Steve Jobs và Thiền sư

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Bằng Mã, 28/5/17.

  1. Bằng Mã

    Bằng Mã Member

    Hôm trước gặp thầy Nguyễn Trần Quang chuyên gia thương hiệu hàng đầu Việt Nam hai thầy trò đàm đạo với nhau về marketing.

    Steve Jobs từng nói “stay hungry stay foolish”, nhiều sách dịch ra là “hãy cứ khát khao hãy cứ dại khờ”, Thầy Quang cho rằng dịch như thế là không thể nói hết được tinh thần của Steve Jobs.
    Ông ăn với trái táo,ngủ với trái táo,thức với trái táo, dành cả cuộc đời mình cho trái táo, nhiều lần Ông bắt các chuyên gia phải sửa đi sửa lại sản phẩm, đến nỗi chuyên gia bối rối,sợ hãi thậm chí nổi cáu với yêu cầu của Steve. Khát khao của Steve là muốn tạo ra một sản phẩm làm mê đắm lòng người, nhưng làm được điều đó là phải phá vỡ đi tất cả những gì thuộc về kiến thức, sách vở và tri thức,thậm chí là những gì mình nhìn thấy hàng ngày, những sự thật tưởng chừng như chân lý.

    Ông không vì áp lực của kế hoạch kinh doanh hay lợi nhuận mà phải tung sản phẩm vội vã. Việc đầu tiên Ông quan tâm là làm sao để sáng tạo ra một thứ mà khách hàng chưa bao giờ được trải nghiệm,thứ mà có thể làm “đắm say” lòng người. Nhưng khi đã làm “say đắm” lòng người thì không cần phải quan tâm đến việc phải quảng cáo, hay bán hàng mà khách hàng và tiền bạc sẽ tự tìm đến.

    Hôm nay lại gặp một vị thiền sư, Ông lại cho rằng, con người cần phải tạo ra sản phẩm tốt trước khi kinh doanh,sản phẩm phải cần được thổi hồn, cần phải mang triết lý,nhân sinh quan và văn hóa của người sáng tạo ra nó.

    Nên muốn sáng tạo ra sản phẩm tốt thì người chủ phải là người hiểu biết về triết học, văn hóa, phải trang bị cho mình tri thức,đặc biệt là sức mạnh về tinh thần, khả năng tập trung cao vào những chi tiết rất nhỏ và phải đạt được trạng thái hiểu sâu biết rộng về thế giới quan xung quanh mình thì mọi sản phẩm sẽ trở nên hoàn hảo và việc chiếm lĩnh được thị trường là chuyện hiển nhiên.

    Nhưng hỡi ôi, doanh nhân thời nay chỉ biết quan tâm đến việc phải nhanh chóng bán hàng thật nhiều và muốn nhanh chóng có thật nhiều lợi nhuận, nên dường như họ không quan tâm đến sản phẩm là mấy,hoặc đầu tư thời gian,tâm trí vào “đứa con” của mình rất hời hợt, trong khi lại dành quá nhiều thời gian,tiền bạc và tâm trí cho việc bán hàng và chiêu trò quảng cáo . Thế nên khi ra đời sản phẩm nhận được chút quan tâm nhưng rồi nhanh chóng lụi tàn và đi vào quên lãng.

    Link bài viết: Steve Jobs và Thiền sư
     
    Last edited by a moderator: 28/5/17
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...