SỰ THẬT VỀ CÁC CAM KẾT KHI ĐI THUÊ QUẢNG CÁO

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 4/8/17.

  1. Các bạn thân mến, tôi viết bài này có thể động chạm đến một số người. Nếu bạn là người làm dịch vụ quảng cáo có TÂM thì là đồng minh của tôi, còn nếu ai gạch, đá tôi xin nhận, miễn sao bài viết này giúp nhiều người hiểu ra điều gì đó là tôi vui rồi.

    Chúng ta bỏ đồng tiền ra để quảng cáo, với mục đích là chuyển đổi thành đơn hàng. Vậy nếu bạn bỏ tiền ra để thuê dịch vụ làm quảng cáo mà không ra đơn hàng thì cần phải đọc bài viết này ngay để hiểu rõ sự thật.

    [​IMG]

    1. Đối với Facebook ADS

    - Cam kết ra comment với giá tiền cụ thể: việc này quá dễ để ra comment nhé.
    + Dùng Tools để Seeding comment bao nhiêu cũng được.
    + Nếu comment từ người thật thì có thể nhắm mục tiêu vào đối tượng trẻ trâu, tặng cho họ những tài liệu thật “Hot Trend” hoặc tổ chức MINIGAME là comment như mưa.
    - Cam kết giá/tương tác: thủ thuật này cũng vô cùng đơn giản họ cũng nhắm đến đối tượng trẻ trâu thích like, comment, thả tim, share...hoặc dùng tools để tăng tương tác cho bài viết, fanpage.
    - Cam kết ra đơn: cái này hơi khó, nếu bạn nào cam kết được điều này tôi sẽ đẩy toàn bộ ngân sách quảng cáo cho bạn. Vì các yếu tố để chốt thành công 1 đơn hàng bao gồm:
    + Sản phẩm phải thật sự tốt và thị trường đang cần sản phẩm đó.
    + Chính sách kinh doanh của bạn phải tốt, bao gồm: giá, khuyến mãi, combo, tặng quà,, chính sách hậu mãi sau mua, các dịch vụ ship free, đổi trả miễn phí…
    + Nội dung quảng cáo phải tốt, bao gồm: hình ảnh, video, nội dung bài viết phải thật chất…
    + Chốt Sales phải cực tốt: khi chốt sales khách hàng gần như muốn mua ngay, kèm theo đó là chính sách chăm sóc sau bán để bán thêm các sản phẩm khác.
    - Chiết khấu từ 40% đến 60% số tiền phải chi trả cho facebook: tức là nếu facebook trừ 10 triệu VNĐ hoặc đô la Mỹ thì bạn phải trả có 6 triệu hoặc 4 triệu hoặc đô la Mỹ mà thôi. Đây là một sự mạo hiểm và rủi ro rất lớn nếu một ngày fanpage của bạn bị cấm đăng trang cũng là điều dễ hiểu mà.

    2. Đối với Google Adwords

    - Bao trọn gói từ khoá theo tháng với 1 số tiền cố định và cam kết lên TOP: thủ thuật này cũng không có gì khó cả, họ sẽ quảng cáo từ khoá đối sánh [chính xác] vì từ khoá này giá thầu rẻ và khách hàng phải Seach chính xác từ khoá đó không thiếu 1 cái dấu và ký tự nào thì mới hiển thị quảng cáo của bạn. Bên cạnh đó họ loại trừ 1 số khu vực vị trí địa lý và IP chỉ để cho bạn Seach kiểm tra thì lúc nào cũng hiện quảng cáo. Cái mà bạn cần ở đây là khách hàng Seach chứ không phải là bạn, vì chỉ có khách hàng là người đem tiền đến cho bạn.

    - Cam kết bao nhiêu Click trong tháng: cái này quá dễ, nếu không đủ Click thì họ sẽ tự làm hoặc dùng Tools tự động, bạn muốn bao nhiêu cũng được. Một điều nữa tôi muốn nói đến đó là khi cài đặt chiến dịch quảng cáo, họ cài đặt ở mục Mạng tìm kiếm của Google hay Bao gồm các đối tác tìm kiếm, nếu tích vào ô bao gồm các đối tác tìm kiếm thì ở trên các Website nào có ô tìm kiếm liên kết với Google adsense thì bạn đã mất 1 khoản tiền không hề nhỏ mà không đem lại sự chuyển đổi thành đơn hàng.

    - Cam kết chuyển đổi thành đơn hàng (cái này bác nào làm được em nhờ luôn ạ): Đầu tiên là sản phẩm phải tốt, Website tốt (Gồm: Mức độ thân thiện với mobile, tốc độ load trang dưới 5 giây, nội dung trên trang đích phải cuốn hút), chốt Sales tốt.

    3. Quảng Cáo Google Display Network (GDN)

    - Banner luôn hiển thị trên tất cả các Website: nếu họ cam kết thế, điều này sẽ rơi vào 1 sự thật là nếu Banner của bạn hiển thị trên các trang báo điện tử chính thống thì tốt, nhưng nếu Banner hiện lên các trang của dân kiếm tiền bằng google adsense thì có thể chính chủ Website đó tự Click vào hoặc dùng Tools. Suy ra bạn là người mất tiền, Google và chủ Website có tiền từ bạn.

    - Kể cả việc Remarketing (Tiếp thị lại) cũng phải chọn các trang báo điện tử chính thống để hiện Banner, cho chất lượng chuyển đổi cao.

    Trên đây là một số kinh nghiệm trong nghề quảng cáo chia sẻ đến các bạn, rất mong kiến thức này có thể giúp ích được nhiều người hơn nữa.
    Share không cần hỏi, coppy nhớ để lại nguồn Kiều Văn Đức
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. xichdongtu

    xichdongtu Member

    Vâng, mình thì định tuần sau mới viết bài về bài này, nhưng thôi mình viết luôn để cho các mẹ đỡ hoang mang.
    Về động cơ viết bài mình không bàn, vì rất có thể chụp mũ, mục đích viết bài theo comment của anh Đức trả lời lại review của mình là "bài viết này là quan điểm cá nhân" thiết nghĩ, quan điểm cá nhân mà lại gây hoang mang và đánh giá sai cục diện thì khá đáng sợ.
    Hoặc có thể đổi tiêu đề bài post thành : "SỰ THẬT VỀ CÁC CAM KẾT KHI NGƯỜI KHÔNG BIẾT GÌ ĐI THUÊ ĐỐI TÁC KHÔNG CÓ TÂM CHẠY QUẢNG CÁO" (xin lỗi các bác, em nói thẳng).
    Đơn giản có thể lấy ví dụ : chợ A đang bán cá, anh lên làm 1 bài sự thật về thức ăn cho cá ở chợ A toàn là nước thải, trong khi mình hỏi về nguồn gốc và giải pháp thì lại nhận đc câu trả lời là "quan điểm cá nhân" thì ý mọi người thấy sao ? Thêm nữa, các vấn đề nguy cơ khi đưa ra cần kèm theo giải pháp, cách phòng tránh hoặc quy trình để những newbie, những người đi mua cá mà chỉ biết ăn cá đỡ bị mông lung như 1 trò đùa. Mình xin đứng về phía các freelancer và các agency để thử đề ra vài điểm mà TRẺ-CON-CŨNG-BIẾT, xem sao.
    EM CHỈ NÓI ĐẾN ĐOẠN ĐẦU CỦA BÀI VIẾT LQUAN ĐẾN FACEBOOK ADS THÔI, đoạn sau dành cho chuyên gia nào về Google Adw ra mặt.

    1. CAM KẾT RA COMMENT.
    - Thứ nhất, điều kiện đầu tiên để 2 bên đồng ý chạy hay không đó là vấn đề thống nhất chạy trên tài khoản nào. Bên Thuê (gọi tắt là bên A) có thể thuê tài khoản của bên chạy (freelancer / agency...- gọi tắt là bên B) hoặc là tự chạy. Thì cái điều tối thiểu là bên A PHẢI-BIẾT-ĐỌC-SỐ-LIỆU-QUẢNG-CÁO, và thứ 2, khi biết đọc số liệu quảng cáo thì muốn "ĐƯỢC ĐỌC", phải có quyền truy cập vào tài khoản - cái này lại nói đến các thanh niên Freelancer, có cho khách quyền truy cập vào tài khoản hay không.
    THÊM NỮA, ngay trên Fanpage cũng có phần insight, bạn có thể check số người truy cập trong thời điểm nào vào bài viết hoàn toàn ok còn nếu không, có thể dùng 1 số tool, nói chung, CÓ HÀNG TỶ CÁCH ĐỂ CHECKING. Và 1 điều nữa, nếu muốn seeding comment, thì comment đó đứa nào ngu mới tính vào phần ads, vì có seeding đến 1000 comment hay thuê tập đoàn tool của Vinh chủ tịch, nó cũng ko mảy may bay vào phần số liệu quảng cáo được. DẸP nhé.

    2. CAM KẾT RA TƯƠNG TÁC - nó sẽ đc giải quyết nếu bên A và bên B đều có quyền trên tài khoản qc và biết đọc số liệu. Bên đi thuê nếu đã từng thuê rồi, và nhất là khách của tôi mà đọc bài này chắc bụm miệng cười trừ, vì nó không thể xảy ra.
    https://www.facebook.com/groups/congdongisocial/permalink/841293509359756.

    3. CAM KẾT RA ĐƠN ?
    **** Rất nhiều bác comment kiểu "làm méo có ai dám cam kết ra đơn, ra đơn nó đi tự làm rồi nó thuê chạy làm gì ?" Tôi nói luôn cho các bác hiểu vấn đề nhé. Tôi đây dám cam kết ra đơn đấy và tôi đang chạy hơn 20 dự án, dự án nào cũng cam kết ra đơn luôn nè ?

    - Tôi chạy 1 đống tiền rồi, tôi biết 1 đống ngách trong 1 số ngành tôi chạy nhiều, được test nhiều, nhưng tôi ko có đủ thời gian để kiếm nguồn hàng và làm các vấn đề liên quan đến kho vận, sale và hệ thống thương hiệu vân vân và mây mây chưa có sẵn, tôi nên chăng là chọn cách cam kết đơn chạy cho khách hay tự vẽ lại bánh xe ? nên nhớ, thời buổi chuyên môn hóa này, hãy làm cái gì mình làm tốt nhất, tôi làm tốt nhất việc chạy từ người dùng facebook thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp và chủ shop, cớ sao các bác bắt tôi đi làm chủ, bắt tôi đi nhập hàng ?

    - Khi tôi chạy cho khách, có áp lực đến từ đơn hàng, tôi sẽ cùng khách win-win và được test nhiều chương trình hơn, cái tôi được không chỉ là kinh nghiệm mà còn học được từ khách hàng rất nhiều chiến lược, có thể tư vấn cho khách hàng những kiến thức tôi biết để tăng tỷ lệ sale, tôi được thọc tay vào đội sale của khách hàng, tối ưu cả các chiến dịch marketing tổng thể cho họ, có nhiều cái đầu hơn, làm việc hợp tác cùng nhiều người hơn vì 1 mục tiêu chung, có hơn là bo bo làm 1 mình ko ? đọc lại câu chuyện con cua Việt Nam đi nhé các bác.

    - Và 1 điều nữa, tôi chạy fail đầy, khách hàng có cáu có chửi không ? này không bao giờ, tôi chạy fail tôi không bao giờ lấy của khách 1 đồng phí nào cả - nếu fail trong thời gian test, tôi có trách nhiệm giải trình rõ ràng cho khách hàng rằng tại sao lại không ra được đơn, lý do ngoại cảnh hay đến từ 2 bên thế nào, và thường thì chỉ mất của họ 3-5 ngày là chốt đc ko thể chạy đc như bình thường tôi vẫn chạy (kpis hợp đồng) - với các đối tác mà test ok nhưng khi thực thi mà fail, tôi chỉ lấy 1 phần công sức kèm theo đó là những gạch đầu dòng tư vấn để họ cải thiện tình hình trước mắt... và chẳng có cái công thức vạn năng nào chạy là thắng cả, khách hàng của tôi - những người đang mạng lại nhiều tiền nhất cho tôi họ rất giỏi, có những hệ thống chưa có tôi chạy họ đã tự chạy 100-200 đơn / ngày, tôi về chỉ giúp đc họ hệ thống lại và bài bản hơn, gia tăng thêm chút đỉnh và tôi cùng anh em có thêm tiền, chứ chưa chắc đã đâm đầu vào tăng tiền ads, tăng doanh số, cái đó chỉ có trong tỷ lệ thức hồi cấp 2 thôi.

    Phần sau bác Đức nói rất đúng, đơn phụ thuộc vào rất nhiều vấn đề phía sau quảng cáo như đội sale, thương hiệu, trends, thị trường, cạnh tranh, và cả may mắn nữa, nhưng em thấy phần đầu rất không ổn. Nên em mạn phép có vài lời bức xúc như vậy !

    Có gì không phải, mong cả nhà bỏ quá !

    Tín Văn Thành
     

Chia sẻ SEO tới mọi người