Vào một ngày đẹp trời của đầu tháng 2 năm 2017. Sau khi nộp đơn xin nghỉ việc ở một công ty phần mềm và bắt tay vào một công việc mới là tự tạo dựng start-up về Marketing Online chuyên làm về thương hiệu. Đang quen với việc đi làm kinh doanh ở một công ty, với trang phục hàng ngày là quần tây và áo sơ mi, nói thiệt lúc đó cũng chả phải lo gì đến việc lương lậu. Đơn giản lúc đó vẫn đủ sống và chi tiêu. Thế nhưng, khi bắt tay vào việc xây dựng cơ đồ cho tương lai mà anh em hay gọi đùa là góp gió thành bão. Khi đó tưởng tượng ra việc sau này mình sẽ thành công tầm cỡ Facebook. Thế nhưng, có làm riêng mới biết một đơn vị mới thành lập có rất nhiều vấn đề phải giải quyết. Từ nhân sự, sales, đến những ti tỉ lý do khác để tồn tại được. Vâng, lúc đó cũng biết là mình đi làm thương hiệu. Nhưng không hề hiểu được rằng mình đang bán cái gì, hay chỉ đơn giản nghĩ là đi tư vấn cho khách hàng mấy công cụ quảng cáo để kiếm lợi nhuận mang về. Tất nhiên, việc đi tư vấn sẽ cho bạn nhiều kinh nghiệm hơn trong việc bán hàng. Tin tôi đi, bạn sẽ tự trưởng thành hơn khi mang lại hiệu quả cho khách hàng và những hợp đồng sẽ luôn mang về thành công. Thế nhưng, vào một buổi chiều mưa bão ở Sài Gòn. Ngồi cùng một khách hàng lớn nhưng đã thất bại khi đổ tiền quảng cáo cho đơn vị Freelance. Mình chợt nhận ra một điều hết sức quan trọng. Rằng khách hàng cần là làm thương hiệu để bán hàng, khi đó những công cụ quảng cáo cũng chỉ là công cụ mà thôi. Đến 95% đơn hàng phát sinh chính là ở 2 chữ thương hiệu mà ra. Bạn có thể chạy tốt mấy công cụ quảng cáo online, nhưng bạn có làm tốt toàn bộ thương hiệu cho khách hàng hay không lại là việc khác hoàn toàn. Cái cảm giác thăng tiến trong công việc nó tuyệt vời lắm, khi đó chợt nhận ra rằng tiền đề cốt lõi của công ty mình xây dựng là đi tư vấn cho khách hàng làm thương hiệu chứ không phải chỉ là đi làm công cụ quảng cáo nữa. Cái cảm giác thăng hoa cho cảm xúc chỉ đến khi nào bạn hiểu việc kinh doanh là một công việc không chỉ đơn giản từ kí hợp đồng nữa, Mà ở đó bạn sẽ mang lại giải pháp phù hợp nhất để tháo gỡ khó khăn khách hàng đang gặp phải. Có một điều mình luôn hướng cho nhân viên đừng bao giờ đi theo con đường tà đạo với khách hàng, chính sự tà đạo sẽ giết chết bạn trong thời gian tới mà thôi