Khi Tổng thống Pak Chung Hee của Hàn Quốc quyết định sử dụng bộ sách Giáo khoa Nhật Bản để làm cốt lõi cho sách giáo khoa của Hàn Quốc, các học giả phản đối vô cùng vì mối thâm thù giữa Hàn Quốc và Nhật Bản rất lớn, Pak đã nói: “Chúng ta không sợ phải học những cái hay, cái tốt của kẻ thù. Cái đáng sợ nhất là vô minh vì không dám học” Và sau đó, câu chuyện về kỳ tích của xứ sở sông Hàn đã là lịch sử. Trước đó, kinh tế Nhật Bản đã vươn mình lên trở thành một siêu cường từ việc gia công những sản phẩm từ phương Tây cho đến khi tự thành thục và tạo nên niềm tự hào Made in Japan. Sau này, Trung Quốc ban đầu cũng làm ra những “sản phẩm nhái” để rồi sau này tạo dựng những thương hiệu của riêng mình Nếu quốc tế có gì đó hay, tại sao không copy về mà dùng? Nếu copy mà tạo được giá trị, tại sao không copy? Khởi nghiệp không cần phải có một ý tưởng hoàn toàn mới. Quan trọng nhất là ý tưởng đủ hay, đủ tốt và cuối cùng là ý tưởng đó Tạo được giá trị cho người sử dụng. Công thức khởi nghiệp thành công đã được đúc kết, trong đó, hoạt động Cloning hay dịch nôm là Copy những mô hình đã thành công là điều rất nhiều startup có thể áp dụng. Xưởng Tranh Mopi – là một trường hợp của Cloning và bản địa hóa đi để phù hợp với người Việt. Bản chất, ở những văn phòng khởi nghiệp ở nước ngoài rất chuộng dòng tranh tối giản và tranh chữ khẩu hiệu bởi nó: 1.Có công năng trang trí làm đẹp văn phòng 2.Có cá tính trẻ trung (văn phòng khởi nghiệp không thể treo tranh Bát mã Truy phong) và tạo nên không gian sáng tạo 3.Là công cụ giúp thúc đẩy động lực cho nhân viên 4.Giúp sếp có thể gửi gắm triết lý công ty vào trong tâm trí của nhân viên một cách tự nhiên (một số đối tác của Mopi mua tranh về treo ở Nhà vệ sinh để nhân viên đọc ngấm khi đang giải tỏa nỗi buồn) 5.Là công cụ hỗ trợ đào tạo training vô cùng hiệu quả 6.Giúp chủ doanh nghiệp truyền thông nội bộ đến nhân viên mà không tốn nhiều chi phí, đặc biệt là những doanh nghiệp mới khởi nghiệp, chưa có kinh phí truyền thông nội bộ cho nhân viên Khi khảo sát thì chưa thấy công ty Việt Nam nào sản xuất dòng tranh này trong khi đó nhu cầu để tranh trí và nâng cao ý thức làm việc của nhân viên là rất lớn. Đó là lý do Mopi đầu tư từ khâu thiết kế, in ấn đến sản xuất nhằm phát triển một đại dương xanh. Và Mopi hiện giờ Mopi đang là thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc tranh chữ khẩu hiệu dành cho văn phòng. Tranh Mopi được in trên vải Canvas, in trên mặt phẳng đang là xu hướng trang trí mỹ thuật ứng dụng của thế giới. Khác với các hình thức tranh vẽ, tranh in và lồng khung, tranh phẳng có những ưu thế: 1.Tạo góc nhìn nổi bật, có độ dàn trải rộng suốt tầm mắt 2.Rất nhẹ, dễ di chuyển và dễ treo cũng như trang trí 3.Giá thành sản xuất tốt hơn nhiều lần so với tranh vẽ hay tranh khung truyền thống 4.In trên vải canvas, bắt mầu tốt, bền và đẹp 5.Mopi có hơn 500 mẫu để khách hàng lựa chọn và có thể tùy biến thiết kế theo yêu cầu của khách hàng , review từ khách hàng Hiện giờ, Mopi đã có văn phòng tại Hà Nội và Sài Gòn, công suất của xưởng sản xuất là 400-500 tranh/ngày. Chúng tôi muốn hợp tác Đại lý ở các tỉnh, Hợp tác với các công ty Nội thất, Kiến trúc, các chuỗi cửa hàng bán lẻ và các cá nhân quan tâm