Bạn có muốn mọi người đọc email của bạn không? Ai mà không muốn chứ? Nhưng làm thế nào? Bắt đầu từ đâu? ==> TỐI ƯU TIÊU ĐỀ (SUBJECT LINE) Nhưng tối ưu thế nào đây? Đây là cách dành cho bạn đây... Bằng cách thử thêm, thay đổi 1/5 từ khóa sau vào tiêu đề email, đảm bảo sẽ thành công, tỷ lệ mở mail sẽ cao hơn hẳn. --------- 1) KEYWORD #1 "Thank You" hoặc "Thanks" Bạn có thể sử dụng nó khi cảm ơn ai đó đã mua hàng ở cửa hàng, online store của bạn hoặc để lại cho bạn đánh giá về sản phẩm dịch vụ. Cảm ơn họ vì đã đăng ký và hỗ trợ công việc kinh doanh của bạn. Ví dụ: Trước: "Your feedback has been submitted" Sau: "We Want to Thank you for your support!" --------- 2) KEYWORD #2"10% off" hoặc "25% off" Ai mà không muốn tiết kiệm tiền chứ? Khi viết email bán hàng, thử nghiệm các mức Discount khác nhau trong tiêu đề email của bạn (Link dẫn đến danh mục sản phẩm - trong danh mục đó có nhiều mức discount khác nhau nhé, đừng link đến 1 sp đang discount 10% mà tiêu đề lại là 25%) Ví dụ: Trước: "Shoes on Sale. Big Savings Storewide." Sau: "Date Night? Save 10% on Women’s Black Dress Shoes" --------- 3) KEYWORD #3 "Last Chance" hoặc "Hurry" hoặc "“Order Today" Con người là chúa trì hoãn. Ngày nay, có quá nhiều quảng cáo, thông tin cả kiểu khiến họ dễ dàng bị phân tâm khi mua sắm trực tuyến dẫn đến việc bỏ giỏ hàng (cart abandonments) Chính vì vậy, cách để giải quyết chính là tạo ra sự khẩn cấp để nhắc nhở khách hàng. Đồng thời lôi kéo họ hành động bằng cách sử dụng động từ mạnh. Ví dụ: Trươc: "Get Free Shipping on all orders" Sau: "Last Chance! Free Shipping Ends Today" hay "Hurry! Only a Few Hours Left for Free Shipping" --------- 4) KEYWORD #4 Thêm một emoji "" Ví dụ: "Need a new pair of ? Save 15% on ABC Women’s Shoes" Copy emoji tại http://getemoji.com/ --------- 5) KEYWORD #5 "Question?" Tiêu đề dạng câu hỏi khiến cho người nhận có cảm giác như ta đang trò chuyện với họ vậy, dẫn đến tỷ lệ mở mail cũng cao lắm. Ví dụ: “Are you the winner of our monthly giveaway?" "Your Feet hurt? It’s time for a new pair of comfortable shoes" Điều khoản từ chối: Không phải tất cả đều tăng tỷ lệ mở email bằng cách sử dụng chiến thuật này. Không có gì đảm bảo được danh sách email của bạn được ra có chất lượng hay không, có target đúng đối tượng khách hàng mục tiêu hay không. Khách hàng của bạn là của bạn. Khác với của tôi nhé. Chúc anh em thành công!