Quảng cáo Facebook sẽ không mang lại hiệu quả nếu thiếu kĩ năng phân tích thị trường

Thảo luận trong 'Facebook Marketing' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 31/8/17.

  1. * Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ mà chúng tôi gặp và tư vấn cho tới các hộ kinh doanh cá thể nhỏ lẻ vì "tham lam" và không nắm vững kĩ thuật quảng cáo nên thường suy luận, phỏng đoán nhu cầu khách hàng mục tiêu;

    [​IMG]

    * Họ cho rằng mình đã hiểu khách hàng qua nhiều năm kinh doanh truyền thống mà quên mất đi rằng với mỗi môi trường tiếp cận khách hàng khác nhau thì hành vi khách hàng cũng khác nhau;

    * Vậy đầu tiên thay vì nghĩ rằng chúng ta sẽ quảng cáo trên Facebook nhằm tăng doanh số bán hàng và có thêm nhiều khách hàng tiềm năng. Tại sao chúng ta không nhìn lại khách hàng trên Facebook đang mong muốn điều gì ở nhãn hàng của chúng ta, sự thấu hiểu giữa nhãn hàng và khách hàng là điều vô cùng quan trọng. Khi chúng ta quảng cáo những thứ khách hàng không muốn nhìn thấy và không phát sinh nhu cầu thì quảng cáo đó được cho là lãng phí;

    * Phân tích thị trường quảng cáo trên Facebook thì cần quan tâm các yếu tố gì ? Sau đây là một vài yếu tố cần quan tâm đầu tiên trước khi tiến hành một chiến dịch quảng cáo theo phong cách bluemind

    1. Dịch vụ/ sản phẩm của bạn có đang được nhiều doanh nghiệp quảng cáo trên Facebook hay không, nếu có thì quảng cáo qua các hình thức gì ?
    2. Điểm khác biệt giữa dịch vụ/ sản phẩm của bạn và đối thủ là gì? Điểm khác biệt đó có đủ để lôi kéo khách hàng tương tác với bạn hay không, lí do để khách hàng tương tác với bạn?
    3. Thương hiệu của bạn trước đây có được nhiều người biết đến trên Facebook hay không? Nếu nó là một thương hiệu mới mẻ trên Facebook vậy trước khi mong muốn bán được hàng cho khách hàng, bạn cần kết nối và xây dựng lòng tin với công chúng mục tiêu trên Facebook thông qua các chiến dịch nâng cao nhận thức khách hàng;
    4. Bạn có ước lượng được sự tương quan giữa ngân sách quảng cáo dự kiến của bạn và tệp khách hàng mục tiêu hay không? Nếu sự tương quan này quá lớn, bạn cần làm gì để khắc phục điều đó ( Ví dụ: Nội dung có tính viral nhiều hơn, thêm mini game để tăng tính chia sẻ, give-away hàng tuần hoặc hàng ngày... )

    ------------
    4 câu hỏi phía trên là các yếu tố cơ bản cần làm trước khi tiến hành bất kì một chiến dịch quảng cáo nào trên Facebook, cần chuẩn và lên chiến lược thật kĩ lưỡng trước khi bỏ tiền chạy quảng cáo nếu không muốn lãng phí
     

    Các file đính kèm:

    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người