Tôi từng ngồi nói chuyện với nhiều anh, nhiều bạn , nhiều chị CEO có chiến lược , kế hoạch và chiến thuật phát triển công ty, định hướng công ty dài hạn 3 năm 5 năm 10 năm rất rất bài bản và đã vân hành những cty đó đi từ khó khăn này đến khó khăn khác nhưng cuối cùng lại gục ngã trước 1 thứ ma túy số đó chính là là QUẢNG CÁO VÀ BÙNG QUẢNG CÁO. Với việc Quảng cáo facebook, google mang lại nguồn doanh thu cực lớn cho các doanh nghiệp, người người nhà nhà mở lớp dạy, người người nhà nhà bán hàng online . Nhiều giám đốc chủ doanh nghiệp với kinh nghiệm và bản lĩnh thực chiến của mình nhưng không tránh khỏi làn sóng đó, bỏ làm , bỏ anh em đi học chạy quảng cáo, rồi từ 1 CEO bên dưới chục con người sau 2 năm nhìn lại giờ anh ấy là một facebook-er với vỏn vẹn vài anh em suốt ngày vùi đầu vào quảng cáo, suốt ngày kêu trời vì hàng tồn vì quảng cáo không chạy được , nay chạy được thì sướng mai không chạy được quảng cáo thì lại cho nhân viên nghỉ rồi lại tuyển nhân viên mới cái vòng quay đó nó cứ luẩn quẩn . Từ một CEO phong độ anh này biến thành một facebook-er quần đùi áo phông hốc hác vì thức đêm . Rồi từ một Giám đốc doanh nghiệp đang làm ăn có lãi, lên đều đặn đều đặn anh bổng chốc hóa thành con nợ với hàng chục tỷ đồng hàng tồn kho do chuyển hoàn do kì vọng bán do bùng quảng cáo và kì vong lúc nào cũng sẽ bùng được ? Vậy nguyên nhân nào dẫn đến sự việc này , nó có thực sự là mặt trái của quảng cáo ? Nếu 1 ngày FACEBOOK SHUTDOWN - những anh em đang đọc bài viết này CHÚNG TA SẼ LÀ AI ?
mình thấy cái gì cũng có giá của nó, bùng được 1, 2, 3 lần nhưng dần dần facebook nó cũng sẽ có cách siết chặt, sẽ đến 1 lúc nào đó chúng ta không thể bùng được nữa và thậm chí là chạy trả tiền còn khó khăn, đây là tự đưa mình vào chỗ khó khăn bởi bản tính hám cái lợi trước mắt mà đánh đổi tương lai của người Việt Nam
Tình trạng facebook nó shut nhưng shut up cho mình trước khi shutdown rồi đó bạn. Bắt đầu từ bản cập nhật cuối năm ngoái thì không ít những người chạy ads facebook bán hàng tàu phải dừng cuộc chơi rồi. Và hậu quả đề lại cho những người làm ăn chân chính là những chiến dịch ads giá cao ngất ngưởng, những bình luận có khi lên tới cả trăm nghìn. Tình hình bùng tiền cũng diễn ra tương tự như bên google adwords nhưng có vẻ anh google chưa có động thái mạnh tay như anh FaceBook kia =))
mình thấy cái gì cũng có giá của nó, bùng được 1, 2, 3 lần rồi ok. Nhưng không biết các bạn có để ý hay không giá thành chạy add của thị trường Việt Nam rất cao và google rất khắt khe với Việt Nam và nếu vẫn còn tình trạng như vậy tiếp diễn thì chạy add sẽ toàn giá trên trời chứ đâu còn hiệu quả nữa.... thật đắng lòng