Chúng ta sẽ nhận được những gì mà mình đã đầu tư bằng chính quỹ thời gian quan tâm của mình. Mỗi ngày làm việc chúng ta dành ra 10 phút để thực hành thao tác ứng xử với khách hàng, thì khả năng giao tiếp khách hàng và đối tác sẽ chuyên nghiệp hơn. Nếu mỗi ngày bạn dành 5 phút để bi quan, chán nản, than vãn về tình hình kinh doanh của mình, thì hành vi đấy sẽ thành 1 phần của bạn. Nếu mỗi ngày bạn dành chút thời gian để quan tâm đến hành vi mua hàng của các đối tượng mục tiêu, thì các điểm tiếp xúc (touchpoints) thương hiệu của bạn với những thông điệp sẽ ngày càng thỏa mãn insight khách hàng của mình. Những thứ bạn truy tìm, những gì bạn thao tác, những việc bạn thực hành,... mỗi ngày 1 phút, mỗi ngày mỗi chút, sự khác biệt giữa bạn ở hiện tại và 3 năm trước là do bạn đã dành thời gian cho nó như thế nào. Các thói quen nhỏ được lặp lại, liên tục, sẽ không phải một điều nhỏ. Vậy con người, doanh nghiệp, tổ chức của bạn sẽ như thế nào vào 5 năm tới ? Ăn đủ cơm và bạn sẽ no. Uống đủ nước và bạn sẽ không còn khát. Tuy nhiên vẫn sẽ có ý kiến nghi ngờ rằng ban có thể bị bội thực hay bị chết đuối đấy. Nhưng sự thật vẫn là sự thật, và sự thật không thể thay đổi một lý trí mà không muốn bị thay đổi. Có thể đâu đó sẽ có cái lắc đầu, hay nheo nheo ánh mắt và hai tai đóng lại cùng với suy nghĩ: với kinh nghiệm của tôi thì điều đó nó phải xảy ra không như thế. Sự nghi ngờ sẽ không là ý muốn kiểm chứng lúc này, mà sự nghi ngờ đã đầu hàng trước kinh nghiệm của bạn. À há... Kinh nghiệm chỉ có thể có được khi bạn phải tham gia thôi. Nếu ai đó sẵn lòng tìm ra câu trả lời đúng, sẵn sàng khám phá những gì có thể tạo ra hiệu quả, điều gì đó có thể được xác nhận,... và sau đó tham gia vào cuộc hành trình trải nghiệm để giảm bớt nghi ngờ. Mở ra cánh cửa cho kinh nghiệm cá nhân: Thật tuyệt vời điều đó có thể giúp ánh sáng vào kho tàng của bạn. Lương Huỳnh Minh Vy. Pink Eyes Agency Link bài viết: Sự nghi ngờ giết chết Giá trị