So sánh lên camp FB Ads bằng Clone+Momo và Via/BM+Thẻ

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Dịch vụ SEO, 6/10/22.

  1. Dịch vụ SEO

    Dịch vụ SEO Active Member

    Bài viết này mình viết theo ý kiến chủ quan cá nhân. Có thể đúng, có thể sai. Mọi người đọc để tham khảo thôi nha. MÌNH KHÔNG BÁN TÀI NGUYÊN!
    CLONE+MOMO
    Ưu điểm:
    - Lên camp tốn ít tiền nguyên liệu. (1 con clone có giá giao động từ 1k5-5k tuỳ loại)
    - Không lo nguồn thẻ, hold tiền.
    - Xác clone có thể tận dụng seeding hoặc spam.
    Nhược điểm :
    - Phải là một "thợ ads" chăm chỉ thì mới dùng cách này được. 1 ngày có thể phải lên tới 15-20 camp.
    - Phải canh nạp tiền đúng giờ, quên nạp tiền = dừng camp hoặc nhọ hơn là die ads.
    - Không thể "quên" thanh toán.
    - Tài khoản limit thấp. Khó scale nếu chẳng may vớ đc content win.
    VIA/BM+THẺ
    Ưu điểm:
    - Không phải canh nạp tiền. Có thể "quên" thanh toán.
    - Tài khoản trâu hơn so với clone.
    - Tài khoản có ngưỡng cao hơn. ( 5m8, nomlimit...)
    Nhược điểm
    - Tốn chi phí tài nguyên.
    - Phải lo nguồn thẻ, add thẻ ( Thẻ bây giờ làm rất dễ nhưng không phải là vô hạn)
    Ý KIẾN CÁ NHÂN
    Hiện tại thì mình đang sử dụng cả 2 cách để chạy. Nhưng chủ yếu mình vẫn dùng clone là chính. Thẻ có nhưng ít. Đơn giản là vì mình muốn tiết kiệm chi phí nhất có thể.
    Ví dụ cụ thể : Mình mua 10 con clone Momo để lên camp. Tỷ lệ lên camp sẽ tuỳ từng lúc mưa gió bão bùng nhưng ít nhất là 5/10 con sẽ lên được. Tính ra theo chi phí thì mình chỉ tốn 50k/5 camp. Còn nếu như bạn mua 1 con via cổ cổ 1 chút cũng 50k. Lên camp chưa chắc đã lên được. Chưa kể đến việc add thẻ hold thôi là coi như đã vứt đi con via rồi.
    Tại sao mình lại lên nhiều camp mà không lên 1 camp với ngân sách lớn?
    Vì mình muốn chạy nhiều content, nhiều landing khác nhau để test. Nếu có lỡ gặp 1 content win thì mình sẽ scale bằng cách chạy 1 con tk ngưỡng to. Nhưng trường hợp như thế gần như mình chưa xảy ra.
    Chạy nhiều camp bị trùng tệp khách, tự đấu giá lẫn nhau thì sao?
    Cái này theo mình thấy nó có 2 mặt.
    1. Trùng tệp nhưng nhiều content. Khách hàng có thể thấy nhiều camp của mình. Họ có thể ko thích content_1 nhưng có thể sẽ thích content_2
    2. Mình chạy nhiều tài khoản, nhiều múi giờ khác nhau nên tình trạng trùng tệp sẽ ít đi.
    3. FB phân phối ngẫu nhiên. Có thể hôm trước camp của bạn đang ngon. Ra số chốt đơn ầm ầm, nhưng hôm sau lại tịt. Thì mình chạy nhiều camp, camp nào ngon thì để, cùi thì tắt.
    Nói chung mỗi cách sẽ có ưu và nhược điểm khác nhau, nhưng mình vẫn ưu tiên chạy bằng momo hơn vì mình có nhiều thời gian để care ads và lên camp.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người