Trước đây mình có gặp một dự đó là khi sử dụng backlink để SEO một dự án tổng thể thị trường trung bình - khó thì gặp rất nhiều khó khăn. Sử dụng Backlink nhiều nhưng chỉ có thể thúc đẩy các từ khóa này lên rất chậm. 2 - 3 tháng liền đẩy PBN nhưng chỉ quanh quẩn mãi ở vị trí 15 - 25. Mọi chuyện lại càng căng thẳng hơn bởi vì nó là một dự án tổng thể, nhưng các từ khóa này không hề "cộng hưởng" hoặc rất ít mặc cho việc bản thân đã tối ưu cấu trúc silo, bắn PBN các kiểu... Lúc ấy đầu óc rất căng thẳng, khách hàng thì hối thúc liên tục nhưng nhìn đi nhìn lại thì mình chỉ có quanh quẩn một giải pháp trong đầu: Đó là bắn thêm càng nhiều link PBN. Nhưng lại đau đầu thêm một chỗ, chẳng lẽ cứ bắn PBN vậy mãi? Đồng ý là bắn PBN có thể lên được top nhưng còn chi phí thì sao? Cứ thế mà tăng lên, rồi chưa kể tiền duy trì domains hằng năm. Tối ưu Onpage thì tối ưu cấu trúc silo, internal link các kiểu rồi, vậy đâu là giải pháp tốt nhất? Sau nhiều lần bị khách hàng thối dục liên tục & nhức óc thì mình phát hiện ra rằng, bản thân mình đã áp dụng quá là máy móc trong việc tối ưu cấu trúc website, Onpage SEO trong khi mình không hiểu cốt lõi vấn đề của nó. (ở đây sẽ không nói các vụ tối ưu Onpage checklist gì đó) Về Tối ưu website bạn có thể chia làm 2 phần, là: 1. Tối ưu cấu trúc website 2. Tối ưu cấu trúc content. Cơ bản, 2 cái tối ưu này đều bắt nguồn từ việc tổ chức cấu trúc, phân lớp & liên kết các dữ liệu trong một lượng thông tin khổng lồ trên web để truy xuất, tìm kiếm, thống kê các dữ liệu này tốt hơn. Điều này có nghĩa là nếu như bạn tối ưu cấu trúc website. Hãy đảm bảo rằng các thư mục con làm rõ các thư mục cha, các thư mục cha làm rõ nội dung của toàn trang (trang chủ của bạn). Để tìm hiểu rõ hơn lên google search: cấu trúc site hubs rồi coi video của Vincent Do. Về cấu trúc content. Hãy khiến cho người dùng, robot dễ thu thập thông tin của bạn. Các thẻ H2 phải hỗ trợ làm rõ nghĩa Thẻ H1/Title, các thẻ H3 làm rõ nghĩa các thẻ H2,... Khi bạn kết hợp 2 điều này vô. Từ nội dung đến cấu trúc website của bạn sẽ dễ dàng thu thập thông tin, làm rõ nghĩa hơn rất nhiều lần. Từ đây sẽ giúp bạn tối ưu backlink một cách tốt nhất, các Linkjuice sẽ được phân bổ, thậm chí cộng hưởng tốt hơn. Cũng từ đây mà có được bài viết chuẩn SEO hay cấu trúc Silo các kiểu. Chúc bạn thành công, p/s: Bên dưới hình ảnh một dự án sau SEO ở một thị trường cạnh tranh trung bình/khó với chục key vài ngàn/chục ngàn search sau khi tối ưu cấu trúc website & content.
nói như vậy có thể hiểu nom na như sao : onpage tốt sẽ ngon hơn là ofpagee bỏi onpage với nội dung tốt bắt mắt thân thiện với khách hàng thì bạn có thể có lượng truy cặp lượt lích và nhiều tứ khác nữa do đó of là 1 phần giúp onpage đi lên nhưng onpage vẫn đóng vai trò hết sức quang trọng phải không nào
Cốt lõi của onpage nên chú ý số 1 là tốc độ load, cái món này dễ quên lắm, sau đó là cấu trúc website
Mình check trang chủ của mình báo thiếu thẻ H1. Mà giờ lồng thẻ H1 cho keyword vào nhìn trang chủ xấu quá. ai giúp em được không?
onpage ngon rồi còn làm nội dung nữa chứ nếu chỉ on page ngon mà không có nội dung cũng ko lên top nổi
Em thì thường làm 2 phần sau: 1. Tối ưu cấu trúc web thì SEOquake. Tối ưu tốc độ load và hiệu năng theo Lighthouse, Pagespeed Insight và Pingdom 2. Viết bài có cấu trúc seo như chủ thớt nói. Dẫn link theo mô hình bánh xe cho bài đồng cấp và theo silo cho các tầng khác nhau 3. Tạo tầm 30 cái MXH và cài IFTTT Làm đủ 3 bước này thì các từ khóa dễ và trung bình bắt đầu có cha phích
Cảm ơn Bác về bài viết, em làm seo được hơn 2 năm rồi, nhưng nói chung là cách tối ưu hóa Onpage còn gà lắm ạ, Hôm nay mới hiểu được là Thẻ H2 phải làm rõ cho thẻ H1, thẻ N+2 phải làm rõ thẻ N+1 , đúng là cái này em còn hơi bị mơ hồ, mà ở đây có lẽ cũng nhiều bác vẫn mơ hồ vấn đề này như em ạ
Xu hướng làm của chủ thớt cung khá tốt! Nhưng theo thời gian sẽ cân cập nhật đôi chút thôi!
Tối ưu đc như bác chia sẻ là cả một vấn đề. Tối ưu onpage em vẫn còn gà lắm. Bác có tài liệu nào chia sẻ kỹ hơn k ạ