Segmentation - Phân khúc khách hàng

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Nhà thuốc Đức Hàng Mã, 28/6/22.

  1. Trong lớp học về Branding, huấn luyện viên có hỏi, thế sản phẩm anh là gì thế, mình trả lời dõng dạc, thương hiệu em tên là HUP, giải pháp là đào tạo ra các dược sỹ, nhân viên y tế hiểu biết về chuyên môn, và được đào tạo thêm về lĩnh vực Coaching để đồng hành với khách hàng, với triết lý là giúp khách hàng tự nhận thức ra việc chăm sóc sức khỏe chủ động, qua đó có được sức khỏe toàn diện về tâm, thân trí ...
    Thế khách hàng của em là ai? tất thầy à, cứ ai muốn chăm sóc sức khỏe là em cân tất, mình trả lời không ngập ngừng ...
    Như trong một câu chuyện ngụ ngôn, có một con chó cắp một miếng xương chạy qua một cái cầu, nó đi qua cầu, soi bóng xuống suối thấy có một con chó khác cũng đang cắp cục xương có vẻ cũng rất to, thế là nó liền sủa gâu, gâu, và nhả miếng xương đang ngoạm, lao xuống suối để tranh nốt phần kia, hậu quả là thả mồi bắt bóng, xôi hỏng bỏng không.
    Tất nhiên việc lựa chọn phân khúc khách hàng cũng tùy chủng loại sản phẩm và chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp, nhưng với các doanh nghiệp vừa nhỏ, nguồn lực hạn chế thì việc thu hẹp phân khúc khách hàng rõ ràng cực kỳ quan trọng, việc lựa chọn phân khúc đó nó như một cái đích để chúng ta hướng tới, như vậy nó rõ ràng và cụ thể hơn, qua đó mới có thể phân bổ nguồn lực, vật lực sao cho phù hợp với năng lực lõi của doanh nghiệp.
    Thưa thầy, em đã hiểu rồi, hiện tại em mới Start Up, ban đầu em sẽ tập trung đến các bệnh nhân béo phì, thiếu cân, tiểu đường , tim mạch, ung bướu là khách hàng mục tiêu chính yếu, rồi dần dần từng bước nếu năng lực lõi cho phép, công ty mới dần mở rộng tệp khách hàng lên như vấn đề chăm sóc sắc đẹp, bệnh khớp, bệnh thận, sức khỏe tâm thần..., rồi từng bước tiến tới những người mong muốn có một sức khỏe toàn diện và phòng bệnh hơn chữa bệnh .
    Việc lựa chọn được phân khúc khách hàng, sẽ giúp nguồn lực marketing tập trung hơn, content lên và thực thi trúng đích, không lan man, ngắm trúng mục tiêu hơn thì sẽ tiết kiệm đạn dược.
    Lựa chọn đúng phân khúc khách hàng, cũng giúp chúng ta hiểu được hành vi họ hơn, tiết giảm các nghiên cứu thị trường để tìm hiểu các nhu cầu của họ, qua đó lên chiến lược định vị thương hiệu được rõ ràng và nhất quán theo đúng nguyên tắc less is more, càng ít lại càng nhiều, khi đã xác địng được Segmentation rồi thì ráng ngậm cho chặt, chứ đừng như con chó chạy qua cầu nhé
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người