Những mánh khóe mà các nhà hàng dùng để "đuổi khéo" khách hàng

Thảo luận trong 'Quản trị - Khởi nghiệp' bắt đầu bởi NikkiAnhVu, 18/8/17.

Tags:
  1. NikkiAnhVu

    NikkiAnhVu New Member

    Bạn có bao giờ rơi vào tình huống dắt gấu đi ăn mà khi đến nơi, anh phục vụ tươi cười bảo rằng "Tụi em hết chỗ rồi, anh chị vui lòng ngồi đợi một lát được không ạ?". Hãy đặt mình vào vị trí chủ nhà hàng, làm cách nào để khách ăn sắp xong hoặc xong rồi "về bớt" để cho những khách hàng khác có chỗ ngồi mà không ai cảm thấy bị xúc phạm?
    Tóm tắt
    • Họ đã tính toán cẩn thận ngay cả khi... Bạn chưa xuất hiện tại nhà hàng!
    • Có khi nào bạn bị ... Dắt mũi mà không hề biết không?
    • bồi bàn bồi bàn cũng đóng góp không nhỏ vào công cuộc... Đuổi khéo khách hàng
    [​IMG]
    1. Họ đã tính toán cẩn thận ngay cả khi... Bạn chưa xuất hiện tại nhà hàng!

    Gabe Garza, một thành viên chuỗi nhà hàng tại Chicago, mới đây đã "bật mí" thủ pháp của họ để vận hành công việc được trơn tru. Họ chia sẻ với tờ Wall Street rằng đầu tiên, các nhân viên sẽ tính toán thời lượng ngồi ăn rồi mới cho các thực khách book bàn trước.
    Ví dụ như thế này, một bàn bốn người thường sẽ ngồi lại lâu hơn khoảng 15 phút so với một bàn 2 người, dù họ dùng những đồ ăn và đồ uống giống nhau.

    [​IMG]
    Các nhà hàng gần đây đã tìm ra rằng thực khách thường có xu hướng nán lại một thời lượng dài nếu như họ cảm thấy dễ chịu. Chính điều này đã khiến cho các nhà thiết kế đặt bàn ở những nơi có không gian mở và sử dụng ghế không có dựa lưng.
    [​IMG]
    Thiết kế (nhìn có vẻ) sang trọng trong hình trên thực tế sẽ khiến cho bạn cảm thấy không thoải mái.
    2. Có khi nào bạn bị ... Dắt mũi mà không hề biết không?

    Một cách khác để hạn chế việc để khách hàng của mình chờ quá lâu cho một bàn "đẹp" chính là phục vụ món ăn nhanh hơn.
    Hãy nghĩ đến tâm lý của người đang ăn: họ vừa được ngồi ở một chỗ hiệu quả nhất trong nhà hàng, vừa được phục vụ chu đáo nhanh chóng. Còn những người ở ngoài cũng không phải chờ lâu. Ai cũng vui vẻ, người ăn nghĩ mình được hưởng dịch vụ tốt nhất, còn chủ quán ăn thì thu được lợi từ cả 2 nhóm khách. Một công đôi việc!

    [​IMG]
    đôi khi, không phải lúc nào những sự lên kế hoạch sẵn từ trước cũng có tác dụng. Lúc đó, Garza cho biết rằng các nhà hàng sẽ mời thực khách đến quầy để mời họ một phần nước hoặc bánh tráng miệng. Như vậy, bàn sẽ nhanh "trống", và khách hàng nghĩ rằng mình được một món hời.
    "Chúng tôi rất tập trung vào việc điều khiển bữa ăn trong phòng mà khách không hề biết gì cả." – Garza giải thích.

    3. Bồi bàn phục vụ cũng đóng góp không nhỏ vào công cuộc... Đuổi khéo khách hàng

    Công việc sắp xếp xoay vòng thực khách không phải của riêng lãnh đạo mà còn của tập thể nhân viên nữa. Họ sẽ ngầm quan sát đánh giá bạn dựa vào thức uống đầu tiên mà khách hàng gọi.
    Theo văn hóa châu Âu, thực khách thường sử dụng cocktail và rượu vang trong bữa ăn. Nhưng nếu ngay từ đầu khách gọi một chai vang thay vì một ly cocktail, có nghĩa là họ sẽ không ở lại quá lâu để uống cả 2 thứ.

    [​IMG]
    Một mánh khác nữa là không mang thực đơn tráng miệng ra ngay từ đầu, trừ phi được hỏi. "Điều này không phải hối thúc họ (khách hàng), bạn chỉ giới hạn một số lựa chọn mà họ có thể làm sau khi ăn xong thôi" – theo Cory Fierro, một bồi bàn tại nhà hàng thịt nướng ở Anaheim, California.
    Nếu khách gọi, họ sẽ kiếm thêm được ít tiền. Nhưng thường sau khi ăn xong, họ bỗng nhận ra một điều rằng: Đã đến lúc phải ra về rồi.
    Thực tế khiến chúng ta cảm thấy các nhà hàng đang chạy đua theo lợi nhuận mà quên mất sự quan tâm đến bữa tối thư giãn của khách hàng. Tuy vậy, nếu bạn định ngồi lại tán gẫu lâu trong bữa ăn thì nên đến trễ một tí, hoặc xác nhận ngay từ đầu rằng bạn muốn một bữa tối kéo dài.
    Garza cũng nhấn mạnh rằng: "Có nhiều thực khách muốn thưởng thức nghệ thuật ăn uống, và nhà hàng chúng tôi rất sẵn lòng phục vụ họ."

    Xem thêm: Phần mềm quản lý nhà hàng FoodyPOS trợ thủ đắc lực cho các nhà hàng quán, cafe và trà sữa
    Nguồn: Independent
     
    danh sách diễn đàn rao vặt gov chất lượng

Chia sẻ SEO tới mọi người