ, thương hiệu của bạn làm về đồ ăn ở Hai Bà Trưng, khi người dùng tìm kiếm đồ ăn, Google sẽ xác định địa điểm của họ và giới thiệu thương hiệu của bạn nếu ở khoảng cách gần. Hơn thế nữa khi chạy quảng cáo Google sẽ có đủ thông tin để hướng nội dung quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng hơn. Ngoài ra, xác định danh tính trên doanh nghiệp google sẽ bảo vệ được thông tin liên lạc của thương hiệu khỏi bị thay đổi, ăn cắp, lợi dụng... Nguồn: agencyvn.com/5-cach-khien-thuong-hieu-viet-noi-tieng
Sử dụng người nổi tiếng là một cách khá hữu dụng cho thương hiệu vì nó giảm bớt được chi phí khi đi tìm khách hàng bằng cách khai thác từ chính những fan của người nổi tiếng đó
Không nhất thiết phải dùng đến những nghệ sĩ quá nổi như Sơn Tùng hay Trấn Thành đâu ạ. Tùy theo quy mô công ty và thị trường khách hàng chúng ta có thể lựa chọn những micro-influencer (người ảnh hưởng siêu nhỏ) với khoảng 100 nghìn lượt theo dõi. Một số số liệu cũng cho thấy dùng micro-influencer còn hiệu quả marketing cao hơn là macro-influencer đó ạ
em thấy sử dụng người nổi tiếng cũng tùy lĩnh vực, không phải lĩnh vực nào cũng sẽ hiệu quả. em có xem qua mô hình công ty kết nối nhãn hàng và người nổi tiếng trên shark tank, không biết em ghi đúng k nhỉ
Sử dụng người cũng tùy vào sản phẩm mình bán gì, thương hiệu gì để mời chứ. Đâu phải bán gì hay lĩnh vực gì cũng cần người nổi tiếng đâu