A. Giới thiệu: Mô hình này được sinh ra từ rất lâu rồi. Có thể nhiều người không để ý hai ông kễnh này thôi. Nhưng gần đây do các hình thức marketing online đưa người dùng đến gần hơn với khách hàng. Nên được sử dụng khá phổ biến tại các shop bán hàng, thương hiểu để tăng doanh số. B. Điểm chung: Cả hai ông em này đều có mục tiêu làm tìm kiếm khách hàng mới cho cửa hàng, doanh nghiệp mà tăng doanh số bán hàng trong thời đại marketing online nên ngôi! C. Điểm khác biệt: 1/ Affiliate marketing ( Tiếp thị liên kết ) Cụm từ này khá quen rồi! hoặc đâu đó các bạn đã được nghe. Cái này phải đăng ký để được làm nhé! mục đích nhằm khuyến khích khách hàng, người thân sử dụng dịch vụ sản phẩm, thương hiệu của mỗi cá nhân đến với những khách hàng có sẵn. Sau đó họ sử dụng các link liên kết giới thiệu sản phẩm dịch vụ qua email, facebook, tin nhắn và sau đó họ ăn hoa hồng chiết khấu… Và doanh nghiệp phải chi trả một số phần doanh thu hoặc lợi nhuận để có được các publisher 2/ Referral marketing: Được lựa chọn kỹ càng từ những khách hàng mục tiêu có chọn lựa và có mỗi quan hệ sâu sắc với doanh nghiệp, cửa hàng… Động lực khiến họ chia sẻ chính là mỗi quan hệ xây dựng sau những đơn hàng thành công. Những người được lựa chọn họ giống như các Đại sứ thương hiệu sử dụng uy tín của mình để giới thiệu người thân, đồng nghiệp sử dụng dịch vụ, sản phẩm của doanh nghiệp trên cơ chế người được giới thiệu được lợi giảm giá, còn người giới thiệu cũng được giảm giá, hoặc tặng quà, tích điểm. Tỉ lệ chốt đơn hàng từ những người giới thiệu cao gấp 6 lần so với những khách hàng ít tiềm năng mà chúng ta tìm thấy qua quảng cáo. E: Tổng kết: Vừa rồi là một số góp nhặt sau khi tìm hiểu trên mang, được các đại ca chỉ dạy nên mần mò chia sẻ lại cho Anh em biết đâu đó lại giúp ích cho ai. Mình vẫn vậy không xin like chỉ xin dấu chấm. hoặc kết bạn chia sẻ kiến thức marketing Có tham khảo tại: Nguồn: Pinterest - thưc hiện: Team [HASHTAG]#DNA[/HASHTAG]