NHỮNG MẶT TỐI CỦA EMAIL MARKETING MÀ CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Thảo luận trong 'Tiktok' bắt đầu bởi sơn it, 12/8/17.

  1. sơn it

    sơn it Member

    Bạn có biết mỗi giây trôi qua tổng cộng có bao nhiêu email được gửi không? Khoảng 2.600.000 được gửi đi mỗi giây, tương đương với 156,000,000 mỗi phút, 9,360,000,000 mỗi giờ và 224,000,000,000 (đọc: hai trăm hai mươi bốn tỷ) mỗi ngày - nguồn: Internet Live Stats

    [​IMG]

    Và trong 224 tỷ emails đó hiện tại không ai biết chính xác nhưng được ước lượng là có khoảng 90% hay cao hơn là email abusive (bao gồm cả email spam và email không mong đợi) - nguồn: M3AAWG - Spam Metrics Report 16. Một số hãng bảo mật như Kaspersky và Symantec thì ước tính số lượng email spam hiện tại vào khoảng 53% - 58% (đương nhiên người đã biết xài anti-virus thì nhận thức của họ cũng đã khác với những người không xài). Nói chung nhìn nhận tích cực đi là lấy con số chỉ có 55% là spam trong tổng số 224 tỷ email kia thì vẫn còn 123 tỷ emails spam / abusive và khi chia cho dân số thế giới (7.5 tỷ) thì mỗi người hằng ngày nhận ít nhất 16 emails và mỗi tháng gần 500 cái email spam.

    Có thể bạn chưa biết: Việt Nam là nước đứng thứ 2 thế giới về số lượng email spam, chiếm 7.8% tổng số lượng spam trên toàn thế giới, vượt qua cả Trung Quốc. Mỹ là nước đứng đầu với 18.75%. Nguồn: Kaspersky

    Các mảng mà chiếm tỷ lệ spam nhiều nhất là health care (tăng kích thước, tăng độ dài, tăng độ bền), tiếp theo là hẹn hò, người lớn, sản phẩm, chứng khoán, v.v... Nguồn: Trustwave

    Tổng số lượng email spam so với toàn bộ tổng traffic email trên thế giới là hơn 55% tính đến tháng 3/2017. Nguồn: Kaspersky

    Các lý do chính mà người dùng unsubscribe và không nhận email nữa là:

    1. Tôi nhận quá nhiều emails (26%)
    2. Email không liên quan đến tôi (21%)
    3. Tôi nhận quá nhiều email từ công ty này (19%)
    4. Những email này luôn cố bán cho tôi thứ gì đó (19%)
    5. Nội dung email thì luôn nhàm chán, lập lại và không thú vị (17%)
    6. Tôi không có thời gian đọc email (16%)
    7. Tôi nhận đúng cái quảng cáo và khuyến mãi mà tôi thấy ngoài các bản in (13%)
    8. Các emails toàn tập trung vào thứ công ty muốn, không đủ về những thứ mà tôi muốn (11%)
    9. Các emails nhìn lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp (10%)
    10. Tôi không tin là các emails cung cấp cho tôi đủ thông tin để quyết định mua hàng (10%)
    11. Các emails này nhìn không có phù hợp trên điện thoai (7%)

    ==> Bạn rút ra được gì từ những thông tin trên?

    Làm sao để emails khi gửi thì vào inbox? Tại sao emails lại vào hộp thư spam / junk? Đây là các câu hỏi thường trực mà tôi thường xuyên nhận được và vấn đề là có rất nhiều yếu tố từ kỹ thuật cho đến nội dung tác động đến việc này và không có một câu trả lời nhất định cho từng trường hợp. Và đó là lý do tại sao tôi viết bài này để trả lời câu hỏi này và hi vọng nó sẽ có ích cho tất cả các bạn nào đang tìm hiểu cũng như thực hiện email marketing.

    Tác giả: Bui Quang Tinh Tu
     

    Các file đính kèm:

    Tags:
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng
  2. gaunhoibomhn

    gaunhoibomhn Member

    giờ nhiều người spam email nhiều quá nên cũng không mang lại nhiều giá trị. quan trọng nhất phải lấy được email thật rồi gửi đi những nội dung chất lượng thì mới được người dùng quan tâm
     
  3. Bo Trần

    Bo Trần New Member

    Các Anh công ty lớn ở việt nam cũng vậy thôi. Gửi mail, gọi điện suốt ngày, nhất là mấy anh bảo hiểm. Có cái gì hay người ta mới không chặn, còn spam thì chặn là phải rồi.
     
  4. chiquynh02108

    chiquynh02108 New Member

    nói cho cùng cũng là nội dung và cách quản lí email, nếu tỉ lệ bounced và unsubcribed quá nhiều thì coi lại và điều chỉnh ngay cả tần suất gởi mail cũng liên quan rất nhiềuQ
     
  5. dnmttksv

    dnmttksv Member

    ngay cả những trang lớn uy tín, cung cấp thông tin đáng xem, nhưng tầng suất gửi quá cao vẫn unsub hết
     
  6. Cám ơn bạn đã chia sẽ. Thông tin của bạn rất hay. Còn ai có thêm ý kiến gì không?
     
Đang tải...