Recap Livestream Duy Muối – Nguyễn Đình Trưởng TikTok MKT

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Nhà thuốc Đức Hàng Mã, 28/7/22.

  1. Nội dung chính:
    1. Tầm quan trọng của qc TikTok trong việc thúc đẩy doanh thu và phát triển thương hiệu, đặc biệt với việc tăng trưởng dthu của TikTok Shop thời gian tới.
    2. Vì sao quảng cáo TikTok sẽ là tất yếu mà cả seller lẫn creator cần nắm bắt. Khi nào thì sử dụng quảng cáo TikTok cho Creator - Seller
    3. Các lưu ý khi làm video qc TikTok để đảm bảo hiệu quả tiếp cận và tỉ lệ chuyển đổi tốt.
    4. Cách xem phân tích chỉ số video ads
    5. Hỏi đáp tất tần tật về qc TikTok.
    ZÔOOOOO NHÉ ANH EMMMM:
    Anh Trưởng: Đã có kinh nghiệm triển khai TikTok ads từ 2019. Về bản chất triển khai hiệu quả cần phải nắm được mình cần thúc đẩy doanh thu
    • Quảng cáo TTS giúp anh em tiếp cận được nhiều hơn
    • Target chuẩn -> Doanh thu tốt nhất
    • KOC/Creator: ví dụ tỉ lệ reach tự nhiên là 500k views, anh em có thể báo nhãn hàng tăng thêm về ngân sách để có thể gia tăng doanh thu và tỉ lệ chuyển đổi, từ đó uy tín mình với nhãn hàng cũng tốt hơn làm việc lâu dài hơn
    • Một bảng tin người dùng ước chừng lướt khoảng 30p-1h/ngày thì người dùng không thể nào lướt xem hết được tất cả các vid trên TikTok chưa kể sắp tới đây sẽ là mảnh đất màu mỡ được tất cả anh em Creator mới cũng như nhãn hàng vào xây kênh
    • Sau khi anh em đã làm tốt nội dung reach organic rồi có thể mồi thêm ads để có thể nhận được thêm lượng tương tác
    Duy Muối: hiện đang chia 2 luồng. Đội làm Seller khả năng sáng tạo rất thấp, làm 10 vid khéo không cắn được đề xuất cái nào. Đội Creator thì đầu sáng tạo được đủ thể loại nội dung nhưng không biết làm quy trình vận hành. Vậy làm sao để tạo ra 1 cái chiến dịch vít sản phẩm tốt nhất?
    Anh Trưởng:
    Nếu anh em Seller ban đầu có nguồn lực tài chính có thể thuê KOC/Creator làm vid pr sản phẩm cho mình, từ đó có thể chạy quảng cáo đổ về hoặc sử dụng quảng cáo chuyển đổi. Tuy nhiên với qc chuyển đổi với sản phẩm rất bình thường, không phải sản phẩm trend nhiều khi chạy rất khó và đắt.
    Việc thuê KOC/Creator cần đánh giá xem tệp người xem của KOC/Cre đó phù hợp với sản phẩm của mình không. Lời khuyên là nếu sản phẩm rất bình thường, không trend thì nên bán livestream. Sản phẩm trend, content rất độc rất lạ thì tăng tỉ lệ aff cho các bạn KOC hoặc thuê các bạn KOC làm vid pr và chạy ads trỏ về shop mình
    Duy Muối: Có 2 kiểu bán hàng thường có của các bạn KOC:
    • 1 là bán hàng qua thương hiệu cá nhân, ví dụ Đàm Đức Review, Ông Giáo Review, người xem người ta chỉ mua sản phẩm khi có mặt của những người này vì tin những người này
    • 2 là dạng qc kiểu: Ví dụ pr kính, sau đó rất nhiều idol cùng đeo kính chạy video tiếp theo đó và để mọi người cùng xem ai đeo kính đẹp nhất. Kiểu bán hàng này phù hợp với các bạn GenZ, các bạn này rất hiểu insight TikTok mới làm được.
    Anh Trưởng: Với những cái gợi ý và concept Duy vừa nói, ví dụ anh em làm theo và được reach organic 500k 1tr 2tr views, mình cứ để reach organic chạy hết rồi sau đó mình mồi thêm ads 1 chút để reach có thể chạy tiếp. Phần này liên quan kỹ thuật nên ở cuối sẽ nói đến các chỉ số cụ thể hơn.
    Câu hỏi: Nếu nhãn hàng chạy ads trên vid của mình thì mình có được hoa hồng không?
    Trả lời:
    Điều này liên quan đến việc thỏa thuận giữa bạn và nhãn hàng nhé


    Câu hỏi: 1 kênh mới muốn ăn xổi chạy ads thì có hiệu quả không?
    Trả lời:
    Có. Chạy mục tiêu tối ưu hóa lượt view trước, sau đó mình mới set up shop, tiếp đó chạy video ads gắn sản phẩm. Người dùng khi nhìn thấy vid ads sẽ quay ra check kênh, nhìn thấy uy tín có thể sẽ mua. Tuy nhiên anh em đi lâu đi bền thì vẫn nên làm giải trí đi lên, chính thống chính quy đi lên sẽ bền, mất thời gian ban đầu hơi vất vả và mất thời gian thôi


    Duy Muối: Khi nào mình cần dùng tới TikTok ads?
    Anh Trưởng:
    Mình cần dùng tới TT ads khi:
    • - Reach organic đã chạy hết rồi, mình chạy để vid tiếp tục reach tiếp tới người dùng. Nếu đăng lên chạy ads ngay thì reach organic và reach ads sẽ lẫn vào nhau, mình không đo lường được và vid sau mình không có tiêu chí để đạt hiệu quả như vid đó
    • - Chuẩn tệp nhưng tiếp cận ít thì mình chạy
    • - Phủ mạnh thương hiệu trên cộng đồng TikTok
    Duy Muối: hiện người dùng TikTok khai tuổi, giới tính, địa điểm phake, vậy Target ads của TT có chuẩn không?
    Anh Trưởng:
    Với nhiều người khai sai tuổi nhưng hành vi và TT họ nắm được đối tượng đó quan tâm đến nội dung gì, độ tuổi đó được biểu hiện ngược lại đến hành vi và các nội dung liên quan đến độ tuổi đó. Vậy nên sản phẩm sẽ tiếp cận chuẩn được tệp hành vi và nội dung mặc dù người dùng phake tuổi



    Duy Muối: Khi mình chạy quảng cáo có 1 chỉ số nào cần quan tâm không?
    Anh Trưởng:
    Kết quả cuối cùng mình nhìn sẽ là chi phí ra 1 đơn hàng bao nhiêu. Để ra được đến đó còn liên quan đến chỉ số tiếp cận, chỉ số click, thì nếu 1 sản phẩm tiếp cận tốt, ti lệ click cao, chi phí trên 1 click rẻ, tỉ lệ vào shop cao => TikTok dựa vào đây để phân phối quảng cáo đi nhiều hơn



    Duy Muối: Có cách nào để tối ưu ads không bị đắt so với sản phẩm?
    • Anh Trưởng: Mình sẽ chọn sản phẩm phù hợp với nền tảng ngay từ ban đầu, đặt câu hỏi xem với tệp người dùng như này thì nên bán sản phẩm như nào phù hợp? Sau đó chọn mô hình xem mình muốn làm aff, hay chạy phủ thương hiệu hướng tới bán offline, hay làm vid như nào với nền tảng TT? Sau đó mình sẽ tính tới trường hợp voucher, mã giảm, ưu đãi
    • Trong trường hợp mình đã chọn sản phẩm rồi, ôm hàng rồi. Vậy ở đây mình phải chọn ra được mô hình làm, book KOC làm vid hay book KOC livestream, hay mình tự livestream? Từ đó mình sẽ vid thêm ads vào và tối ưu chi phí ads không bị đắt quá.
    • Rủi ro: nhiều khi anh em book KOC/ đơn vị làm vid với giá rất cao nhưng không ra được chuyển đổi. Vậy ở đây mình bỏ tiền mua bài học, từ đó mình có kinh nghiệm, chọn ra đơn vị làm vid và mình phải sát sao từ khâu biên kịch, edit, nhanh chậm như nào do mình rồi test

    Duy Muối: 6 ngành nghề hot hiện tại bán tốt trên TTS
    1. Thời trang
    2. Mỹ phẩm
    3. Đồ chơi công nghệ
    4. Đồ décor
    5. Đồ gia dụng/ công nghệ
    6. Đồ ăn: đồ khô, đồ tươi: Hiện Douyin đã cho phép ship đồ tươi rồi tuy nhiên VN chưa có nên mình sẽ hướng đến đồ khô trước
    Hiện DC Media đã nhận làm vid cho anh em có sản phẩm muốn bán trên TTS, tuy nhiên tùy mặt hàng anh em có, anh em quan tâm ấn DC Media <- tag xanh ở đây


    Câu hỏi: Tối ưu ads vẫn đang phụ thuộc phần lớn vào thuật toán người dùng TikTok?
    Trả lời:
    Người dùng xem dạng vid sản phẩm nào ở lại lâu thì TikTok sẽ đánh giá vid sản phẩm đó hay, có thể phân phối thêm. TikTok phân phối theo thuật toán người dùng, còn tối ưu là tối ưu sản phẩm và nội dung nhé anh em


    Câu hỏi: 1 vid tuổi thọ chạy ads khoảng bao lâu? Em chạy 2-3 ngày đầu ok, về sau càng ngày càng đắt
    Trả lời
    : Mẹo: anh em chạy 2-3 ngày đầu xong đêm tắt đi, sau đó lại lên lại, cứ đắt lại tắt lại lên lại. Đó là ngắn hạn, còn dài hạn thì 1 vid tuổi thọ khá ngắn, TikTok sẽ đánh giá xem 1 vid này người xem bỏ đi bao nhiêu % ở 3 giây, bao nhiêu % ở 6 giây. Anh em nên làm vid để chạy ads khoảng 7s. Hãy tập trung vào nội dung của vid và sản phẩm, uy tín của trang đích(TTS, Landingpage đều quan trọng quyết định đến tỉ lệ chuyển đổi). TikTok sẽ nhìn đến tất cả các chỉ số đó để phân phối đến người dùng. Anh em nên quan tâm đến chỉ số CPM được quyết định bởi nội dung vid. Chỉ số CVR là tỉ lệ chuyển đổi sau khi người xem ghé thăm gian hàng, khi người xem quyết định ấn vào shop của mình và từ đó họ sẽ từ người xem thành người mua
    Hiện hiệu ứng đèn nhấp nháy trong vid, hoặc vid có kiểu đánh golf thẳng vào màn hình sau đó bật ra sản phẩm đều không được TT duyệt. Các nội dung bán hàng có cảm xúc tiêu cực cũng không được duyệt
    Duy Muối: cảm xúc tích cực cảm xúc mỗi người mỗi thời điểm khác nhau, tuy nhiên mình vẫn phải hướng đến cảm xúc tích cực cúa số đông



    Câu hỏi: Chạy ads trên TT đối tượng 35-45t có hiệu quả không? Giá spham 150k-200k tiếp cận có ổn không?
    Trả lời:
    Thời 2019 thì ít nhưng hiện tại độ tuổi này có đáng kể trên TT rồi, không bằng tệp trẻ nhưng độ tuổi >35t đã có thể bán được rồi, tuy nhiên chỉ nên bán được ở quy mô nhỏ. Theo số liệu thì độ tuổi này chiếm khoảng 20% người dùng trên TT.
    Sản phẩm cho tệp này có thể là thực phẩm chức năng, nhà cửa-đời sống
    1 phút dành cho quảng cáo: Anh em muốn học về TikTok ads có thể liên hệ anh Nguyễn Đình Trưởng hoặc page DC Media các bạn sale sẽ tư vấn

    Câu hỏi: chạy qc trên TT có bị khóa tài khoản như trên FB không?
    Trả lời:
    Hiện tkqc ở TT khỏe hơn tkqc ở FB rất nhiều, tỉ lệ khóa tkqc ở TT rất thấp trừ khi vi phạm nghiêm trọng vào chính sách hoặc sản phẩm bị cấm


    Câu hỏi: Ngành thẩm mỹ bị hạn chế thì lách ads như nào?
    Trả lời:
    Nếu thẩm mỹ không xâm lấn thì chạy khá dễ, tuy nhiên thẩm mỹ có xâm lấn thì hiện TT không cho chạy. Còn nếu bán spham xâm lấn dưỡng da kiểu trị mụn, tính điều trị thì vẫn có thể chạy được nếu đầy đủ giấy phép cấp phép. Một số từ ngữ cấm anh Trưởng sẽ share thêm



    Câu hỏi: Trang sức nam 1-2tr bán TikTok được không?
    Trả lời:
    Trang sức với mức giá đó phụ thuộc vào uy tín rất nhiều, nên anh em nên tự xây cho mình 1 kênh, những spham với mức giá đó đã định vị khách hàng rất khác rồi. Làm vid không thể nào quay bằng điện thoại được, cần phải cho người ta nhìn được vid sắc nét như nào, đánh đèn hùng hậu như nào để người dùng nhìn biết ngay sản phẩm này là giá cao rồi


    Câu hỏi: Liên Quan Livestream: Em livestream 3 ngày hơn 1 tiếng không có mắt xem làm thế nào?
    Trả lời:
    Cần xem những điều gì tạo nên 1 phiên live hiệu quả, anh em xem live nhiều, có 1 số điều cần note lại:
    • - Ánh sáng. Bối cảnh xung quanh phải phù hợp sản phẩm.
    • - Làm sao để trải nghiệm người xem tốt nhất: clip không mờ, nói rõ ràng, tốc độ nói nhanh nhưng vẫn rõ
    • - Hoạt động hỗ trợ livestream: 1 2 3 mua ấy. Bên Douyin đang nói có đứa cầm biển chạy qua chẳng hạn
    • - Nội dung tích cực và chân thật
    • - Yếu tố giải trí sẽ làm người xem quyết định bằng cảm xúc nhiều

    Câu hỏi: Có cách nào chạy lách ngàn hàng vpham thương hiệu không?
    Trả lời:
    Lách trên Shopee thì được chứ trên TT thì không được. Muốn bán hàng thương hiệu anh em cần có giấy phép từ chính hãng mới được.



    Câu hỏi: CVR <1% QC sẽ ngưng phân phối? Nếu đúng thì TT sẽ xét trong bao nhiêu ngày?
    Trả lời:
    1% là thấp, thường 3-5% là đẹp. Cần xem lại các yếu tố vì giá bán, cơ chế bán, trang đích có uy tín không? Không hẳn là <1% sẽ ngưng đâu, cần quan tâm các chỉ số khác. Cần xem xét chi phí cho 1 chuyển đổi cao hơn giá thầu em đặt, những phần này cần nói sâu hơn. TikTok thường sẽ xét trong khoảng 1 ngày 24h
    Sắp tới có thể có thế hệ mới người trung niên làm nội dung: đó sẽ là nội dung rất chỉn chu chứ không chỉ là người trẻ làm TikTok nữa!
    Cảm ơnnnn hơn 700 anh em rất nhiều đã ngồi lại đến cuối cùng của buổi stream, hãy để lại review hoặc cmt bất cứ 1 lời nào nào dành cho anh Duy Muối và anh Nguyễn Đình Trưởng ngày hôm nayyy nhé ạaaa
    [​IMG]



    400400

    55 bình luận
    Thích


    Bình luận

    Gửi



     
    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
Đang tải...