PHỄU LÀ 1 CHIẾN LƯỢC BỀN VỮNG | Nhưng nhiều người chưa thực sự hiểu & triển khai không đúng cách

Thảo luận trong 'Thảo Luận SEO Và Trợ Giúp SEO' bắt đầu bởi Nhà thuốc Đức Hàng Mã, 9/8/22.

  1. Khối người đang hiểu nhầm rằng phễu là 1 loại công cụ có thể mua được bằng tiền - thì tui xin thưa: sai bét bèn bẹt.
    Không thể bỏ tiền để mua phễu nhé, mà phải dùng tiền mua công cụ giúp tạo nên chiến lược phễu - và phễu là 1 chiến lược không thể sờ - cầm -nắm ...
    Cần những gì để triển khai phễu bán hàng?
    Đầu tiên, phải có 1 website và 1 máy chủ để lưu trữ web và các script (công cụ) cần thiết.
    Tại sao ư? Mọi hệ thống bán hàng online đều phải dựa vào các máy chủ /nền tảng này.
    Định hướng:
    -Phải xác định rõ chủ đề muốn viết ngay từ ban đầu, nếu khó quá hãy sử dụng phương pháp tư duy 5W1H (What – Cái gì?, Who – Ai?, Why – Tại sao?, Where - Ở đâu?, When – Khi nào? & How – Thế nào?) Chi tiết hơn thì hỏi con gồ hoặc xem du tút ấy.
    -Cần đưa ra các ý tưởng và xây dựng một bản kế hoạch cụ thể, càng chi tiết càng tốt.
    -Hãy dùng sở thích và đam mê, hoặc theo xu hướng mà viết, chớ có lan man đua đòi những lĩnh vực mà mình không am hiểu.
    -Vì sao thì k nói lại nữa nhớ.
    Tiếp đến là 1 cái Landing Page.
    LDP là một phần của website, nhưng bố cục chỉ có một trang duy nhất, hiệu quả chuyển đổi cao hay không thì còn phụ thuộc nhiều thứ, tuy đơn giản, nhưng cần đầu tư nhiều thời gian vào nội dung, hình ảnh, bố cục, nghệ thuật ngôn từ,... Túm cái váy thì các ông cần nhiều kiến thức để có được chiếc LDP chuyển đổi cao.
    Landing page tạo ra để chốt sales hoặc TẠO PHỄU - FUNNEL tìm khách hàng tiềm năng và bán hàng, tùy vào mục đích từng người.
    Tui thường dùng LDP để tìm khách hàng tiềm năng là chính, chứ dùng để bán hàng thì tự thấy khả năng thôi miên bằng ngôn từ còn hơi gà.
    Nhưng cũng xin nói luôn: nếu vẫn muốn sử dụng để bán hàng, phải có bí cmn kíp để tạo được niềm tin cho khách hàng ngay trong Landing. Còn không làm được việc đó thì mơ mới có chuyển đổi.
    Phễu là gì? Và tạo ra nó kiểu gì?
    Nhiều người đang lầm tưởng, không phân biệt được thế nào là phễu.
    Tui xin nhấn mạnh ở đây: Phễu là 1 chiến lược kinh doanh - ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của một chiến dịch marketing - chứ nó không phải là 1 công cụ - và có rất nhiều công cụ khác nhau giúp các ông triển khai chiến lược phễu bán hàng - xin anh em ghi nhớ dùm phát - tui dập đầu đội ơn và đừng ib tui hỏi nữa - hic, nửa đêm nửa hôm mà mess cứ ting ting, mở ra lại thấy kiểu "làm sao đăng kí phễu bán hàng hả a?" Nó có phải công cụ, hay sản phẩm éo đâu mà mua với chả bán[​IMG][​IMG][​IMG]
    Cần có gì ở đầu phễu? Triển khai phễu thế nào?
    Ai gọi là mồi thì gọi, cá nhân tui thì không, vì nếu chỉ đơn thuần là "mồi", thì sự thật là "cá" biết hết các kiểu "mồi" rồi.
    Tui gọi là "tạo dựng niềm tin", bằng cách trao cho mọi người 1 sự giúp đỡ. Tui hay cho nhảy popup kiểu hỏi ai đó rằng: "ê ông, ông đã mất bao lâu để tạo một cái LDP? Tui tặng ông cái LDP này, nhờ nó mà tui tiết kiệm được khá nhiều thời gian đấy!"
    Và nếu ai đó bấm đồng ý nhận, thì nghĩa là tương lai họ sẽ có thể trở thành người mua những sản phẩm liên quan đến website, LDP, hay hosting, domain, …đó là điều chắc chắn.
    Nhưng vấn đề đặt ra là: làm sao để họ trở thành khách hàng?
    Trả lời: đó là thành quả của 1 cái phễu, nó sẽ giúp chúng ta tự động hóa quy trình: tìm kiếm >> tạo dựng sự tin tưởng >> bán được hàng. Khách hàng ủng hộ chúng ta vì "sự tin tưởng" - phải nhớ lấy.
    Phễu hoạt động và vận hành thế nào?
    Khi ta sử dụng hệ thống phễu để chia sẻ thì khách hàng nhận giá trị sẽ đi vào hệ thống này, và chúng ta nhận được email/sđt của họ. Khi đó ta có thể bán bất cứ thứ gì cho họ trong tương lai. Thông tin đó chính là bát cơm đấy. Làm ơn nhớ dùm tui cái…please…[​IMG]
    Khi có những thông tin ban đầu, chớ vội bán hàng ngay, vì các ông sẽ ra đảo trong nửa nốt nhạc, hãy làm mối quan hệ đôi bên trở nên thân thiện hơn, đừng ôm hôn thắm thiết là được, có gặp được méo đâu mà ôm với chả ấp.
    Phương pháp: sử dụng công cụ email / chatbot auto (này thì gu gồ có cả tá)
    Triển khai:
    Giả sử sau khi trao gửi giá trị để tạo dựng niềm tin, ta thu được 10.000 email/sđt, chắc cú là méo có 10k đơn hàng đâu. Mà các ông phải lọc, và áp dụng với từng nhóm đối tượng:
    Nhóm 1: Những khách hàng chất lượng (mua hàng ngay)- số này thường rất ít - rơi tầm 1-3%, gửi thư cảm ơn, đồng thời chăm sóc hỏi han ngay sau khi mua hàng. Sau khoảng 1 tuần gửi thư xin ý kiến đánh giá sản phẩm - họ đồng ý đánh giá thì áp dụng việc crossale / upsale
    Nhóm 2: những người mở quà nhưng chưa mua hàng: gửi thư hỏi thăm họ, gợi ý vài món quà sắp tới sẽ gửi tặng (hãy để họ thèm khát 1 chút - tuyệt đối không được gửi kiểu tràn lan đại hải), đồng thời tạo nút CTA điều hướng về trang giới thiệu. Lúc này sẽ xảy ra vài trường hợp:
    • Nhóm "hủy đăng kí" nhận thư - thì thôi bái bai chia tay
    • Nhóm im lặng - nhóm này khá "nguy hiểm" vì sẽ cần chăm sóc tốt hơn nữa - nhưng lại là nhóm chiếm tỉ lệ cao nhất. Nên cố mà chăm - tự động chứ có chạy bằng cơm đâu mà lo.
    • Nhóm hành động: tức là họ sẽ bấm vào nút CTA được gửi kèm. Tùy theo mục đích hướng họ đi đâu mà xây dựng kế hoạch "di chuyển" cho họ để đạt CR phù hợp với từng loại chiến dịch.
    Nhóm 3: những người chưa mở "quà" - nhóm này theo trải nghiệm cá nhân thì thôi gửi họ 1 lá thư cảm ơn, khơi gợi điều gì đó khiến họ quay lại 1 phễu khác.
    Đến đây tui lại lưu ý thêm rằng: có nhiều loại phễu sinh ra phục vụ từng nhu cầu khác nhau, có 3 loại chính: phễu thu lead (thông tin khách hàng), phễu hút traffic, phễu bán hàng. Mỗi loại sẽ cần thiết kế đường đi nước bước khác nhau.
    Thấy có vẻ thực hiện sẽ dài hơi, nhưng cứ yên tâm một điều, khi đôi bên trở nên thân thiết, họ sẽ trả tiền cho bạn bất cứ giá nào, có thể hôm nay họ không mua nhưng ngày khác họ sẽ mua.
    Bản thân tui từng là một ví dụ nên tui cảm nhận rất tốt về điều đó, có ông IT giúp tui test lỗi windows, mất 3h đồng hồ, không đạt kết quả, chỉ cần 1 li cfe, nhưng tui chuyển luôn cho 200k. Khi cảm mến và tin tưởng rồi thì tiền không còn quá quan trọng nữa. Nên hãy cứ bán thứ gì đó thực sự có giá trị mà họ đang quan tâm.
    Lộ trình thiết lập email/chatbot dùng chung cho các loại phễu:
    Email/mess 1: Cảm ơn họ đã đăng ký form.
    Email/mess 2: Hỏi han, chăm sóc, nhắc nhở..kiểu ngày 1 hỏi bạn ăn cơm chưa, ngày 2 bạn ăn cơm chưa, ngày 3 chắc cú các ông ra đảo [​IMG][​IMG][​IMG] đùa đấy. Đừng bắt chước, hãy biến tấu theo phong cách của mỗi người..
    Email 3: Tạo các bảng khảo sát để bắt đầu quá trình sàng lọc.
    Email 4: Gửi họ các ưu đãi mà chỉ duy nhất bạn có…(khi bạn là 1 partner, thì chắc chắn có những deal gửi riêng cho partner)
    Cứ vậy mà nâng dần cấp độ lọc lên, ở mỗi cấp độ cần thiết kế sẵn nội dung khác để phục vụ cho từng nhóm khách hàng.
    Nhớ là không được gửi liên tục, phải mơn trớn nhẹ nhàng khéo léo vào.
    Đây là một phương pháp kinh doanh thông minh nếu bạn áp dụng được sẽ cực kì hữu ích, có thể áp dụng với bất kỳ các ngành nghề nào.
    Đó tất cả là các giải pháp giúp bạn gia tăng khách hàng trên internet, tuy hơi loằng ngoằng mì tôm, nhưng khi triển khai quen rồi thì bạn sẽ thấy nhẹ nhàng hơn, đặc biệt là hiệu quả của nó rất đúng nghĩa với với cái cụm từ “thu nhập thụ động”.
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người