Tâm lý nhượng bộ là tâm lý muôn thủa của con người khi đối thoại - Nôm na như này : Khi giao tiếp và đàm phán thì ai cũng có tâm lý nhường xuống nấc 2 nếu nấc 1 bị từ chối. ▪ Hãy xem ví dụ thứ 1 : Khi một chàng trai muốn mời 1 cô gái mới quen đi Cafe nhưng anh ta đoán chắc là bị từ chối do cô gái đó vẫn còn e ngại thì anh ta mới ngỏ lời hẹn cô gái đó đi xem phim - đương nhiên là cô gái đó từ chối và sau đó ta mới đề nghị thôi thì đi cafe - và cô gái đó đã ngay lập tức nhượng bộ với phương án này và đồng ý đi cafe! đúng ý mà chàng trai đó muốn mời cô gái. ▪ Ví dụ thứ 2 : Lazada đã áp dụng thành công 1 chiêu dựa vào quy luật nhượng bộ như này : Khi hàng ngày nhận email khuyến mãi - rất nhiều khách hàng bực mình cảm thấy như bị Spam và bấm nút Unsubscriber tức là muốn hủy nhận email từ Lazada - Nhưng khi bạn bấm vào đó xuất hiện 1 thông báo như sau : Rất xin lỗi quý khách đã thấy chúng tôi làm phiền ! Chúng tôi đồng ý giảm tần xuất gửi email xuống chỉ còn 1 tuần/ lần với những thông tin hấp dẫn hơn, Hãy ở lại với chúng tôi 1. Đồng ý giảm tần xuất gửi email 1 tuần / lần 2. Không, nhất quyết không nhận email nữa Và điều kỳ diệu đã xảy ra, 95% đã bấm vào phương án 1.