TÂM SỰ TRẢI NGHIỆM LÀM AFFILIATE VỚI SEO CỦA MÌNH

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi TikTok Việt Nam, 20/10/22.

  1. Tâm sự mỏng về trải nghiệm làm MMO của mình.
    Năm 2018, mình làm về POD, bán áo thun. Hồi đó biết đến hình thức này qua Kiemtiencenter của bác Thế Khương
    Sau đó, 2019, mình học chạy quảng cáo Facebook, quảng cáo Google.
    Đến năm 2020 mình làm SEO.
    Hành trình của mình thì không hoàn toàn là làm tự do. Mình cũng đi làm cho công ty và được tham gia vào các dự án tiền tỷ rồi. Mình viết bài này không phải có ý muốn khoe khoang mà mình muốn chia sẻ mình cũng đã lên voi xuống cho kha khá các mảng digital rồi. Và cuối cùng thì con người ta luôn chọn 1 nghề để bám trụ và mình chọn SEO.
    Và mình thấy làm Affiliate với kinh nghiệm SEO cứng, kiên trì và nghiêm túc, trong 1 năm có thể kiếm được $10K là chuyện bình thường. Từ kinh nghiệm của mình, mình có một chút chia sẻ như này:
    1. Sản phẩm: Chia làm 2 loại thôi - Sản phẩm ngắn hạn và sản phẩm dài hạn
    • Đối với sản phẩm ngắn hạn: SEO theo hướng nhanh gọn lẹ. Mục đích là lên top nhanh rồi đớp nhanh. Sản phảm đóng thì bỏ luôn, chuyển qua build cái khác. Theo mình thì cứ lên content xong, On-Page sẵn rồi thì lên camp đi bài PR hoặc đẩy links về thật nhanh.
    • Đối với sản phẩm dài hạn: Nên SEO theo hướng bài bản, nền tảng, thì cần làm kỹ Content, trau chuốt từng câu chữ, chú ý từng chỗ đặt links, banners, hình ảnh. Kèm theo là làm On-Page vs Links Building theo dạng lâu dài, phối hợp nhiều kỹ thuật lại với nhau sao cho bền vững nhất. Loại này thì tốn nhiều công sức nhất nhưng bù lại phần thưởng về thu nhập cho Affiliate sẽ cao và ổn định dài lâu.
    2. Traffic: Free traffic & Paid traffic
    • Free traffic: Là những traffic đến từ nguồn free: như SEO, Social, Insta, Pin… chủ yếu là kiếm Organic Traffic. Thời gian xây dựng cần rất nhiều công sức và nguồn lực nhưng đổi lại tỉ lệ chuyển đổi khá cao.
    • Paid traffic: Là nguồn traffic từ các hoạt động trả phí: FB ads, Native, Display ads... So với organic thì mình thấy tỉ lệ chuyển đổi thấp hơn nên cần tối ưu liên tục. Tỉ lệ chuyển đổi thấp hay cao phụ thuộc vào khả năng tối ưu Ads/ Content/ Performance cho campaigns mà các bạn đã chạy. Ưu điểm duy nhất của chạy camp bằng Paid Traffic là khả năng scale up nhanh hơn, khi test phát hiện thấy camp ngon, ROI tốt cứ thế mà duy trì hoặc tăng ngân sách lên.
    3. Content là linh hồn
    Content phải update và tối ưu liên tục, kết nối sản phẩm liên đới càng nhiều càng tốt. Nội dung cần phân tích thật kỹ sản phẩm, có nút CTA (mở & cuối bài). Một mẹo cho bạn là nhớ đưa ra những sp liên quan, đôi khi người dùng không mua sản phẩm chính, lại mua những sản phẩm đó.
    4. Tối ưu liên tục
    Làm SEO không phải cứ lên top là sẽ ra tiền. 2 chỉ số anh em thường bỏ quên là CRO và CTR. Thu hút traffic vào website, rồi còn phải tối ưu chuyển đổi. Ráng tối ưu cho câu chữ, button, layout, colors CTA, forms, hình ảnh, internal links các thứ. CRO tăng 1 chút thôi sẽ thấy sự thay đổi đáng kể.
    5. KIÊN TRÌ + HỌC HỎI
    Cái này chắc không chỉ SEO của mình đâu nhỉ, mà nó là điều kiện cần và đủ của bất cứ anh em làm MMO rồi.
    Sau đúng 10 tháng từ khi bắt đàu mình mới nhận được những đồng hoa hồng đầu tiên. Mừng muốn khóc. 10 tháng đầu là thời gin sml với đủ thứ: học + đọc tài liệu + fail
    Làm gì cũng vậy, cái gì cũng có cái giá của nó. Muốn làm ít mà hưởng nhiều thì chỉ dính vào mấy cái đám lừa đảo, chém gió thôi, vì nó đánh đúng vào lòng tham và tính lười biếng của các ông.
    Anh em cứ yên tâm, chỉ cần có bí quyết rồi, mọi nút thắt sẽ được tháo gỡ. Tiền tự nhiên chảy vào túi mà các ông cũng ko ngờ tới. Cho nên là hãy tập trung vào mục tiêu và làm hết mình đi nhé.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người