ONLINE MARKETING VS OFFLINE MARKETING

Thảo luận trong 'Chiến Lược Marketing' bắt đầu bởi Atifresh, 23/10/17.

  1. Atifresh

    Atifresh Member

    Online marketing

    Nhiều bậc anh tài quá rồi nên mạn phép nói sơ qua với một chút kiến thức nhỏ nhoi. Từ lúc nào cũng không rõ mà sự hiện diện của website, landing page, salepage lại gắn liền với việc kiếm tiền, kiếm khách hàng hay chốt khách.
    [​IMG]
    Đa phần các trung tâm marketing online nở rộ cũng có giới thiệu các thứ công cụ như: website, tạo tài khoản facebook, zalo, instagram, forum, app...để thúc đẩy thương hiệu và chạy quảng cáo....

    Chuyên sâu hơn là lập kế hoạch marketing online toàn diện từ phân tích thị trường, thúc đẩy nhận biết thương hiệu, lên kế hoạch công việc cho phòng ban, KPIs, ROI....các kiểu....

    Offline markeitng

    Các hình thức triển khai thì quá thân quen rồi, đợt có dạo đi ngang qua cửa hàng điện máy thấy VIVO smartphone la hét um sùm hát hò gì đấy..mình cũng ko nghe rõ và biết chắc người đi đường cũng ko biết nó nói gì nhưng hiệu ứng khá tốt...có một đám người rất đông bu xung quay nam tới nữ, con nít tới người già, người đi đường cụ thể là mình mặc dù nghe la hét vui ak nhưng chẳng hiểu gì...liếc nhìn sang chỉ thấy 3 con gấu to bự nhảy nhảy, nhìn lên thấy biển hiệu VIVO to vật vả từ đó biết nó vào VN.

    Chiến lược du kích: cách này khá hay mà mình cũng thích làm, nó nhẹ nhàng tình cảm không gây áp lực với khách hàng tiềm năng. Sáng tạo và độc đáo sẽ phát huy hiệu quả tốt.

    Cách 1. tham dự một sự kiện hay buổi hội thảo đến phần góp ý đặt câu hỏi mạnh dạn đứng lên giới thiệu nhẹ bản thân kèm 1 câu chuyện ngắn về sản phẩm hay dịch vụ của mình. phải thật xúc tích và vui vẻ sau đó quay trở lại vấn đề của hội thảo ngay. => cách này sẽ được nhiều người chú ý và nhớ bạn, phong thái của bạn sẽ quyết định luôn thương hiệu sản phẩm bạn.

    Cách 2. Tặng quà nhỏ hay ủng hộ bằng chính sản phẩm của mình. Cái này nhiều công ty làm lắm: vd tặng cặp, balo, áo mưa, bông hoa các thứ....cái này không quan trọng giá trị hiện vật mà nằm ở sự khéo léo.

    Cách 3. Tổ chức hội thảo chia sẻ kiến thức, cái này ai chốt sale tốt thì ngay trong buổi hội thảo đã bán được hàng.
    Cách 4. Namecard tới mọi người. Cứ giới thiệu và đưa cho họ namecard công ty mình cùng lời hứa hẹn một buổi cafe trong tương lai gần.

    Cách 5. Sử dụng các ấn phẩm thương hiệu: thư từ, brochure, namecard, catalog, leaflet banner....cái này chi phí cũng tương đối nên tập trung và đánh từ từ.

    Còn nhiều cách nữa nhưng tạm thời vậy, có thời gian mình sẽ chia sẽ góp thêm.

    Thanks all!
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    Bài viết chia sẻ rất hay. Đây là 2 hình thức marketing đang áp dụng rất nhiều, vừa kết hợp online và làm kênh truyền thống mang lại hiệu quả cao.
     
  3. chithah

    chithah New Member

    Bài viết của bạn rất hay, nay mình mới biết công ty mình chỉ có matketing online thôi, không chú trọng online cho lắm
     
  4. Bác cho em hỏi chút, em kinh doanh sản phẩm gốm sứ thì có cách nào marketing offline chất lượng không ạ. Hiện tại em mới đi theo hướng marketing online. Em cảm ơn
     
  5. SMS-BRANDNAME

    SMS-BRANDNAME New Member

    Mọi người cho mình hỏi gửi tin nhắn thương hiệu, SMS Brand Name có được coi là một hình thức online Marketing không
     
  6. Là hình thức marketing số một hiện nay bác nhé, có thể gửi tin nhắn mang thương hiệu công ty, tới hàng nghìn hàng triệu khách hàng, và gần như tất cả đều đọc tin nhắn, nếu nội dung tin nhắn hấp dẫn thì chắc chắn sẽ bán được sản phẩm nhé
     
  7. Hoàng Quang Bình

    Hoàng Quang Bình New Member

    Gửi tin nhắn thương hiệu chi phí tốn kém không bạn, nếu mình bỏ ra 1 khoản đàu tư để gủi tn vậy hiệu quả tức thời đúng ko?
     
  8. diennguyen59

    diennguyen59 Member

    Martketing online đã rộng, martketing offline còn rộng hơn, những cái bạn chia sẻ chỉ là 1 phần nhỏ thôi cho các quy mô nhỏ thôi. dù sao cũng ủng hộ bác
     
Đang tải...