Có mặt bằng, có sẵn nhân sự, có thương hiệu. Tiện thể thích gì thì đưa vào bán thôi. Không phải mất thời gian tìm hiểu nghiên cứu cho mệt. Hàng thì nhà cung cấp tự đưa vào, không phải bỏ tiền. Bán vài tháng thấy cái nào chơi được là quất luôn thành hệ thống, cái nào chết dẹp luôn, chẳng thiệt hại gì. Anh em thấy kd kiểu này sướng không, đúng là ông nào có hệ thống ông đó quyết định cuộc chơi. Cuối năm 2021 thấy anh ấy thử nghiệm bán thời trang, giờ là xe đạp, đồ mẹ và bé. Giờ mấy bác làm chuỗi mẹ và bé kinh chưa? Tào lao đoạn trên giờ mới vào ý chính.... Có một thứ hay ho mà rất nhiều ông lớn gần đây áp dụng: Hàng năm những ông lớn hay có trò đạo nghĩa chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện giao lưu học hỏi tham quan cho những công ty nhỏ đủ mọi ngành nghề đến với mình để được trải nghiệm. Nghe vài câu chuyện truyền cảm, thăm qua vài cửa hàng, văn phòng để khuếch trương công ty. Sau đó là hỏi đáp và các doanh nghiệp tham quan, startup sẽ chia sẻ mô hình hoạt động của mình, những khó khăn đang gặp phải nhờ hỗ trợ tư vấn. Đây là kho ý tưởng về ngành nghề, thực trạng, vấn đề mà ông lớn cập nhật được mà chẳng phải bỏ cả núi tiền trả cho mấy ông nghiên cứu thị trường. Sau đó họ có cả đội quân đánh giá lại toàn bộ ý tưởng, ngành nghề mới để thử nghiệm. Bởi thế mới nói: Trên đời không có bữa trưa nào miễn phí các con giời nhé. Nhưng cũng không sao. Họ ăn cắp của bạn chứng tỏ ý tưởng bạn ngon đấy, chiến tiếp đi. Họ lớn thì làm kiểu lớn, bạn bé thì làm kiểu bé. Có gì đâu, ý tưởng mà không làm thành công thì cũng chả ý nghĩa gì. Họ làm điều đó cũng tốt cho cả 2 bên thôi.