Social event - Những thứ không trường nào dạy.

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Ẩn Danh, 1/9/17.

  1. Ẩn Danh

    Ẩn Danh Member

    Kính thưa các anh chị, hiện tại mình đang chuẩn bị cho một sự kiện social event lớn. Sắp tới giờ G, căng thẳng nên chia sẻ kinh nghiệm một chút để có anh chị nào cùng nghề social event có thể tránh được những khó khăn mà mình đang gặp.

    a/ Ngân sách/ Budget.

    Đối với social event, việc chuẩn bị ngân sách là một việc vô cùng quan trọng. Hãy lập một event budget thật chi tiết. Anh chị nào cần mình có thể chia sẻ form. Việc bội chi ngân sách là chuyện đương nhiên, và xảy ra thường, thường xuyên. Chính vì vậy phải có ngân quỹ dự phòng. Nếu bạn chuẩn bị ngân sách tổ chức cho một social event khoảng 5000 người như em, dự kiến khoảng 500,000,000đ - chúc mừng anh chị, hãy chuẩn bị một ngân sách dự phòng vào khoảng 1,000,000,000đ nữa nhé. Nếu không sẽ bể show ạ.
    b/ Giấy phép.
    Nan giải - rất nan giản. Hãy chuẩn bị tâm lý rằng - hành là chính. Cho dù các anh, chị có được mối quan hệ lớn từ trên xuống thì cũng nên chuẩn bị phương án dự phòng cho những kênh giấy phép khác. Với một chương trình khổng lồ, hãy tin tưởng rằng, tự nộp giấy phép là điều rất mất thời gian, và thông thường các bạn sẽ bị từ chối. Thế nhưng, thông qua một hoặc một vài kênh tại địa phương, giấy phép chưa hề là vấn đề - khi đó, vấn đề chính là Lobby. Và, hãy coi chừng khi lobby không đúng người nhé.
    c/ Marketing
    Hãy chuẩn bị tất cả các kênh có thể: online, offline, direct, b2b, oral.. Tùy thuộc vào tệp khách hàng mà bạn nhắm tới, hãy tối đa các kênh nhé. Ví dụ sự kiện của mình sắp diễn ra, kênh offline lại là kênh hiệu quả nhất thông qua Thành Đoàn, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp và THPT. Tiếp theo là hệ thống các quán trà sữa, coffee, hội nhóm, thậm chí kênh vé số nếu bạn tự tin kiểm soát tốt.

    Quan trọng nhất, insight khách hàng trong địa bàn mình tổ chức để set một giá vé phù hợp. Với thị trường miền Trung ( từ Thanh hóa –>Nha Trang), tư tưởng khách hàng trong độ tuổi từ 14 – 22 là không theo quy luật kinh điển của social event trong việc bán vé là Early Bird, Normal, Late – nghĩa là mua càng sớm, giá càng rẻ. Đối với thị trường các tỉnh này, hãy biết cách tạo ra các chương trình khuyến mãi đặc biệt ví dụ như: ưu đãi sinh viên, ưu đãi học sinh – nhưng vẫn phải đảm bảo chương trình chất: DJ số 1, Celebrities thu hút, 7D hologram hoành tráng.

    KẾT:
    Một social event thành công cần:
    ------- Chính quyền ủng hộ (gián tiếp thông qua các kênh lobby)
    ------- Xây dựng budget chuẩn ( Tất nhiên có thêm quỹ dự phòng gấp 2 lần budget)
    ------- Hãy biết cách nắm tâm lý mua sắm của khách hàng từ độ tuổi 14 – 22 nhé.
    Và: Đừng bao giờ mơ tới việc bán vé mà có thể làm được social event thành công nếu không có sự tham gia của các nhãn hàng.

    Chào mừng các bạn đến với thế giới khắc nghiệt nhất của SOCIAL EVENT.

    Còn những phần nội bộ về tổ chức nhân sự - marketing nội bộ sẽ update sau nếu được đăng.

    Xin cảm ơn

    Ken Phạm – Vice Director from QM Sports.,Ltd.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người