Tăng sự chú ý đối với sản phẩm bày bán tại siêu thị có quá khó?

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Y Dược, 13/6/17.

  1. Y Dược

    Y Dược Member

    Thông thường người đi siêu thị sẽ tập trung vào mua hàng, nên rất khó để một người đi mua hàng (shopper) có thể quan sát tất cả các vị trí trong siêu thị, nếu một nhãn hàng chỉ trưng bày trên một kệ hàng trong một phạm vi nhất định sẽ rất khó để thu hút chú ý của các shopper.

    [​IMG]

    Thường thì các vị trí thu hút sự chú ý của shoppers trong siêu thị không chỉ cần đáp ứng tiêu chí có tầm nhìn tốt chung chung mà còn phải là các vị trí bám theo hành trình bước chân của shopper tính từ lúc đi vào siêu thị cho đến lúc ra khỏi siêu thị ví dụ như khi vào siêu thị shopper sẽ tới chỗ “quầy gửi đồ” hoặc “khu dịch vụ khách hàng” rồi tiếp đến là đi dọc theo “lối giữa các gian hàng quầy kệ”, rồi đi vòng qua “vị trí đầu cuối quầy kệ”, đi sang “khu vực thực phẩm tươi sống” hoặc “khu vực ăn uống Food court”, rồi có thể quay trở lại “khu dịch vụ khách hàng” rồi cuối cùng quay trở ra “quầy thu ngân” & “quầy gửi đồ” đi về.

    Đây đều là những vị trí mà một người đi siêu thị thường xuyên “regular shopper” hầu như đi ngang qua theo hành trình bước chân mua sắm & chắc chắn mỗi vị trí đều có những điểm xúc “touch-point” mà shopper sẽ để mắt tới. Nhưng những vị trí này nhãn hàng không thể tự chủ động trưng bày sản phẩm hoặc đưa ra các thông điệp thu hút người xem được.

    Vậy làm sao các nhãn hàng có thể đưa ra các thông điệp sản phẩm ở các vị trí này để thu hút người xem?

    Nếu bạn là người thường xuyên đi siêu thị thì sẽ không quá khó để trả lời câu hỏi này vì thời điểm hiện tại chắc chắn đã có bên thứ ba giải quyết vấn đề này với hệ thống hỗ trợ hiển thị tại ngay các vị trí “touch-point” có tầm nhìn tốt dọc theo hành trình mua sắm của shopper giúp các nhãn hàng hiển thị được thông điệp mong muốn như thông tin cập nhật nhất về sản phẩm, thông tin về 1 loại sản phẩm mới, bao bì mới hay các chương trình khuyến mãi nhằm thu hút sự quan tâm, thậm chí có thể “quyến rũ” người tiêu dùng tức thì…

    [​IMG]

    Theo số liệu nghiên cứ thì có đến 20,5% dân số đi siêu thị ít nhất 1 lần mỗi tuần & thời gian mua sắm tại siêu thị trung bình 64 phút/ lần (số liệu từ Kantar Media), về độ tuổi thì chiếm đến 86% người đi siêu thị trong độ tuổi 22- 46, 96% trong số đó thu nhập thuộc class AB (số liệu từ Nielsen) nên sức mua kênh siêu thị là vô cùng lớn & dải sản phẩm mua vô cùng rộng. Việc các nhãn hàng tăng sự hiện diện & kích cầu ngay tại điểm bán là vô cùng cần thiết & việc tìm đến các giải pháp hỗ trợ từ bên thứ 3 như trên thì tại sao không?

    Tác giả: Duy Hien, Goldsun Focus Media
    Link bài viết: Tăng sự chú ý đối với sản phẩm bày bán tại siêu thị có quá khó?
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...