Nếu Thấy Hay, Thì Vỗ Tay…” Rapper Sơn Tùng

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Khởi Nghiệp, 20/7/17.

  1. CÔNG THỨC TẠO THƯƠNG HIỆU POP- XUẤT CHÚNG VÀ VƯỢT TRỘI CHO DOANH NGHIỆP
    Hôm Chủ Nhật vừa rồi xem đại nhạc hội do Viettel tài trợ ở Phố Đi Bộ Sài Gòn… tôi chợt ngẫu hứng muốn chia sẻ một vài điều: “ Bí mật xây dựng thương hiệu sản phẩm, cá nhân và dịch vụ.”
    Ngày nay nếu muốn thành công bạn phải vượt trội và khác biệt! Bạn phải vang dội lên cả những tiếng ồn ào trong một xã hội vốn đầy tiếng ồn và chi phối. Bạn phải ngay tức thời “đánh cắp” sự chú ý của người đối diện. Bạn phải tiếp tục tạo giá trị để liên tục nhóm lửa cho thương hiệu của mình.
    Đó chính là công thức POP! .
    Công thức này của tác giả Sam Horn, là bà hoàng về xây dựng và sáng tạo tên tuổi cho rất nhiều công ty, thương hiệu và tác giả trên thế giới. Tôi đã may mắn làm việc cùng bà vì bà cũng là thành viên của Hiệp hội Diễn giả Chuyên nghiệp Hoa kỳ.
    POP!
    P: Purpose ( Mục đích tiêu biểu của thương hiệu)
    O: Original (Đặc trưng của riêng mình mà không bắt chước ai, mà cũng không ai bắt chước mình)
    P: Pithy (Đầy biểu cảm, ngắn gọn, xúc tích, tạo âm thanh hình ảnh sống động)
    ….
    P: PURPOSE ( Mục đích)
    1. Bạn cung cấp buôn bán dịch vụ/ sản phẩm gì?
    2. Bạn muốn giải quyết vấn đề gì cho khách hàng?
    3. Lý do gì khiến họ phải mua sản phẩn dịch vụ của bạn?
    4. Ai là đối tượng thật sự sẽ mua sản phẩm dịch vụ của bạn?
    5. Tôi là ai? Lý do nào người khác tin tôi để mua sản phẩm dịch vị của tôi?
    6. Đối thủ của tôi là ai? Tôi khác họ ở điểm nào?
    7. Lý do nào khiến người ta sẽ từ chối sản phẩm dịch vụ của tôi?
    8. Mục tiêu của thương hiệu này là gì?
    9. Khi nào, nơi nào và làm sao người khác mua sản phẩm dịch vụ của tôi?
    Hãy trả lời 9 câu hỏi này. Điều này sẽ giúp làm sáng tỏ , mở rộng cũng như giúp thu hẹp các dòng tư tưởng của bạn. Phải luôn quay lại trả lời những câu hỏi này trong suốt quá trình thai nghén, sinh sản và nuôi dưỡng sản phẩm dịch vụ.
    O: ORIGINAL (Đặc trưng của riêng mình mà không bắt chước ai, mà cũng không ai bắt chước mình)
    Dù có nhiều điểm trùng lấp, bạn cũng phải tìm ra được một điểm nhấn, một điểm khác biệt, một điểm ngách mà đối thủ cạnh tranh hoặc không thể, không muốn, không thèm đầu tư vào điểm này. Một điều gì làm người khác nhớ đến bạn, thương hiệu sản phẩm dịch vụ của bạn?
    • Nhanh
    • Gọn
    • Rẻ
    • Hài hước
    • Đẳng cấp
    • Trí tuệ
    • Sexy
    • Cường tráng
    • Tiết kiệm
    • Bình dân

    Còn nhiều hơn nữa… bạn hãy chọn một điểm nhấn cho thương hiệu cá nhân, dịch vụ hay sản phẩm của mình. Đừng ôm đồm chọn tất cả thì chẳng ai nhớ bạn là ai.
    P: PITHY (Đầy biểu cảm, ngắn gọn, xúc tích, tạo âm thanh hình ảnh sống động)
    Dùng các kỹ thuật ẩn dụ, kể chuyện, vẽ tranh bằng chữ, từ đồng thanh, đồng âm, chơi chữ , con số…để tạo khác biệt và giúp tạo ấn tượng cho trí nhớ.
    • Lạc Trôi – Bài hát hit của Sơn Tùng tạo hình ảnh rất sống động
    • “Nếu thấy hay, thì vỗ tay”… tôi vẫn còn nhớ lời này khi rapper Sơn Tùng kêu gọi mọi người cùng hát nhảy và vỗ tay với anh. Dòng rap trên rất POP!. Vừa có vần điệu, đồng thanh đồng âm, có tác dụng như câu đối… khi hòa với âm thanh của nhạc thì trở nên tuyệt đỉnh. Tóm lại: Sơn Tùng là một tài năng đẳng cấp
    • BELIEVE. BEGIN.BECOME – Đây là slogan của Lanbercu TV
    • “Just do it” – Nike
    • “36 Kế Trong Kinh Doanh Hiện Đại” – Tác giả Lan Bercu
    Các bạn thử tưởng tượng xem nếu tôi đổi tựa đề sách là “Những Kế Trong Kinh Doanh Hiện Đại”? Chắc chắn sẽ không tạo ấn tượng và không ai nhớ!
    • Yeah1! Là một tên kênh youtube rất ấn tượng.
    • Công thức 8A, 7P, 4C, 4D, 4R của Lan Bercu mà các bạn đã đọc trong các bài viết của tôi.
    • Tám giác personal/ social/ will POWER trong nghệ thuật ảnh hưởng của Lan Bercu
    • “7 Thói Quen Thành Công” của Steven Covey
    Đây chỉ là một vài ví dụ. Các bạn hãy để ý và suy ngẫm những tên thương hiệu POP đang có trên thị trường và viết ra điều gì làm họ POP! vào tâm trí của mình.
    Dùng tự điển đồng nghĩa, quan sát cảnh vật chung quanh trong cuộc sống, luôn luôn ghi chép khi bạn vừa thấy nghe và nhìn thấy một điều gì ngạc nhiên, ấn tượng và thú vị chung quanh mình.
    Tôi tin chắc thương hiệu của cá nhân, dịch vụ hay sản phẩm của bạn đem nhiều giá trị cho cuộc sống. Hãy POP! nhe cá bạn.
    Chuẩn bị bay đây. Hẹn sẽ viết tiếp.

    Lan Bercu
    Fukaya, Japan

    P.S: Một cái hình POP! do nhiếp ảnh gia Huỳnh Cường @ studio Yarkken của Huynh Thu Loan
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người